Nhảy tới nội dung

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

CẢNH BÁO ẢNH HƯỞNG GIAO NHẬN HÀNG HÓA DO BÃO SỐ 9 (RAGASA) VÀ DỰ ĐOÁN ẢNH HƯỞNG BÃO SỐ 10 (BUALOI)

Kính gửi các Đối tác và Khách hàng,

Nhằm giúp Quý Đối tác, Khách hàng nắm bắt và chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác xin thông báo về tình hình hoạt động vận hành do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 và dự đoán ảnh hưởng từ cơn bão số 10. Theo thông tin từ cơ quan khí tượng thủy văn, bão số 9 có thể gây ra mưa to và gió mạnh tại nhiều khu vực, đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Ninh - Hải Phòng đến Hà Tĩnh và ảnh hưởng đến các khu vực lân cận. Trong thời gian này, hoạt động vận hành đều sẽ chịu tác động nhất định, dẫn đến hoạt động lấy – giao – trả hàng có thể chậm hơn so với bình thường. Thời gian ảnh hưởng dự kiến từ 3 đến 6 ngày tùy từng địa phương.

Khu vực và mức độ bị ảnh hưởng:

STTTỉnh/ThànhMức độ ảnh hưởngƯớc tính thời gian ảnh hưởng
1Quảng NinhNghiêm trọng5-6 ngày
2Hải PhòngNghiêm trọng5-6 ngày
3Hà NộiCao4 ngày
4Bắc NinhCao4 ngày
5Bắc GiangCao4 ngày
6Vĩnh PhúcCao4 ngày
7Hoà BìnhCao4 ngày
8Lai ChâuCao4 ngày
9Điện BiênCao4 ngày
10Phú ThọTrung bình3 ngày
11Hải DươngTrung bình3 ngày
12Lào CaiTrung bình3 ngày
13Sơn LaTrung bình3 ngày
14Lai ChâuTrung bình3 ngày
15Hưng YênTrung bình3 ngày
16Nghệ AnTrung bình3 ngày
17Thanh HoáTrung bình3 ngày
18Thái BìnhTrung bình3 ngày
19Hà TĩnhTrung bình3 ngày

Ngoài ra, theo dự báo của nhiều nguồn chính thống, cơn bão số 10 (Bualoi) có thể hình thành từ áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines, rồi vào Biển Đông (đêm 26/9) và nhiều khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc – Trung Bộ. Vùng ảnh hưởng bão số 10 có thể là từ Huế trở ra Bắc Bộ, đặc biệt các tỉnh ven biển Trung Bộ – Bắc Trung Bộ. SuperShip Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật ảnh hưởng trong thông báo sắp tới (nếu có).

  • Nhà vận chuyển Shopee Expree:

    SPX sẽ tạm ngừng hoạt động lấy/giao hàng của một số bưu cục tại các khu vực

    • Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa: tạm ngừng từ 12H đến hết ngày 28/09, hoạt động lại 29/09/2025.
    • Nghệ An, Hà Tĩnh: tạm ngừng từ 12H ngày 28/09, hoạt động lại sau 10H ngày 29/09/2025.

Khuyến nghị các Shop:

  • Hạn chế tạo đơn hàng mới hoặc giao hàng đi/đến các khu vực đang trong vùng ảnh hưởng trực tiếp. Với đơn hàng cần thiết, vui lòng dự trù thêm 2–5 ngày so với thời gian giao nhận bình thường.
  • Sử dụng bao bì chống ẩm, túi nilon chống nước, thùng carton 2–3 lớp để hạn chế hư hỏng khi vận chuyển trong điều kiện mưa bão. Đối với hàng dễ vỡ hoặc giá trị cao, Shop nên ghi chú rõ ràng và tăng cường lớp bảo vệ.
  • Chủ động thông báo đến Khách hàng về khả năng chậm trễ, tránh phát sinh khiếu nại không mong muốn.
  • Cập nhật liên tục các bản tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn và thông báo từ chúng tôi.

Kính đề nghị Quý Đối Tác/Quý Shop chủ động thông tin đến Khách hàng để người nhận nắm rõ tình hình và yên tâm chờ đơn hàng. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng các bộ phận và đơn vị giao nhận để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến đơn hàng và xử lý đơn trong thời gian sớm nhất.

Phòng Hỗ Trợ Đối Tác sẽ liên tục cập nhật tình hình ảnh hưởng trong mục Tin tức & Thông báo. Quý Đối Tác vui lòng theo dõi để nắm bắt thông tin mới nhất.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH GIÁ J&T (ID HÀ NỘI - VĨNH PHÚC)
Thông báo Số: 76.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 25/09/2025

Kính gửi: Quý Đối Tác,

Trước sự thay đổi chính sách giá đột ngột của các nhà vận chuyển J&T, Ban Giám Đốc SuperShip đã tích cực đàm phán để đảm bảo quyền lợi và lợi nhuận cho Quý Đối Tác. Theo đó, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam xin gửi thông tin điều chỉnh chính sách giá tháng 09/2025. Áp dụng điều chỉnh đối với các nhà vận chuyển J&T (ID lấy Hà Nội - Vĩnh Phúc)

