Nhảy tới nội dung

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH SALE NỘI BỘ ĐỐI TÁC GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG (SHOP) CHO ĐỐI TÁC

Kính gửi Quý Đối Tác toàn quốc,

Dựa trên lợi thế cạnh tranh của từng khu vực và nội lực khai thác khách hàng của các đối tác trên toàn quốc. Bằng các thế mạnh của nội bộ và đảm bảo khai thác triệt để nguồn dữ liệu khách hàng, gia tăng lợi nhuận cho các đối tác, phòng Hỗ Trợ Đối Tác thông báo triển khai chương trình “Sale nội bộ - Đối tác giới thiệu khách hàng cho đối tác”.

I. HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ:

1. Dành cho đối tác đăng ký giới thiệu khách hàng cho đối tác khác:

  • Bước 1: Đối tác chuẩn bị và đăng ký Tại đây
  • Bước 2: SuperShip Việt Nam sẽ thực hiện điều tin đến ĐNH/ Bưu cục phụ trách
  • Bước 3: SuperShip Việt Nam cập nhật tiến trình đàm phán đến đối tác
  • Bước 4: Chốt kết quả giới thiệu.

2. Dành cho đối tác đăng ký nhận khách hàng được giới thiệu bởi đối tác khác:

  • Bước 1: Đối tác chuẩn bị và đăng ký Tại đây
  • Bước 2: SuperShip Việt Nam sẽ thực hiện điều tin đến ĐNH/ Bưu cục phụ trách. Đối tác có thời gian chậm nhất 07 ngày để đàm phán và chốt kết quả xử lý.
  • Bước 3: SuperShip Việt Nam cập nhật tiến trình đàm phán đến đối tác giới thiệu
  • Bước 4: Chốt kết quả giới thiệu.

II. QUY ĐỊNH GIỚI THIỆU KHÁCH HÀNG (SHOP)

  • Đối tác nhượng quyền SuperShip được sale khách hàng mới trên phạm vi toàn quốc.
  • Đối tác được quyền khai thác các khách hàng chưa dùng dịch vụ SuperShip. Hoặc khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ SuperShip trước đây nhưng hiện tại đã ngừng sử dụng dịch vụ (khách hàng không lên đơn trong vòng 30 ngày).
  • Không được vi phạm Quy Định Sales Ngoài Vùng thông báo Số: 17.2023/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 11/03/2023

Lưu ý:

  • Không được tư vấn, mời chào khách hàng tại khu vực đang có đối tác SuperShip A hoạt động giới thiệu cho SuperShip B nếu chưa được sự đồng ý của đối tác A.
  • Đối tác không được tư vấn, mời chào khách hàng với chính sách giá thấp hơn chính giá giá cơ bản ở khu vực đã có đối tác SuperShip đang hoạt động.

III. QUY TẮC PHÂN CHIA LỢI NHUẬN

1. Trường hợp người được giới thiệu tự đàm phán giá:

  • Người giới thiệu được hưởng chiết khấu 1.000đ/ giá đàm phán

2. Người giới thiệu trực tiếp đàm phán giá với Shop

  • Người giới thiệu được chia lợi nhuận 40-60 (Lợi nhuận sau cùng theo quy trình tính DT hiện tại, và trừ phí lấy hàng 1.000đ/đơn cho Đơn vị vận hành - Người được giới thiệu). Chia tỷ lệ 40 - 60 kể cả khi lợi nhuận phân bổ âm.

IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN:

Kể từ ngày ký đến khi có thông báo mới.

V. QUY TRÌNH & THỜI GIAN XỬ LÝ CHIẾT KHẤU:

Chiết khấu được tính trực tiếp khi phân bổ doanh thu đơn hàng của Đối tác được giới thiệu, theo tuần doanh thu.

Phòng KTTC tổng hợp và thanh toán cho Đối tác giới thiệu 1 lần/tháng sau khi hoàn tất doanh thu mỗi tháng, kèm thông tin danh sách khách hàng, sản lượng và số tiền chiết khấu cụ thể.

Đối tác giới thiệu email về accounting@supership.vn ; finance@supership.vn ; operations@supership.vn ; thaont@supership.vn kèm thông tin: Mã Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu, Đối Tác Được Giới Thiệu, quy tắc phân chia lợi nhuận hai bên đã thống nhất (Mục III. Quy tắc phân chia lợi nhuận) để các phòng ban ghi nhận và tính toán.

Với việc mở sale nội bộ sẽ giúp đối tác phát triển được thế mạnh tại khu vực và nội lực đàm phán cá nhân nhằm tăng trưởng lợi nhuận. Hy vọng với chính sách này sẽ giúp đối tác chúng ta khai thác triệt để nguồn khách hàng trên toàn quốc, nhanh chóng nắm chắc thị trường giao nhận trong tương lai.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v công bố kết quả chương trình “S-App trong tôi”

- Căn cứ theo thông báo số 76.2023/TB-SSVN-HTĐT về việc phát động chương trình “S- App trong tôi” được ban hành vào ngày 14/09/2023;
- Căn cứ theo số liệu ghi nhận từ Phòng Hỗ Trợ Đối Tác;

I. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HỢP LỆ:

  • Đánh giá hợp lệ là đánh giá 5 sao và có nội dung đánh giá tốt về dịch vụ giao hàng SuperShip.
  • Đánh giá có ít nhất 10 từ trở lên và không trùng lặp nội dung đánh giá với khách hàng khác trong cùng khu vực Bưu cục/ĐNH.
  • Nội dung đánh giá chụp màn hình cùng thông tin với nội dung mà hệ thống ghi nhận được trong đánh giá.