Bảng giá điều chỉnh sẽ được áp dụng kể từ ngày 29/09/2025 tính theo ngày đối soát cho đến khi có thông báo mới. Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại CƯỚC CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau:

I. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH J&T (ID HÀ NỘI - VĨNH PHÚC):

Lưu ý:

  • Để hạn chế rủi ro, Quý Đối tác vui lòng không gửi hàng hóa có giá trị cao sang nhà vận chuyển J&T (ID Hà Nội - Vĩnh Phúc) . Hiện tại sẽ không sử dụng dịch vụ khai giá, do đó mức bồi thường được áp dụng theo quy định: tối đa 04 lần cước phí vận chuyển. Liên hệ Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để biết thêm chi tiết
  • Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ khai giá, đối tác vui lòng gửi mail về Trung Tâm Công Nghệ SuperTek (supertek@supership.vn) và phòng Kế toán tài chính (accounting@supership.vn) được cấu hình riêng.
  • Trong thời gian tới, chính sách này sẽ được điều chỉnh cho phù hợp sau khi đạt được sự thống nhất giữa các bên.

III. HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN:

IV.THÔNG TIN XỬ LÝ ĐỀN BÙ VÀ KHIẾU NẠI HƯ HỎNG:

SuperShip Việt Nam trân trọng sự đồng hành và tin tưởng của Quý Đối Tác trong suốt thời gian qua.Chính sách hỗ trợ này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Ban Giám Đốc nhằm chia sẻ khó khăn và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cùng Quý Đối Tác. Rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác bền chặt từ Anh/Chị trong thời gian tới.

Trân Trọng.

· 9 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH PHỤ PHÍ NHÀ VẬN CHUYỂN VIETTEL POST
Thông báo Số: 75.2025/TB-SSVN-HTĐT

Kính gửi: Quý Khách hàng/Đối tác,

Theo thông báo từ Nhà vận chuyển Viettel Post (VTP) về việc triển khai chính sách phụ phí đối với một số loại hàng hóa đặc biệt, cùng với quy định chi tiết về dịch vụ phân loại hàng đặc biệt tại trang web chính thức của Viettel Post, SuperShip Việt Nam xin trân trọng thông tin đến Quý Khách hàng/Đối tác như sau:

I. CHÍNH SÁCH PHỤ PHÍ:

Chính sách phụ phí được áp dụng khi đối tác có thông tin với bưu cục lấy hàng hoặc bưu cục lấy hàng liên hệ đối tác xác nhận về nội dung hàng hoá thuộc các danh mục tính phí như sau:

Loại hàng hoáCước phí
Hàng giá trị cao0,5% Giá trị khai giá, tối thiểu 5.000đ/bưu gửi
Hoá đơn, Giấy chứng nhận5.000đ/bưu gửi
Hàng dễ vỡ1.000đ/kg
Hàng nguyên khối1.000đ/kg
Hàng quá khổ2.000đ/kg
Chất lỏng1.000đ/kg
Hàng từ tín, pinMiễn phí

II. PHÂN LOẠI HÀNG HOÁ ĐẶC BIỆT:

Chi tiết định nghĩa và luồng vận hành cho từng loại hàng hoá được quy định tại:
https://viettelpost.com.vn/dich_vu/phan-loai-hang-dac-biet/