Tuy nhiên, để đề cao tinh thần tham gia các chương trình do SuperShip Việt Nam tổ chức của đối tác, Ban Giám Đốc quyết định: Xét khen thưởng đối tác đạt 2/3 tiêu chí trên.

II. DANH SÁCH ĐỐI TÁC XÉT THƯỞNG:

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TÊN ĐƠN VỊ XÉT THƯỞNG
5 saoĐủ nội dung đánh giá ít nhất 10 từTìm thấy đánh giáBưu cục PleikuBưu cục Thủ Dầu 1ĐNH 15 Lê Đại HànhĐNH TDP3 Tiền ChâuĐNH Thôn 5 Tiên Thọ
ThoảThoảThoả111364
ThoảKhôngThoả148
ThoảThỏaKhông461
Tổng Đạt 2/3 Thoả7111174

III. MỨC THƯỞNG:

  • Do không có Bưu cục/ĐNH nào đạt ít nhất 100 lượt đánh giá nên không xét đến cơ cấu Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba. Chỉ xét theo cơ cấu giải thưởng: Mỗi Bưu cục/ĐNH tham gia đánh giá, SuperShip Việt Nam hỗ trợ thưởng 10.000đ/đánh giá.
  • Danh sách đối tác:
Tên đơn vịSố lượng đánh giá đạt điều kiệnMức thưởng tương ứng
Bưu cục Pleiku71710.000 đồng
ĐNH 15 Lê Đại Hành11110.000 đồng
ĐNH TDP3 Tiền Châu770.000 đồng
ĐNH Thôn 5 Tiên Thọ440.000 đồng
Bưu cục Thủ Dầu Một 1110.000 đồng
  • Thời gian chi thưởng: trước ngày 30/11/2023

Chân thành cảm ơn Quý đối tác đã tham gia chương trình. Hy vọng với những đánh giá trên sẽ giúp thúc đẩy người dùng mới tiếp cận ứng dụng nhanh chóng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mang đến giá trị thiết thực cho người sử dụng. Đồng thời giúp hệ thống SuperShip phát triển hơn nữa.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

ĐIỀU CHỈNH CƯỚC NHÀ VẬN CHUYỂN BEST, NINJA VAN

Kính gửi Anh/Chị Đối tác |ĐNH/Bưu cục| ,

Căn cứ tình hình thị trường và chính sách giá của các nhà vận chuyển cùng ngành. Căn cứ nhu cầu và nguyện vọng vận chuyển đơn hàng nặng của đối tác SuperShip trên toàn quốc. Dựa trên tình hình thay đổi giá cước của nhà vận chuyển và nỗ lực đàm phán của Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam để đảm bảo lợi nhuận cho đối tác

SuperShip Việt Nam thông báo: Điều chỉnh cước phí nhà vận chuyển Best Express (BEST), Ninja Van (NJV). Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại SuperShip - HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN CHUYỂN NGOÀI

I. NHÀ VẬN CHUYỂN BEST: (Áp dụng từ ngày 01.12.2023 theo ngày đối soát)

HÌNH 1

*Lưu ý:

  • Áp dụng theo ngày tạo đối soát từ 01/12/2023
  • Đơn vị tính: x 1.000 đồng
  • Các phụ phí, cước dịch vụ gia tăng khác: Không đổi

II. NHÀ VẬN CHUYỂN NINJAVAN (NJV) : (Áp dụng từ ngày 20.11.2023 theo ngày đối soát)

hình 2

*Lưu ý:

  • Áp dụng theo ngày tạo đối soát từ 20/11/2023
  • Đơn vị tính: x 1.000 đồng
  • Các phụ phí, cước dịch vụ gia tăng khác: Không đổi

Trên đây là thông báo thay đổi cước từ nhà vận chuyển. Hy vọng với sự nỗ lực đàm phán, điều chỉnh trong chính sách giá đối với nhà vận chuyển thuê ngoài sẽ hỗ trợ Quý Đối Tác tăng trưởng và cân bằng lợi nhuận trong thời gian tới.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v tạm ngừng kết nối với Nhà Vận Chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm kể từ 20/10/2023

Kính gửi Quý đối tác,

Trong thời gian vừa qua, chúng ta đã kết nối với nhà vận chuyển Giao hàng tiết kiệm (GHTK) - kết hợp đa nhà vận chuyển nhằm tối ưu trong công tác vận hành và tăng trưởng lợi nhuận. Tuy nhiên, chính sách giá của đơn vị GHTK đang có một số điều chỉnh, cao hơn nhiều so với mức giá hiện tại. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận của đối tác. Do đó, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác phải thông báo kể từ ngày 21/10/2023 hệ thống sẽ ngắt kết nối đẩy đơn sang GHTK cho toàn bộ đơn hàng (bao gồm đơn KHĐP và KHTQ). Đối tác vui lòng chia sẻ thông tin với các KHTQ đang cấu hình GHTK để chuyển sang Nhà Vận Chuyển khác phù hợp hơn.

Hoặc Đối tác có thể kết nối GHTK thông qua Tài khoản Tuỳ chỉnh (nếu có). Liên hệ Ms Thảo 0914687796 khi cần hỗ trợ kết nối.

Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam đang đàm phán với đơn vị để có chính sách phù hợp, sớm kết nối trở lại trong thời gian tới. Mong đối tác thông cảm và chờ thông báo mới nhất.

Trân trọng.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
HƯỚNG DẪN

Truy xuất dữ liệu lý do giao hàng và bổ sung tính năng tự động sao chép thông tin người nhận trên hệ thống mysupership.com

Kính gửi Quý Đối Tác,

Nhằm hỗ trợ đối tác thuận tiện trong việc truy xuất dữ liệu lý do giao hàng trên hệ thống mysupership.com. Đồng thời bổ trợ và nâng cao nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cho việc xử lý đơn hằng ngày cho các Shop. Nay, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác phối hợp cùng Trung Tâm Công Nghệ SuperTek cho ra mắt tính năng “Truy xuất dữ liệu lý do giao hàng và tự động sao chép thông tin người nhận” trên hệ thống mysupership.com.

I. HƯỚNG DẪN TRUY XUẤT DỮ LIỆU LÝ DO GIAO HÀNG:

1. Tại phần “Quản lý đơn hàng” https://mysupership.com/orders:

  • Bước 1: Truy cập cập nhanh tại mục “Đơn hàng”

Hình 1

  • Bước 2: Dán mã đơn cần truy xuất lý do giao nhận (1). Bấm “Tìm kiếm” (2)

Hình 2

  • Bước 3: Tick chọn 1 hoặc tất cả các đơn hàng cần lấy dữ liệu

Hình 3

  • Bước 4: Để truy xuất lý do giao nhận, đối tác chọn “SC Lý do”

Hình 4

  • Để truy xuất thông tin người nhận, đối tác chọn “SC Thông tin”

Hình 5

  • Bước 5: Sau khi nhấp chọn chỉ mục muốn tìm kiếm. Hệ thống sẽ dẫn bạn đến màn hình giao diện để sao chép thông tin cần truy xuất

Hình 6

  • Sau khi đã sao chép dữ liệu mong muốn, đối tác có thể gửi thông báo cho các Shop thông qua các kênh tương tác để shop kiểm tra lại các đơn hàng. Dữ liệu đã được sao chép sẽ bao gồm: Mã đơn hàng, thông tin người nhận, ngày hoãn giao, lý do hoãn giao, số ca giao

Hình 7

*Video hướng dẫn số 1

2. Tại phần “Đơn chuyển ngoài” https://mysupership.com/orders/outsource:

  • Bước 1: Truy cập nhanh tại mục “Đơn chuyển ngoài”
  • Bước 2: Dán mã đơn cần truy xuất lý do giao nhận (1). Có thể tìm kiểm bằng mã đơn của SuperShip hoặc mã đơn của nhà vận chuyển. Bấm “Tìm kiếm” (2)

Hình 8

  • Bước 3: Tick chọn 1 hoặc tất cả các đơn hàng cần lấy dữ liệu

Hình 9

  • Bước 4: Để truy xuất thông tin người nhận, đối tác chọn “SC Lý do”

Hình 10

  • Để truy xuất thông tin người nhận, đối tác chọn “SC Thông tin”

Hình 11

  • Bước 5: Sau khi nhấp chọn chỉ mục muốn tìm kiếm. Hệ thống sẽ dẫn bạn đến màn hình giao diện để sao chép thông tin cần truy xuất

*Video hướng dẫn số 2

II. HƯỚNG DẪN TRUY XUẤT DỮ LIỆU NHANH:

  • Bước 1: Đối tác truy cập “Công cụ”, chọn tính năng “Sao chép thông tin”

Hình 12

  • Bước 2: Chọn “Mẫu sao chép” (1) , nhập mã đơn (2) và bấm “Tìm kiếm” (3)

Hình 13

  • Bước 3: Tiến hành sao chép dữ liệu
    • Mẫu sao chép “Kèm lý do”: Hình 14
    • Mẫu sao chép “Kèm thông tin”: Hình 15

Hy vọng với việc bổ sung tính năng mới này sẽ giúp công cuộc chăm sóc khách hàng và xử lý đơn hàng của đối tác thuận tiện hơn.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v phát động chương trình “ S - App trong tôi” (đã điều chỉnh bổ sung mục IV, V)

I. MỤC ĐÍCH:

  • Nhằm mục đích đánh giá tính năng vượt trội của ứng dụng SuperShip.
  • Nâng cao điểm chất lượng trên ứng dụng SuperShip trên App Store, Google Play Store.
  • Giúp thúc đẩy người dùng mới tiếp cận ứng dụng nhanh chóng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mang đến giá trị thiết thực cho người sử dụng.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ VÀ CÁCH THỨC THỰC HIỆN:

1. Đối tượng tham dự: Toàn thể Đối tác trên toàn quốc

2. Cách thức: Đối tác kêu gọi Khách Hàng, nhân viên,... đánh giá app SuperShip

3. Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào App Store trên hệ điều hành IOS hoặc Google Play trên hệ điều hành Android hoặc truy cập đường link: https://supership.vn/apps

Hình ảnh Hình ảnh

  • Bước 2: Khách hàng thực hiện đánh giá 5 sao và viết đánh giá tại ứng dụng

Hình ảnh Hình ảnh

  • Bước 3: Khách hàng chụp lại màn hình viết đánh giá hoàn tất
  • Bước 4: Đối tác gửi thông tin về SuperShip Việt Nam theo biểu mẫu Tại Đây