Loại hàng hóaĐịnh nghĩaLuồng vận hành
Hàng giá trị cao
  • Là các loại hàng hóa có nội dung như: Máy quay phim, máy chụp ảnh, máy tính xách tay, thiết bị tin học hỗ trợ các nhân (PDAs), điện thoại di động, sim thẻ điện thoại, đồng hồ, hàng điện tử hoặc các linh kiện điện tử có giá trị…, hàng hóa có giá trị từ 03 triệu đồng.
  • Bưu gửi là hàng Giá trị cao ghi rõ nội dung hàng hóa, khai báo giá trị hàng hóa, tình trạng mới hay cũ/ bảo hành… Đối với các hàng hóa là hàng điện tử phải thực hiện ghi rõ số imei/serial number. Quá trình tiếp nhận hàng hóa yêu cầu thực hiện đúng theo hướng dẫn về việc tiếp nhận hàng hóa Bảo hiểm, Giá trị cao.
  • Thực hiện đóng gói, in và dán tem cảnh báo, niêm phong kẹp chì theo đúng tiêu chuẩn đóng gói của Viettelpost cho loại hàng hóa Giá Trị Cao.
  • Quy trình tiếp nhận, vận chuyển và phát hàng được xử lý theo luồng hàng Bảo Hiểm, Giá trị cao.
  • Quy trình tiếp nhận, vận chuyển và phát hàng được xử lý theo luồng hàng Bảo Hiểm, Giá trị cao.
Hoá đơn, Giấy chứng nhận
  • Hóa đơn được sử dụng cho Hóa đơn, liên quan cho khách hàng, bao gồm các loại sau: Hóa đơn giá trị gia tăng, Hóa đơn bán hàng thay con gói là Hóa đơn trực tiếp, Hóa đơn xuất nhập khẩu.
  • Văn bằng, giấy chứng nhận học vị, bằng cấp… phải được cơ quan giáo dục có thẩm quyền cấp, về mặt trình độ học vấn thì hợp pháp, có giá trị pháp lý lâu dài. (VTP không chấp nhận vận chuyển các Văn bằng, giấy chứng nhận không có giá trị pháp lý, hoặc không phải do một cơ quan giáo dục có thẩm quyền cấp).
  • Đối với Hóa đơn, giấy chứng nhận phải thực hiện khai báo đầy đủ nội dung và số hóa đơn trước khi gửi.
  • Sử dụng phong bì, bao thư Viettelpost hoặc carton đóng gói niêm phong theo đúng tiêu chuẩn đóng gói của Viettelpost.
  • Quá trình tiếp nhận thực hiện in dán tem cảnh báo và đóng gói vận chuyển theo luồng vận chuyển Thư, tài liệu.
  • Quá trình tiếp nhận thực hiện in dán tem cảnh báo và đóng gói vận chuyển theo luồng vận chuyển Thư, tài liệu.
Hàng dễ vỡ
  • Dịch vụ vận chuyển những mặt hàng dễ vỡ như: Sản phẩm từ Thủy Tinh, Sành Sứ, Màn hình máy vi tính, Màn hình LCD….
  • Bưu gửi là hàng hóa dễ vỡ phải ghi rõ nội dung và đặc tính hàng hóa (loại hàng hóa, số lượng, tình trạng mới hay cũ/ bảo hành…).
  • Thực hiện đóng gói, in và dán tem cảnh báo theo đúng tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa của Viettelpost. Trường hợp hàng hóa yêu cầu đóng gói, Viettelpost cung cấp dịch vụ đóng gói cho khách hàng theo mức phí quy định (Quý khách hàng vui lòng liên hệ bưu cục gần nhất để được tư vấn).
  • Quá trình vận chuyển, phát hàng phải xếp theo chiều quy định của bưu phẩm tuyệt đối không thực hiện xếp chồng các bưu phẩm.
  • Quá trình vận chuyển, phát hàng phải xếp theo chiều quy định của bưu phẩm tuyệt đối không thực hiện xếp chồng các bưu phẩm.
Hàng nguyên khối
  • Dịch vụ vận chuyển kiện hàng có trọng lượng cân thực từ 100kg trở lên và không thể tách rời hay chia nhỏ.
  • Bưu gửi là hàng nguyên khối, yêu cầu rõ nội dung hàng hóa (loại hàng hóa, số lượng, tình trạng mới hay cũ/ bảo hành…).
  • Thực hiện in dán tem cảnh báo, đóng gói đảm bảo an toàn cho khâu vận chuyển, các hàng hóa sau khi đóng gói phải đảm bảo có thể xếp chồng lên nhau mà vẫn bảo vệ được nội dung trong quá trình vận chuyển, đảm bảo thuận tiện cho việc nâng hạ, bốc xếp tại các khâu.
  • Đối với một số hàng hóa đặc thù máy móc, động cơ, bộ phận chuyên dụng có bộ phận khung gầm … quý khách hàng vui lòng liên hệ NV Viettelpost để được tư vấn cụ thể theo từng trường hợp.
  • Quá trình vận chuyển kết nối, thực hiện sắp xếp gọn gàng, đảm bảo kiện hàng không bị tác động ngoại lực gây ảnh hưởng nội dung hàng hóa.
  • Quá trình vận chuyển kết nối, thực hiện sắp xếp gọn gàng, đảm bảo kiện hàng không bị tác động ngoại lực gây ảnh hưởng nội dung hàng hóa.
Hàng quá khổ
  • Dịch vụ vận chuyển kiện hàng có chiều dài nhất từ 1.2 mét trở lên.
  • Bưu gửi là hàng hóa cồng kềnh, quá khổ ghi rõ kích thước và nội dung hàng hóa (loại hàng hóa, số lượng, tình trạng mới hay cũ/ bảo hành…).
  • Thực hiện đóng gói, in và dán tem cảnh báo theo đúng tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa của Viettelpost. Trường hợp hàng hóa yêu cầu đóng gói, Viettelpost cung cấp dịch vụ đóng gói cho khách hàng theo mức phí quy định (Quý khách hàng vui lòng liên hệ bưu cục gần nhất để được tư vấn).
  • Quá trình vận chuyển, chứng từ phải đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định của nhà nước khi thực hiện lưu thông trên đường bộ.
  • Quá trình vận chuyển, chứng từ phải đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định của nhà nước khi thực hiện lưu thông trên đường bộ.
Chất lỏng
  • Dịch vụ vận chuyển mà nội dung bưu gửi là chất lỏng, hóa chất lỏng.
  • Bưu gửi là chất lỏng phải thực hiện ghi rõ đặc tính và nội dung của chất lỏng trước khi gửi.
  • Thực hiện đóng gói, in và dán tem cảnh báo theo đúng tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa của Viettelpost. Việc đóng gói hàng là chất lỏng phải thực hiện đảm bảo các công cụ chuyên dụng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển.
  • Quá trình vận chuyển, phát hàng phải xếp theo chiều quy định của bưu phẩm tuyệt đối không thực hiện xếp chồng các bưu phẩm dẫn tới rò rỉ chất lỏng gây mất an toàn cho các bưu phẩm khác.
  • Quá trình vận chuyển, phát hàng phải xếp theo chiều quy định của bưu phẩm tuyệt đối không thực hiện xếp chồng các bưu phẩm dẫn tới rò rỉ chất lỏng gây mất an toàn cho các bưu phẩm khác.
Hàng từ tính, pin
  • Dịch vụ vận chuyển kiện hàng có chứa vật chất từ tính hoặc Pin.
  • Bưu gửi có nội dung là hàng từ tính, Pin phải ghi rõ nội dung hàng hóa (loại hàng hóa, số lượng, tình trạng mới hay cũ/ bảo hành…).
  • Thực hiện đóng gói, in và dán tem cảnh báo theo đúng tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa của Viettelpost. Đối với Pin bao gồm toàn bộ vật liệu cách điện, không dẫn điện (nghĩa là sử dụng bằng điện cách điện, gói riêng mỗi quả pin trong túi nhựa), hoặc bọc hoàn toàn mỗi quả pin bằng giấy gói bên trong để đảm bảo các điện cực tiếp xúc được cách ly.
  • Quá trình vận chuyển không thực hiện xếp chồng hoặc gây tác động vật lý mạnh lên hàng hóa, đảm bảo an toàn khỏi hiện tượng cháy nổ trong quá trình vận chuyển.
  • Quá trình vận chuyển không thực hiện xếp chồng hoặc gây tác động vật lý mạnh lên hàng hóa, đảm bảo an toàn khỏi hiện tượng cháy nổ trong quá trình vận chuyển.