Xem thêm Hướng dẫn đánh giá dành cho IOS tại đây, dành cho Android tại đây

III. CÁCH TÍNH ĐÁNH GIÁ HỢP LỆ:

  • Đánh giá kể từ ngày phát động chương trình 15/9/2023 đến hết ngày 30/10/2023.
  • Đánh giá hợp lệ là đánh giá 5 sao và có nội dung đánh giá tốt về dịch vụ giao hàng SuperShip có ít nhất 10 từ trở lên và không trùng lặp nội dung đánh giá với khách hàng khác trong cùng khu vực Bưu cục/ĐNH.
  • Đánh giá được gửi về SuperShip Việt Nam đầy đủ thông tin bằng chứng chứng minh bao gồm: hình ảnh chụp màn hình phía trên có nội dung “Sửa Nhận Xét” (đối với phiên bản IOS) hoặc để xác định đã gửi đánh giá thành công hoặc “Bài đánh giá của bạn” (đối với phiên bản Android). Xem thêm clip Hướng dẫn đánh giá phần chụp màn hình.
  • Nội dung đánh giá chụp màn hình cùng thông tin với nội dung mà hệ thống ghi nhận được trong đánh giá.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

  • Mỗi Bưu cục/ĐNH tham gia đánh giá, SuperShip Việt Nam hỗ trợ thưởng 10.000đ/đánh giá.

    • Công thức: Số lượng đánh giá x 10.000đ
  • Tại thời điểm kết thúc chương trình, Bưu cục/ĐNH có số lượt đánh giá 5 sao cao Nhất, Nhì, Ba sẽ nhận được giải thưởng tương ứng.

    • 01 Giải Nhất: 2.000.000đ
    • 01 Giải Nhì: 1.000.000đ
    • 01 Giải Ba: 500.000đ

    Ví dụ:

    • ĐNH Nguyễn Chí Thanh: có tổng 110 đánh giá đạt Giải Nhất nhận 2.000.000 + 110 x 10.000 = 3.100.000 đồng tiền thưởng
    • Bưu cục Ấp Bắc: có tổng 106 đánh giá đạt Giải Nhì nhận 1.000.000 + 106 x 10.000 = 2.060.000 đồng tiền thưởng
    • ĐNH Hoà Bình: có tổng 101 đánh giá đạt Giải ba nhận 500.000 + 101 x 10.000 = 1.510.000 đồng tiền thường
    • ĐNH Hàng Xanh: có tổng 56 đánh giá không có giải nhận 56 x 10.000 = 560.000 đồng tiền thưởng

    => Như vậy, các ĐNH/Bưu cục khi tham gia đánh giá đều có giải thưởng cho mình.

V. YÊU CẦU XÉT THƯỞNG

  • Đối với Bưu cục/ĐNH đạt Giải Nhất, Giải Nhì, Giải Ba phải có ít nhất 100 luwojg đánh giá.
  • Trong trường hợp có Bưu cục/ĐNH có cùng số lượt đánh giá 5 sao, giải thưởng sẽ được chia đều cho Bưu cục/ĐNH cùng mức.
  • Không thuê dịch vụ, không thực hiện đánh giá từ các tài khoản ảo. Nội dung đánh giá không được giống nhau... Nếu Ban tổ chức phát hiện sẽ huỷ bỏ kết quả.

V. THỜI GIAN THỰC HIỆN:

  • Thời gian đánh giá: kể từ ngày phát động chương trình 15/9/2023 đến hết ngày 30/10/2023.
  • Thời gian cuối cùng nhận tổng hợp đánh giá 23h59p ngày 31/10/2023.
  • Công bố kết quả và trao thưởng vào kỳ họp đối tác toàn quốc tháng 11/2023 (dự kiến 17/11/2023).

· 9 phút để đọc
Nguyễn Thị Hương
QUY TRÌNH

Thu - Chi COD hệ thống SuperShip (Sửa đổi bổ sung lần 10 ngày 13/9/2023)

Tính thanh khoản là vấn đề quan trọng sống còn của một doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp nói chung và hiệu quả các hoạt động kinh doanh nói riêng. Do đó, liên quan đến quá trình thanh toán COD giữa SuperShip Việt Nam và các Bưu cục (Đối tác) cần được thực hiện đúng quy trình và triệt để.

Nguyên tắc thanh toán COD: thanh toán COD dựa trên các chứng từ đã thu hàng ngày.