III.PHƯƠNG THỨC GHI NHẬN VÀ TÍNH PHỤ PHÍ:

  • Phòng KTTC sẽ gửi mail truy thu phần phụ phí phát sinh theo đơn hàng mỗi tháng sau khi chốt cước với Viettel Post.

Rất mong Quý Đối tác chủ động rà soát và điều chỉnh lại chính sách giá/khuyến mãi đang áp dụng cho các shop có phát sinh giao nhận mặt hàng đặc biệt, nhằm đảm bảo lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh. Trong trường hợp Viettel Post có sự thay đổi hoặc điều chỉnh về chính sách phụ phí, SuperShip Việt Nam sẽ nhanh chóng cập nhật và gửi thông báo kịp thời đến Quý Khách hàng/Đối tác.

SuperShip Việt Nam cam kết luôn đồng hành cùng Quý Khách hàng và Đối tác trong việc tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo doanh thu bền vững cho toàn hệ thống.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH GIÁ J&T (ID HÀ NỘI - VĨNH PHÚC) VÀ MIỄN PHÍ HOÀN HÀNG VIETNAM POST
Thông báo Số: 74.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 16/09/2025

Kính gửi: Quý Đối Tác,

Với tinh thần đồng hành cùng Quý Đối Tác, trước sự thay đổi chính sách giá của các nhà vận chuyển Ban Giám Đốc SuperShip đã tích cực đàm phán với các Nhà Vận Chuyển để đảm bảo quyền lợi và lợi nhuận cho Quý Đối Tác. Theo đó, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam xin gửi thông tin điều chỉnh chính sách giá tháng 09/2025. Áp dụng điều chỉnh đối với các nhà vận chuyển J&T (ID lấy Hà Nội - Vĩnh Phúc) và Miễn phí hoàn hàng nhà vận chuyển VietNam Post.

Bảng giá điều chỉnh sẽ được áp dụng kể từ ngày 22/09/2025 tính theo ngày đối soát cho đến khi có thông báo mới. Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại CƯỚC CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau:

I. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH J&T (ID HÀ NỘI - VĨNH PHÚC):

Lưu ý:

  • Để hạn chế rủi ro, Quý Đối tác vui lòng không gửi hàng hóa có giá trị cao sang nhà vận chuyển J&T (ID Hà Nội - Vĩnh Phúc)
  • Liên hệ Phòng Hỗ Trợ Đối Tác** để biết thêm chi tiết

II. ĐIỀU CHỈNH PHÍ HOÀN HÀNG NHÀ VẬN CHUYỂN VIETNAM POST:

  • Đơn tạo đối soát trước ngày 22/09/2025 : Phí hoàn = 50% Phí giao
  • Đơn tạo đối soát từ ngày 22/09/2025: Miễn phí hoàn hàng
  • Xem thêm tại Cước dịch vụ gia tăng

III. HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN:

IV.THÔNG TIN XỬ LÝ ĐỀN BÙ VÀ KHIẾU NẠI HƯ HỎNG:

SuperShip Việt Nam trân trọng sự đồng hành và tin tưởng của Quý Đối Tác trong suốt thời gian qua.Chính sách hỗ trợ này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Ban Giám Đốc nhằm chia sẻ khó khăn và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cùng Quý Đối Tác. Rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác bền chặt từ Anh/Chị trong thời gian tới.

Trân Trọng.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH GIÁ NHÀ VẬN CHUYỂN THÁNG 09/2025
Thông báo Số 71.2025/TB-SSVN-HTĐT

Kính gửi: Quý Đối Tác,

Với tinh thần đồng hành cùng Quý Đối Tác, trước sự thay đổi chính sách giá của các nhà vận chuyển Ban Giám Đốc SuperShip đã tích cực đàm phán với các Nhà Vận Chuyển để đảm bảo quyền lợi và lợi nhuận cho Quý Đối Tác. Theo đó, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam xin gửi thông tin điều chỉnh chính sách giá tháng 09/2025. Áp dụng điều chỉnh đối với các nhà vận chuyển: Shopee Express (SPX); Lazada Express (LEX); Giao hàng nhanh (GHN) và bổ sung bảng giá nhà vận chuyển J&T (JNT) lấy hàng tại các khu vực huyện/xã trên toàn quốc.

Bảng giá điều chỉnh sẽ được áp dụng kể từ ngày 15/09/2025 tính theo ngày đối soát cho đến khi có thông báo mới.

Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại CƯỚC CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau:

I. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH SHOPEE EXPRESS (SPX):

  • Giảm cho mốc 3kg < KL ≤ 4kg, áp dụng cho đơn Nội tỉnh + Nội miền và Liên miền
  • Giảm cho mốc 4kg < KL ≤ 5kg, đồng loạt áp dụng cho Nội tỉnh + Nội miền + Liên miền.
  • Giảm cho mốc 5kg < KL ≤ 6kg, đối với Nội tỉnh + Nội miền.
  • Chi tiết chính sách giá của Nhà vận chuyển : Bảng cước phí giao hàng áp dụng cho đơn đối soát từ ngày 15/9

II. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH GIAO HÀNG NHANH (GHN):

  • Giảm cho mốc 5kg < KL ≤ 6kg, áp dụng cho đơn Nội thành + Ngoại thành và Liên tỉnh
  • Giảm cho mốc 6kg < KL ≤ 7kg, đồng loạt áp dụng cho Nội thành + Ngoại thành và Liên tỉnh
  • Giảm cho mốc 7kg < KL ≤ 8kg, đối với Nội thành + Ngoại thành + Liên tỉnh
  • Giảm cho mốc 8kg < KL ≤ 10kg, đối với Nội thành + Ngoại thành + Liên tỉnh
  • Chi tiết chính sách giá của Nhà vận chuyển : Bảng cước phí giao hàng áp dụng cho đơn đối soát từ ngày 15/9

III. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH LAZADA EXPRESS (LEX):

IV. BỔ SUNG BẢNG GIÁ JNT LẤY HÀNG TẠI CÁC KHU VỰC HUYỆN/XÃ TOÀN QUỐC

V. BẢNG CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

VI. HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN:

  • Quy trình xử lý lấy/ giao/ trả: Xem thêm tại: Câu Hỏi Thường Gặp
  • Quy trình xử lý thay đổi COD/ Thông tin: Xem thêm tại Thay Đổi Tiền CODThay Đổi Thông Tin
  • Các đơn cần ưu tiên, yêu cầu xử lý khiếu nại có thể liên hệ trên nhóm Hỗ trợ đối tác của SuperShip Việt Nam để được hỗ trợ thêm.

VII. THÔNG TIN XỬ LÝ ĐỀN BÙ VÀ KHIẾU NẠI HƯ HỎNG:

SuperShip Việt Nam trân trọng sự đồng hành và tin tưởng của Quý Đối Tác trong suốt thời gian qua. Chính sách hỗ trợ này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Ban Giám Đốc nhằm chia sẻ khó khăn và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cùng Quý Đối Tác. Rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác bền chặt từ Anh/Chị trong thời gian tới.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO KHẨN VỀ VIỆC ĐƠN VỊ NJV NGỪNG HOẠT ĐỘNG TẠI VIỆT NAM

Kính gửi: Quý Đối Tác,

Chúng tôi thông báo một thay đổi quan trọng liên quan đến hoạt động vận chuyển của quý khách hàng và quý đối tác trong thời gian sắp tới.

Theo thông tin chính thức từ Ninja Van, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển tại thị trường Việt Nam từ 03/09/2025. Tất cả các đơn hàng còn đang trong hệ thống sẽ được xử lý và hoàn tất trước ngày 26/9/2025, hoặc được hoàn trả (RTS) chậm nhất vào ngày 30/9/2025 (Dựa trên văn bản chính thức của NJV). Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận hàng hóa của các đối tác nhượng quyền và các khách hàng.

Sự việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta và có thể gây ra những gián đoạn đáng kể trong hoạt động kinh doanh của quý đối tác. Để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng, chúng tôi khẩn thiết đề nghị quý đối tác thực hiện các công việc sau:

  • Đối với các đơn hàng chưa lấy: Vui lòng kiểm tra và thay đổi sang nhà vận chuyển khác để kịp thời xử lý đơn hàng.