I. Quy trình Bưu cục (đối tác) thanh toán COD cho SuperShip Việt Nam

1.1. Quy trình Bưu cục (đối tác) thanh toán COD đơn hàng đi trong hệ thống:

Tóm lược quy trình

Thời gianNội dungLưu ý
Ngày NTạo chứng từ giao hàng cho sMan đi giaosMan giao hàng - thu tiền - báo cáo chứng từ - nộp tiền về Bưu cục
Đến trước 22h00 ngày NBưu cục xác nhận Đã Thu trên hệ thốngĐối chiếu số tiền thực thu từ sMan và số hiển thị trên hệ thống, nếu sai - xử lý chênh lệch, nếu đúng - bấm xác nhận Đã Thu
Trước 22h00 ngày NNếu có điều chỉnh trạng thái hay COD của những đơn hàng đã báo cáo, Bưu cục báo về Phòng Kế toán - Tài chính SuperShip Việt Nam để được hỗ trợ xử lýKế toán chỉ hỗ trợ xử lý điều chỉnh được với đơn hàng nằm trong chứng từ giao hàng đã báo cáo hoàn tất và chưa xác nhận Đã thu
22h00 ngày NHệ thống tự động xác nhận Đã Thu các chứng từ tạo ngày N đã được báo cáo hoàn tấtHệ thống sẽ tự động xác nhận Đã thu đối với các chứng từ đã hoàn tất nhưng Bưu cục không thực hiện xác nhận.
Sau 22h00 ngày N - đến 10h30 ngày N+1Hệ thống hiển thị số tiền COD Đã thu ngày N, Bưu cục (đối tác) kiểm tra, đối chiếu và thực hiện chuyển COD về SuperShip Việt Nam
10h30 - 11h30 ngày N+1Phòng Kế toán
- Tài chính kiểm soát COD đã thu ngày N, xử lý dữ liệu và gửi email báo nợ cho Bưu cục (đối tác):
- Số dư nợ lớn hơn 0 : số tiền COD Bưu cục đang nợ, tùy vào giá trị lớn hay nhỏ, SSVN xem xét phương án xử lý;
- Số dư nợ nhỏ hơn 0 : số tiền COD Bưu cục chuyển thừa, Bưu cục có thể tự cấn trừ vào lần thanh toán tiếp theo;
- Số dư nợ bằng 0: Bưu cục không nợ COD
Thực hiện theo Nguyên tắc xử lý vi phạm quy trình COD (*). Chi tiết xem bên dưới.

➢ Đơn hàng sau khi được xác nhận Đã Thu, hệ thống tự động tạo đối soát theo lịch mà shop đã cài đặt.

Nguyên tắc xử lý vi phạm quy trình COD (*):

  • Thanh toán COD muộn so với khung giờ 10h30, hệ thống tự động tính chế tài COD bằng 1% x Số tiền thiếu, cộng vào số dư nợ của Đối tác, lũy kế theo ngày;
  • Thanh toán COD muộn so với khung giờ 10h30:
    • SuperShip Việt Nam sẽ thực hiện giam số tiền đối soát COD và giam Doanh thu (nếu có tại thời điểm đó). Sau khi các Bưu cục (đối tác) đưa dư nợ COD về bằng 0, SuperShip Việt Nam sẽ chuyển trả toàn bộ Doanh thu và đối soát COD đang giữ.
    • Trong trường hợp số tiền COD Bưu cục (đối tác) đang nợ từ 5.000.000đ đến dưới 10.000.000đ, SuperShip Việt Nam sẽ tạm khóa tài khoản 1 chiều (chiều giao) cho đến khi Bưu cục (đối tác) tiến hành thanh toán đủ;
    • Trong trường hợp số tiền COD Bưu cục (đối tác) đang nợ từ 10.000.000đ trở lên, SuperShip Việt Nam sẽ khóa toàn bộ hệ thống quản lý đơn hàng (Khóa tài khoản 2 chiều) cho đến khi Bưu cục (đối tác) tiến hành thanh toán đủ.

Đối tác mới xin lưu ý: Đơn hàng Kho tự lấy tự giao, vẫn phải tuân thủ quy trình thanh toán như trên.

Quy trình trên có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 16/9/2023 (ngày đầu tiên hệ thống triển khai tự động xác nhận đã thu lúc 22h00), theo Thông báo số 73.2023/TB-SSVN-KTTC về việc điều chỉnh thời gian hệ thống tự động xác nhận đã thu chứng từ giao hàng nội bộ.

1.2. Quy trình COD đối với đơn hàng chuyển ngoài

Đơn hàng sau khi Nhà vận chuyển cập nhật trạng thái “Giao hàng thành công/ Giao hàng toàn bộ” hoặc “Hoàn hàng thành công/Không giao được”, sẽ đối soát và chuyển COD về SuperShip Việt Nam.

Bưu cục/Đại lý (đối tác) không chịu trách nhiệm thanh toán COD đối với các đơn chuyển ngoài.

➢ Đơn hàng sau khi được Phòng Kế toán - Tài chính nhập Xác nhận Đã Thu, hệ thống tự động tạo đối soát theo lịch mà shop đã cài đặt.

➢ Đối với đơn hàng hoàn, sau khi Phòng Kế toán - Tài chính nhập Xác nhận hoàn, Bưu cục/Đại lý (đối tác) thực hiện trả hàng và báo cáo hệ thống để đơn được đối soát.

1.3. Quy trình Bưu cục/Đại lý (đối tác) thanh toán COD đơn hàng chuyển ngoài tùy chỉnh cho SuperShip Việt Nam

  • Bưu cục/Đại lý (đối tác) tải file xác nhận các đơn hàng chuyển ngoài tùy chỉnh đã hoàn tất (Giao hàng thành công/Không giao được) lên hệ thống;
  • Căn cứ theo số liệu Hệ thống hiển thị số tiền Phải chuyển theo từng mã xác nhận, Bưu cục/Đại lý (Đối tác) chuyển COD về SuperShip Việt Nam.

➢ Đơn hàng sau khi được Phòng Kế toán - Tài chính xác nhận Đã Thu, hệ thống tự động tạo đối soát theo lịch mà shop đã cài đặt.

Kiểm soát và xử lý vi phạm trường hợp Bưu cục/Đại lý (đối tác) không trả hàng/giam COD đơn chuyển ngoài tùy chỉnh:

Các trường hợp cụ thể:

  • Đơn đã giao thành công hoặc Không giao được mà Bưu cục/Đại lý (đối tác) không tải file xác nhận lên hệ thống;
  • Bưu cục/Đại lý (đối tác) đã tải file xác nhận nhưng không thực hiện chuyển khoản COD về SuperShip Việt Nam.

Phương án kiểm soát:

  • Kể từ ngày đơn hàng cập nhật trạng thái Đã giao hàng toàn bộ, Đối tác phải thực hiện tải file xác nhận và chuyển COD về SuperShip Việt Nam trong vòng 02 ngày làm việc;
  • Đối với đơn có trạng thái Không giao được, Đối tác phải thực hiện tải file xác nhận trong vòng 02 ngày làm việc.

Trường hợp đối tác ứng trước COD cho khách hàng thì vẫn phải thao tác và xử lý đơn như bình thường. Phòng Kế toán - Tài chính và Phòng Quản lý Chất lượng sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ đơn hàng chuyển ngoài tùy chỉnh. Mọi trường hợp Đối tác không thao tác, đơn treo trạng thái được xem là hành vi cố tình không thao tác trả hàng/giam COD của khách hàng.

Xử lý vi phạm:

  • Phòng Kế toán - Tài chính thông tin nhắc nhở qua zalo hoặc qua email, nếu cùng 01 đơn hàng hoặc 01 mã xác nhận mà nhắc nhở đến lần 3 sẽ khóa tính năng Chuyển ngoài tùy chỉnh hoặc tạm khóa 1 chiều Bưu cục (đối tác) tùy mức độ.
  • Phòng Quản lý chất lượng xem xét chế tài với mức phạt 100.000đ/đơn hàng và tổng hợp vào danh sách chế tài CLDV của tháng (Xét theo diện đơn vi phạm đặc biệt theo quy định Chế tài của Phòng Quản lý Chất lượng)

Quy trình này thay thế cho Thông báo số: 54.2021/TB-SSVN-KTTC ngày 05/07/2021 v/v xử lý vi phạm đối tác giữ hàng/giam COD đơn chuyển ngoài tùy chỉnh.

II. Quy trình SuperShip Việt Nam thanh toán đối soát COD:

1. Lịch đối soát:

  • Tạo đối soát 1 lần/tuần vào Thứ Bảy;
  • Tạo đối soát 2 lần/tuần vào Thứ Năm và Thứ Bảy;
  • Tạo đối soát 3 lần/tuần vào Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy;
  • Tạo đối soát Hàng ngày (Trừ Thứ Sáu, Chủ Nhật);
  • Hoặc lịch đặc biệt theo thỏa thuận khác (nếu có) do SuperShip Việt Nam triển khai riêng.

2. Lịch thanh toán:

Ngày làm việc liền kề sau ngày Đối soát (không tính ngày Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ/Tết theo quy định của nhà nước, tùy thuộc lịch làm việc của Ngân hàng).

3. Quy trình:

Áp dụng theo Thông báo số 06.2023/TB-SSVN-KTTC ngày 20/02/2023 về việc Điều chỉnh quy trình thanh toán đối soát COD cho khách hàng (file đính kèm), ngoại trừ các Bưu cục ngoại lệ. Thời gian áp dụng: từ ngày 01/03/2023.

Trên đây là các nội dung về quy trình thu - chi COD giữa các bên trong hệ thống SuperShip, Quý Đối tác vui lòng nắm vững và thực hiện đúng quy trình như trên.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thị Hương
THÔNG BÁO

V/v điều chỉnh thời gian hệ thống tự động xác nhận đã thu chứng từ giao hàng nội bộ

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Nhằm cải thiện thời gian đối soát các đơn hàng do Bưu cục SuperShip giao hàng, nay SuperShip Việt Nam thông báo điều chỉnh thời gian hệ thống tự động nhập xác nhận đã thu đối với chứng từ giao hàng nội bộ, cụ thể như sau:

1. NỘI DUNG CŨ:

  • Hệ thống tự động xác nhận đã thu lúc 14h00 ngày N đối với các chứng từ giao hàng tạo ngày N-1 đã được báo cáo hàng tất;
  • Bưu cục (Đối tác) thực hiện thanh toán COD đã thu hàng ngày trước 15h00;
  • Phòng KTTC thực hiện kiểm soát COD và email báo nợ cho Đối tác trong thời gian từ sau 15h00 - 17h00 cùng ngày.

2. NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH:

  • Hệ thống tự động xác nhận đã thu lúc 22h00 ngày N đối với các chứng từ giao hàng tạo ngày N đã được báo cáo hàng tất (việc xác nhận đã thu lúc 22h00 nhằm mục đích sẵn sàng cho phiên đối soát lúc 22h30, thanh toán đối soát vào ngày làm việc tiếp theo);
  • Bưu cục (Đối tác) thực hiện thanh toán COD đã thu hàng ngày trước 10h30 ngày N+1;
  • Phòng KTTC thực hiện kiểm soát COD và email báo nợ cho Đối tác trong thời gian từ sau 10h30 - 11h30 cùng ngày.

3. THỜI GIAN ÁP DỤNG & LƯU Ý:

Nội dung thay đổi trên được triển khai kể từ ngày 16/9/2023.

Một số lưu ý:

  • Thứ Bảy ngày 16/9/2023, hệ thống sẽ tự động xác nhận đã thu vào lúc 22h00 cho tất cả các chứng từ giao hàng tạo ngày 15 & 16/9/2023 đã được báo cáo hoàn tất (thay thế cho 14h00 như thường ngày);
  • Bưu cục (Đối tác) thực hiện thanh toán COD đã thu trên về SuperShip Việt Nam trước 10h30 thứ Hai ngày 18/9/2023;
  • Đối với các chứng từ được tạo ngày Chủ nhật, hệ thống sẽ tự động xác nhận đã thu vào lúc 22h00 ngày thứ Hai liền kề;
  • Các ngày còn lại trong tuần, chứng từ tạo và báo cáo ngày nào sẽ được hệ thống tự động xác nhận đã thu lúc 22h00 ngày đó, Bưu cục (Đối tác) thực hiện nộp COD về SSVN trước 10h30 ngày làm việc tiếp theo.