  • Đối với các đơn hàng đã được lấy: Vui lòng theo dõi sát sao hành trình vận chuyển của các đơn hàng này và chủ động thông báo cho các shop về bất kỳ sự chậm trễ hay vấn đề phát sinh nào.

  • Đối với hệ thống: SuperShip Việt Nam sẽ tiến hành khoá chuyển ngoài sang nhà vận chuyển Ninja Van (NJV). Tuy nhiên trong thời gian chờ hệ thống cài đặt, đối tác chủ động thực hiện kiểm soát đơn tại đơn vị của mình để tránh rủi ro phát sinh.

Chúng tôi hiểu rằng sự việc này có thể gây ra nhiều bất tiện và gián đoạn. SuperShip Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để đàm phán với các nhà vận chuyển hiện có và tìm kiếm những nhà vận chuyển mới, nhằm đảm bảo có được chính sách giá tốt nhất cho quý đối tác trong thời gian sớm nhất.

Một lần nữa, chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và phối hợp từ quý đối tác.

Trân Trọng.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO VỀ ẢNH HƯỞNG BÃO SỐ 05 (KAJIKI)

Kính gửi Quý Đối Tác,

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong khoảng thời gian 25/08 – 26/08/2025, bão số 05 (Kajiki) dự kiến đổ bộ vào các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, kèm theo mưa lớn trên diện rộng. Một số khu vực miền Trung và Bắc Bộ có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

Trước diễn biến phức tạp của bão, hoạt động lấy, trung chuyển, giao, trả hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng có thể bị gián đoạn/ tạm ngừng phục vụ dẫn đến thời gian giao nhận chậm hơn so với cam kết

Các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp

  • Thanh Hóa
  • Nghệ An
  • Hà Tĩnh
  • Quảng Bình
  • Quảng Trị

SuperShip kính đề nghị Quý Đối Tác:

  • Chủ động thông tin đến khách hàng về khả năng phát sinh chậm trễ trong thời gian này.
  • Hạn chế gửi các mặt hàng có thời gian bảo quản ngắn hạn (dưới 07 ngày) đi/đến các khu vực ảnh hưởng trực tiếp.

SuperShip Việt Nam cam kết hỗ trợ và phối hợp sắp xếp giao nhận hàng hóa trong thời gian sớm nhất, hạn chế ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận.

*Trong suốt thời gian này nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề cần giải quyết, đối tác vui lòng nhắn tin vào nhóm Zalo hỗ trợ để được hỗ trợ thêm thông tin. SuperShip Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật đến đối tác các diễn biến mới nhất nếu tình hình có thay đổi.

Trân trọng,

SuperShip Việt Nam

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ VÀ HOẠT ĐỘNG VẬN HÀNH NGÀY LỄ QUỐC KHÁNH 2/9/2025
Thông báo Số 64.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 22/08/2025

SuperShip Việt Nam thông báo đến các Đối tác Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc về Lịch hoạt động ngày Lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2025 như sau:

1. Thời gian nghỉ:

  • Các Phòng/Ban SuperShip Việt Nam nghỉ từ ngày ngày 01/09/2025 và ngày 02/09/2025, quay lại làm việc bình thường từ Thứ Tư, ngày 03 tháng 9 năm 2025.

2. Hoạt động vận hành nội bộ:

  • Trước, trong và sau các ngày nghỉ Lễ, các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc tự chủ động trong công tác vận hành tại đơn vị của mình.

Về vấn đề quyết toán tiền thu hộ COD và thanh toán đối soát và phân bổ doanh thu:

  • Quyết toán tiền thu hộ COD: Toàn bộ chứng từ giao hàng hoàn tất từ ngày 30/08/2025 đến 02/09/2025 sẽ được hệ thống tự động xác nhận đã thu vào tối thứ Ba ngày 02/09/2025, các Bưu cục thực hiện chuyển nộp COD về SuperShip Việt Nam vào sáng thứ Tư ngày 03/09/2025. Mọi trường hợp chậm trễ hoặc nợ COD sẽ xử lý chế tài và giam đối soát theo quy định.
  • Thanh toán đối soát: Trong thời gian nghỉ lễ, hệ thống tạo các phiên đối soát vào tối thứ Bảy ngày 30/08/2025 và tối thứ Ba ngày 02/09/2025; lệnh thanh toán được xử lý vào thứ Tư ngày 03/09/2025. Sau đó, lịch đối soát và thanh toán trở lại bình thường.
  • Phân bổ và chi trả doanh thu: Doanh thu tuần 25/8 - 31/8/2025, Hệ thống lên dữ liệu vào tối thứ Năm ngày 04/9/2025, và thanh toán Doanh thu vào thứ Sáu ngày 05/09/2025. Sau đó, lịch quyết toán và thanh toán trở lại bình thường.

Về bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam:

Trong thời gian nghỉ lễ, để đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn, bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng sẽ hoạt động theo lịch như sau:

  • Thời gian làm việc và tiếp nhận tổng đài 1900636152 - 18009222: Từ 8h00 đến 17h30 (nghỉ trưa từ 12h00 - 13h30) các ngày 01/09/2025 và 02/09/2025.
  • Về việc phản hồi yêu cầu trên hệ thống: Các yêu cầu phát sinh sau 17h30 chiều ngày 31/08/2025 được gia hạn đến 12h00 sáng ngày 03/09/2025

3. Về lịch vận hành của các Nhà vận chuyển:

NHÀ VẬN CHUYỂNThứ 2 01/09/2025Thứ Ba 02/09/2025Thứ Tư 03/09/2025
GHNHoạt động* (Không cam kết thời gian lấy giao trả)Hoạt động* (Không cam kết thời gian lấy giao trả)Hoạt động* (Không cam kết thời gian lấy giao trả)
Viettel PostHoạt độngHoạt độngHoạt động
BEST ExpressHoạt động (Tùy khu vực)Hoạt động (Tùy khu vực)Hoạt động (Tùy khu vực)
Ninja VanHoạt động* (Không cam kết thời gian lấy giao trả)Hoạt động* (Không cam kết thời gian lấy giao trả)Hoạt động* (Không cam kết thời gian lấy giao trả)
Shopee ExpressNghỉ lễHoạt độngHoạt động
Lazada Express (LEX)Hoạt độngNghỉ lễHoạt động
Vietnam PostHoạt động* (Tùy khu vực)Hoạt động* (Tùy khu vực)Hoạt động* (Tùy khu vực)
J&THoạt động* (Tùy khu vực)Hoạt động* (Tùy khu vực)Hoạt động* (Tùy khu vực)

4. Lưu ý:

  • Viettel Post (VTP): Thời gian giao hàng có thể cộng thêm 2 ngày so với ngày thường. Trong trường hợp cần nhận hàng gấp người nhận có thể tới bưu cục để nhận hàng.
  • BEST: Không đảm bảo 100% vận hành, tuỳ vào khu vực hoạt động. Trong trường hợp cần pickup (lấy hàng) đối tác chủ động trao đổi với kho lấy tại khu vực để sắp xếp.
  • Lazada Express (LEX): Những đơn hàng được tạo hoặc được bàn giao tại các cửa hàng DOP sau 18:00 ngày 01/09/2025 sẽ được xử lý vào ngày 03/09/2025. Hành trình luân chuyển của đơn sẽ tiếp tục được xử lý kể từ ngày làm việc trở lại. Giao hàng nhanh (GHN): Đối với các khách hàng ở khu vực Hà Nội, từ 21-28/08, hàng gửi tại các bưu cục sau 16:00 sẽ được chuyển về kho sau đó. Một số tuyến đường trung tâm Hà Nội (từ 18:00 29/08 đến 15:00 01/09) và khu vực khác có thể bị chậm giao do lưu thông và tuyến giao thông hạn chế. Ngoài các khung giờ này, giao nhận sẽ diễn ra bình thường tại tất cả các bưu cục.
  • Riêng khu vực trung tâm Hà Nội, do ảnh hưởng của các hoạt động phục vụ cho lễ kỷ niệm Quốc Khánh 2/9 nên thời gian xử lý đơn (giao/lấy/trả) có thể sẽ kéo dài hơn trong thời gian diễn ra hoạt động. Tham khảo chi tiết về lịch trình và các hoạt động liên quan tại đây
  • Kiến nghị: Để đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra suôn sẻ, các đối tác chủ động làm việc với bưu cục lấy tại khu vực để chủ động trong việc xử lý đơn hàng trong dịp nghỉ Lễ.

SuperShip Việt Nam kính chúc toàn thể các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc có một kỳ lễ vui vẻ và bình an.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH GIÁ NHÀ VẬN CHUYỂN PX VÀ J&T THÁNG 08/2025
Tổng hợp nội dung dựa trên: Thông báo Số 65.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 22/08/2025

Với tinh thần đồng hành cùng Quý Đối Tác, trước sự thay đổi chính sách giá của các nhà vận chuyển Ban Giám Đốc SuperShip đã tích cực đàm phán với các Nhà Vận Chuyển để đảm bảo quyền lợi và lợi nhuận cho Quý Đối Tác. Theo đó, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam xin gửi thông tin điều chỉnh chính sách giá tháng 08/2025. Áp dụng điều chỉnh đối với Nhà Vận Chuyển Shopee Express (SPX) và J&T (ID khu vực Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.)

I. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH:

II. CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

  • Xem chi tiết bảng giá cước tại:

Lưu ý: Đối tác lưu ý dùng email đã đăng ký hoạt động tại SuperShip để truy cập tại tệp này. Lưu ý cập nhật thường xuyên bảng giá để có sự điều chỉnh chính sách giá phù hợp với các Shop nhằm đảm bảo tối đa lợi nhuận

Trân Trọng.