Nội dung thay đổi trên đã được cập nhật vào Quy trình thu - chi COD số 74.2023/QT-SSVN-KTTC ngày 13 tháng 9 năm 2023, Đối tác xem đầy đủ tại đây.

Hy vọng với sự điều chỉnh và cải thiện thời gian đối soát đơn hàng nội bộ như trên, Bưu cục/Đại lý (Đối tác) sẽ khai thác và tiếp cận khách hàng địa phương tốt hơn trong thời gian tới.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

v/v phát động chương trình truyền tải thông điệp “SuperShip - Proud Of You”

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

Với mong muốn truyền tải thông điệp vui nhộn, tích cực đến cộng đồng cũng như góp phần nâng cao hoạt động truyền thông, nhận diện thương hiệu SuperShip trên thị trường giao nhận. Đồng thời, tạo tiền đề phát huy thế mạnh truyền thông, thúc đẩy sự kết nối với các nhà bán hàng tại các khu vực. Nay SuperShip Việt Nam phát động chương trình truyền tải thông điệp “SuperShip - Proud Of You” đến đối tác trên toàn quốc và các Quý Shop đang đồng hành cùng SuperShip.

2. Yêu cầu:

Nội dung truyền tải thông điệp lành mạnh, thiết thực, mang tính nhân văn và gắn liền với thương hiệu, hình ảnh của SuperShip.

II. NỘI DUNG VÀ TIÊU CHÍ:

1. Chủ đề:

Các anh/chị sáng tạo nội dung video riêng gắn liền với thương hiệu, hình ảnh của SuperShip, video có thể xoay quanh các nội dung như:

  • Hoạt động giao nhận hàng hóa, nghiệp vụ giao hàng của sMan
  • Câu chuyện thường ngày của sMan, sHero
  • Câu chuyện thường ngày giữa Shop, người mua hàng và sMan.
  • Thể hiện các năng khiếu của bản thân, trong đó thể hiện màu sắc của SuperShip (đàn, hát, nhảy, diễn xuất, ảo thuật,…);
  • Chủ đề khác nhưng làm nổi bật được tính chất truyền thông của SuperShip

2. Tiêu chí đánh giá:

2.1 Đối tượng dự thi: Đối tác là điểm nhận hàng, bưu cục đang hoạt động trên toàn quốc.
2.2 Yêu cầu đối với sản phẩm dự thi:

a. Về nội dung:

  • Nội dung tác phẩm phải xuất hiện các hình ảnh, vật dụng gắn liền với thương hiệu của SuperShip như: nón, áo, giỏ hàng, logo SuperShip,…
  • Clip không mang yếu tố chính trị, tôn giáo và phải phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

b. Về hình thức, kỹ thuật tác phẩm dự thi:

  • Thời lượng: tối thiểu 30s, tối đa 3 phút.
  • Video đạt chuẩn 720p trở lên, hình ảnh rõ nét, tiếng nói rõ ràng không đứt quãng.
  • Video có thể quay bằng điện thoại, máy ảnh, flycam, …được sử dụng các kĩ xảo chỉnh sửa để tăng sự sáng tạo, độc đáo.
  • Tác phẩm không được dính logo của các thương hiệu khác
  • m nhạc được sử dụng trong video không vướng bản quyền

c. Hình thức tham gia

  • Không giới hạn video tham dự.
  • Mỗi cá nhân, tập thể tham dự gửi sản phẩm Tại đây

III. MỨC THƯỞNG:

  • Mỗi video được chọn xuất hiện trên các nền tảng sẽ được nhận thưởng với giá trị 200.000đ/ video.
  • Ngoài ra, khi video đăng tải có trên 500k view được thưởng thêm 500.000 đồng, 1M view được thưởng thêm 2 triệu đồng, trên 3M view được thưởng 5 triệu đồng.
  • SuperShip Việt Nam sẽ liên hệ với cá nhân/ tập thể qua thông tin đăng ký để trao giải.

IV. THỜI GIAN PHÁT ĐỘNG:

Từ ngày 13/09/2023 đến khi có thông báo mới.

V. MỘT SỐ LƯU Ý:

  • Mỗi cá nhân, tập thể được nộp nhiều bài dự thi, nhưng SuperShip chỉ sử dụng video phù hợp với các tiêu chí đã đề ra.
  • SuperShip Việt Nam có quyền sử dụng tác phẩm với mục đích truyền thông, phát triển thương hiệu trên các nền tảng mà không phải xin phép hay trả thêm bất kỳ khoản nào liên quan đến bản quyền sáng tạo của đơn vị, cá nhân dự thi và không hạn chế thời gian sử dụng video.
  • Mọi thông tin chi tiết về Cuộc thi xin vui lòng liên hệ: Phòng Hỗ Trợ Đối Tác, email: operations@supership.vn , thao.nt@supership.vn

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI PHƯƠNG THỨC SỬA COD TRÊN HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG (Dành cho đối tác)

Kính gửi Quý Đối Tác,

Nhằm tối ưu hóa công tác theo dõi và xử lý đơn của Đối tác và Khách hàng. SuperShip Việt Nam thông báo triển khai phương thức “Sửa COD trên hệ thống dành cho khách hàng - thực hiện trên web mysupership.vn”, thao tác cụ thể như sau:

I. THAO TÁC TẠI TÀI KHOẢN KHÁCH HÀNG:

Bước 1: Truy cập mục Quản Lý Đơn Hàng (1) hoặc truy cập nhanh tại Tìm kiếm đơn hàng (2)

SuaCOD

Bước 2:

  • Tại Chỉ Mục Tìm Kiếm nhập một trong các dữ liệu: Mã đơn hàng, Số điện thoại người nhận, mã đơn riêng của Shop hoặc địa chỉ chi tiết để tiến hành tìm kiếm đơn hàng cần thay đổi COD.