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO V/v ĐIỀU CHỈNH MỨC THU PHÍ DUY TRÌ HỆ THỐNG - TỪ 01.09.2025
Thông báo Số: 63.2025/TB-SSVN-BGĐ ban hành ngày 20/08/2025

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Đối tác phát triển sản lượng trong thời gian tới, SuperShip Việt Nam thông báo tới Quý Đối Tác v/v cập nhật điều chỉnh chính sách thu phí duy trì hệ thống/đơn hàng như sau:

1. Định nghĩa:

  • “Phí duy trì” (Hay Phí nền tảng): hiểu là phí duy trì hệ thống công nghệ, là nguồn thu SuperShip Việt Nam dùng để duy trì các hoạt động thường xuyên hỗ trợ Đối tác và nâng cấp hệ thống công nghệ phục vụ tối ưu vận hành và trải nghiệm người dùng;
  • “Đơn nội bộ”: là đơn hàng được xử lý đến tay người nhận do Bưu cục giao hàng của SuperShip trực tiếp vận hành (trực tiếp lấy và giao hàng);
  • “Đơn chuyển ngoài”: là đơn hàng được xử lý chuyển ngoài thông qua tối ưu đa Nhà vận chuyển do SuperShip Việt Nam kết nối;
  • “Đơn hàng Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh” (CNTC): là đơn hàng được Đối tác xử lý chuyển ngoài bằng tài khoản kết nối riêng, theo dõi thông qua hệ thống SuperShip, bằng chính sách giá riêng do Đối tác tự thỏa thuận với Nhà vận chuyển ngoài tại địa phương.

2. Chính sách thu phí duy trì như sau:

2.1. Đối với đơn hàng đi nội bộ hệ thống SuperShip

  • Mức phí duy trì tính bằng 5% doanh thu Đối tác được phân bổ (doanh thu thực được hưởng của Đối tác theo công thức phân bổ), riêng đối với doanh thu được phân bổ của Kho lấy và Kho giao, mức thu tối thiểu 250đ và tối đa 1.000đ/đơn hàng.
  • Đơn giá trên chưa bao gồm phí VAT

2.2 Đối với đơn hàng chuyển ngoài (tối ưu đa nhà vận chuyển)

Công thức: Phí duy trì = Phí cố định + Phí vận đơn

2.2.1 Phí cố định: 500.000đ/tháng hoặc miễn phí (*)

  • Đơn giá trên chưa bao gồm phí VAT

  • SSVN thu phí cố định tính vào tuần doanh thu đầu tiên của tháng;

  • (*) Chính sách hỗ trợ đối tác:

    • Đối tác mới đi vào hoạt động: được miễn phí 1 tháng đầu tiên theo kỳ đối soát hoàn chỉnh
    • Đối tác đang phát triển: SSVN miễn thu phí cố định đối với các đối tác có sản lượng nhỏ hơn 1.000 đơn/tháng nhưng lớn hơn 30 đơn/tháng (xét sản lượng đơn đối soát của tháng trước liền kề)
    • Đối tác có sản lượng <= 30 đơn hàng, SSVN thu phí cố định 500.000đ/tháng, thay thế cho chính sách chế tài không đạt sản lượng tối thiểu theo thông báo số 34/2023/TB/SSVN ngày 05/5/2023 từ Phòng Phát triển thị trường, Đối tác có quyền tạm khóa tài khoản để điều chỉnh công tác vận hành và quay trở lại hoạt động khi sẵn sàng (trong thời gian tạm khóa tài khoản, SSVN không thu phí)

2.2.2 Phí vận đơn

Sản lượng đơn chuyển ngoài/tháng

Mức sản lượngĐơn giá áp dụng
P0: 0 – 10.000 đơn500đ/đơn
P1: Phần vượt trên 10.000 đơn350đ/đơn
P2: Phần vượt trên 20.000 đơn250đ/đơn
P3: Phần vượt trên 30.000 đơn200đ/đơn

- Đơn giá trên chưa bao gồm phí VAT

- SSVN tính phí theo đơn hàng khi phân bổ doanh thu;

- Chính sách hỗ trợ các Đối tác thúc đẩy sản lượng: Sản lượng càng tăng, mức thu càng giảm.

- Sản lượng đơn hàng được tính gói P không bao gồm đơn hàng chuyển ngoài tùy chỉnh (phí duy trì đối với đơn hàng CNTC quy định ở mục 2.3)

2.3. Đối với đơn hàng chuyển ngoài tùy chỉnh (bằng ID kết nối riêng của Đối tác)

  • Mức thu phí duy trì mặc định 350đ/đơn hàng
  • Đơn giá trên chưa bao gồm phí VAT

3. Lưu ý:

  • Thông báo này là một phần không tách rời của Quy trình phân bổ Doanh thu số 59.2022/QT-SSVN-KTTC ngày 10/10/2022.
  • Chính sách ưu đãi theo thông báo số 25.2025/TB-SSVN-BGĐ ngày 26/4/2025 mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập vẫn còn hiệu lực áp dụng cho đến hết ngày 31/12/2025, cụ thể: SSVN chỉ thu phí duy trì tối đa 10.000.000đ/tháng/Đối tác (không áp dụng với phí duy trì của đơn chuyển ngoài tùy chỉnh.

Thông báo này có hiệu lực áp dụng kể từ kỳ tính doanh thu đơn hàng đối soát ngày 01/09/2025 cho đến khi có chính sách/thông báo mới điều chỉnh/thay thế.