    • Ví dụ: Tìm bằng mã đơn

    SuaCOD

    • Ví dụ: Tìm bằng SĐT người nhận:

    SuaCOD

  • Hoặc tra cứu nhanh tại mục “Tìm kiếm đơn hàng”. Tại mục này, Shop có thể tra cứu bằng SĐT người nhận, mã đơn của SuperShip. Hoặc mã đơn của nhà vận chuyển (áp dụng đối với KHTQ)

SuaCOD

Bước 3: Chọn Sửa COD trên đơn hàng

SuaCOD

Bước 4: Nhập số Tiền Thu Hộ điều chỉnh, lưu ý Tiền Thu Khách là số tiền mà SuperShip sẽ thu người nhận hàng (Tiền Thu Khách = Tiền Thu Hộ + Phí Giao Hàng (nếu chọn Người Nhận trả)

SuaCOD

Hệ thống ghi nhận thông tin yêu cầu sửa COD của Khách Hàng

SuaCOD

Bước 5: Hệ thống trả kết quả:

Kết quả 1: Việc Sửa COD đã được hỗ trợ sửa thành công

  • Hệ thống gửi thông báo Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ Trên đơn hàng Sửa COD ghi nhận sự thay đổi thành công

SuaCOD

SuaCOD

Kết quả 2: Việc Sửa COD không thể hỗ trợ

  • Hệ thống gửi thông báo Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng theo thông tin phản hồi Lý Do Từ Chối

SuaCOD

II. QUY TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ TẠI SHERO

1. Khách Hàng Địa Phương

Trường hợp Chưa Lấy Hàng (trạng thái đơn Chờ Lấy Hàng):

Khách hàng có thể điều chỉnh sửa COD bằng hai cách:

  • Cách 1: Chọn Sửa
  • Cách 2: Chọn Sửa COD

SuaCOD

Trường hợp Đã Lấy Hàng đơn hàng giao nội bộ:

  • Đơn hàng ở các trạng thái: từ trạng thái Đã Lấy Hàng đến trạng thái Đang Giao Hàng khách hàng đều có quyền chọn Sửa COD và hệ thống sửa COD tự động.
  • sHero sẽ nhận được thông báo Yêu Cầu Sửa COD từ khách hàng trên thanh thông báo để có thể nhận thông tin Sửa COD của khách hàng và thông tin với sMan. sHero không cần thao tác sửa COD trong trường hợp này.
  • Để tránh sai lệch COD trong quá trình giao hàng sMan cần báo cáo giao hàng thành công ngay khi giao.

Trường hợp Đã Lấy Hàng và Đã Chuyển Ngoài Nhà Vận Chuyển:

  • Đơn hàng được ghi nhận trong mục Công Cụ - Thay Đổi Tiền COD tương tự như việc sHero tạo yêu cầu Sửa COD.

SuaCOD

  • Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ Sửa COD và sau khi trạng thái chuyển sang Đã Hoàn Thành hệ thống sẽ tự động gửi thông báo “Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ” đến khách hàng đồng thời Trên đơn hàng Sửa COD ghi nhận sự thay đổi thành công.

SuaCOD

2. Khách Hàng Toàn Quốc

  • Đơn hàng được ghi nhận trong mục Công Cụ - Thay Đổi Tiền COD tương tự như việc sHero tạo yêu cầu Sửa COD.
  • Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ Sửa COD và sau khi trạng thái chuyển sang Đã Hoàn Thành hệ thống sẽ tự động gửi thông báo “Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ” đến khách hàng đồng thời Trên đơn hàng Sửa COD ghi nhận sự thay đổi thành công.

SuaCOD

Lưu ý:

  • Đối với góc độ Khách Hàng khi chọn Sửa COD thì SuperShip sẽ thông báo tiếp nhận thông tin yêu cầu và sẽ thông báo Yêu Cầu Sửa COD đã được hỗ trợ đồng thời trên đơn hàng có dòng ghi chú Sửa COD thành công.

  • Một số trường hợp Sửa COD không nằm trong trường hợp có thể hỗ trợ (Sửa COD cao, Đơn hàng đã giao thành công...), bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ thông tin đến Khách Hàng hoặc Đối Tác theo dõi để hỗ trợ xử lý riêng. Đồng thời hệ thống gửi phản hồi Yêu Cầu Hỗ Trợ với Khách Hàng theo Lý Do Từ Chối ở mục Công Cụ - Thay Đổi COD

    • Tại giao diện Khách Hàng:

    SuaCOD

    SuaCOD

    • Tại giao diện sHero mục Công Cụ - Thay Đổi COD:

    SuaCOD

  • Đối với đơn hàng Người Nhận trả phí, khi sử dụng công cụ Sửa COD Khách Hàng chỉ đang sửa Tiền Thu Hộ nên kiểm tra kỹ phần Tiền Thu Khách để điều chỉnh chính xác số tiền thu người nhận hàng.

SuaCOD