Nhảy tới nội dung

· 8 phút để đọc
Nguyễn Thị Hương
THÔNG BÁO

Triển khai và Hướng dẫn quy trình phần hành ứng COD trên hệ thống

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Căn cứ theo Quy trình thu - chi COD số 74.2023/QT-SSVN-BGĐ hiện hành;
Căn cứ vào nhu cầu của khách hàng và các Bưu cục/Đại lý về việc triển khai quản lý ứng COD trên hệ thống

SuperShip Việt Nam thông báo đến các Bưu cục/Đại lý về việc chính thức triển khai phần hành ứng COD kèm hướng dẫn như sau:

1. Mục đích

  • Bưu cục/Đại lý triển khai dịch vụ ứng COD cho các khách hàng có nhu cầu;
  • Quản lý và kiểm soát trên hệ thống;
  • Xử lý ứng và hoàn ứng trực tiếp theo đối soát của đơn hàng.

2. Nguyên tắc

  • Triển khai đối với Khách hàng Địa phương, chưa hỗ trợ Khách hàng Toàn quốc
  • Bưu cục tạo ứng cho khách hàng theo chứng từ nhập kho, Hệ thống hoàn ứng theo đơn đối soát;
  • Bưu cục thiết lập khách hàng được ứng COD và tự chọn mức phí ứng phù hợp (Phí ứng Bưu cục được hưởng 100%); Bưu cục chuyển ứng cho shop và xác nhận hệ thống; khi đơn đối soát, Hệ thống tự động tính và hoàn trả tiền ứng cho Bưu cục; công nợ âm (nếu có) của những khách hàng này Bưu cục tự theo dõi truy thu/cấn trừ vào phiên ứng kế tiếp.

3. Hướng dẫn sử dụng

3.1 Giới thiệu

- Giao diện trang quản lý: mysupership.com

Hình 1

  • “Danh Sách Đăng Ký”: Thiết lập mở ứng và quản lý danh sách khách hàng đang sử dụng dịch vụ ứng COD;
  • “Tạo Ứng Trước COD”: Bưu cục thao tác tạo ứng cho khách hàng theo biên nhận, có thể tạo ứng toàn bộ đơn của chứng từ hoặc tùy chỉnh tạo ứng cho một số đơn cụ thể;
  • “Chứng Từ Ứng COD”: Thực hiện chuyển tiền ứng, quản lý và theo dõi trạng thái của những chứng từ đã tạo ứng.

- Giao diện trang khách hàng: mysupership.vn

Hình 2

  • “Chứng Từ Ứng COD”: Khách hàng quản lý và theo dõi các phiên ứng COD, thao tác xác nhận Đồng ý hoặc Từ chối ứng tùy vào nhu cầu.

3.2 Quy trình thực hiện và một số lưu ý liên quan

B1: Bưu cục thiết lập khách hàng ứng COD

https://mysupership.com/credits/register

Hình 3

Lưu ý: Đối với phí ứng, Bưu cục có thể tùy chọn một trong ba cách tính phí ứng (3), tương ứng mỗi cách, Bưu cục chọn giá trị ở khoảng trống bên dưới (4). Kiểm tra chính xác thông tin và bấm xác nhận (5).

B2: Tạo ứng

https://mysupership.com/credits/create

Tại đây, Bưu cục có hai lựa chọn, Tạo ứng toàn bộ chứng từ hoặc Tạo ứng tùy chỉnh

  • Tạo ứng toàn bộ: Hệ thống tạo ứng COD cho tất cả đơn hàng trong chứng từ được chọn. Bưu cục kiểm tra kỹ thông tin hiển thị ở pop-up và bấm Xác nhận để hoàn tất.

Hình 4

  • Tạo ứng tùy chỉnh: Bấm chọn “Tạo Ứng Tùy Chỉnh”

Hình 5

Lần lượt thao tác:

(1) Tick xác nhận
(2) Tick chọn đơn hàng muốn tạo ứng Tương ứng số lượng đơn Bưu cục tick chọn, Hệ thống tính số liệu đơn hàng, tổng COD, tỷ lệ COD ứng/Tổng COD của tất cả đơn hàng để Bưu cục cân nhắc (để giảm thiểu rủi ro, thường cho ứng tối đa 80% giá trị COD của tổng đơn hàng trong biên nhận nhập kho đó, đây ưu điểm của Tạo Ứng Tùy Chỉnh)
(3) Bấm “Tạo ứng Tùy chỉnh” để hoàn tất.

hình 6

Lưu ý: Trường hợp khách hàng đang có công nợ đối soát âm, Hệ thống hiển thị pop-up cảnh báo như hình (hoặc góc dưới bên phải màn hình tùy giao diện). Đối tác lưu ý kiểm tra số tiền công nợ, thực hiện cấn trừ vào tiền chuyển ứng của phiên ứng chuẩn bị tạo để clear công nợ. Với các mã đối soát đã cấn trừ được, Bưu cục bấm xác nhận “Đã chuyển” để hoàn tất trạng thái.

hình 7

Sau khi tạo ứng, những chứng từ được tạo sẽ hiển thị ở mục “Chứng Từ Ứng COD”

B3: Khách hàng xác nhận chứng từ ứng https://mysupership.vn/credits/receipt

Tại đây, Khách hàng theo dõi trạng thái các chứng từ ứng COD mà Bưu cục đã tạo, và xác nhận Đồng ý hoặc Từ chối ứng:

hình 8

  • Khách hàng bấm ĐỒNG Ý, kiểm tra thông tin và bấm Thực hiện.

hình 9

=> Trạng thái chứng từ thay đổi thành “Chờ chuyển tiền”. Bưu cục thực hiện Bước 4

  • Khách hàng bấm TỪ CHỐI, nhập lý do từ chối và bấm Thực hiện.

hình 10

=> Trạng thái chứng từ thay đổi thành “ Đã từ chối”.

Các trạng thái của Chứng từ ứng bao gồm:

hình 11

  • Chờ xử lý: Chứng từ do Bưu cục vừa tạo, cần Khách hàng xác nhận;
  • Chờ chuyển tiền: Khách hàng xác nhận “ĐỒNG Ý” ứng;
  • Đã chuyển ứng: Bưu cục đã chuyển ứng và bấm xác nhận “ĐÃ CHUYỂN” cho chứng từ ứng đã được Khách hàng đồng ý;
  • Đã từ chối: Khách hàng xác nhận “TỪ CHỐI” ứng;
  • Đã hoàn tất: Tất cả đơn hàng trong chứng từ ứng đã được đối soát;
  • Quá hạn XL (quá hạn xử lý): khi ngày hiện tại khác ngày tạo chứng từ ứng thì chứng từ đó không còn hiệu lực thực hiện.

Các trạng thái sẽ được đồng bộ với trạng thái ở Chứng Từ Ứng COD bên trang quản lý của Bưu cục (Bước 4).

B4: Bưu cục thực hiện chuyển ứng và xác nhận hệ thống

https://mysupership.com/credits/receipt

Với chứng từ Khách hàng Đồng ý ứng, tại trang quản lý của Bưu cục sẽ hiện trạng thái “Chờ chuyển tiền” kèm mã QR để Bưu cục thuận tiện xử lý. Sau khi thanh toán, bấm xác nhận “Đã Chuyển Ứng” để hoàn tất.

hình 12

B5: Xử lý khi đơn đối soát

Về phía Khách hàng, Hệ thống tự động trừ Tiền đã ứng vào phiên đối soát của khách hàng.

Thực nhận = Tổng thu hộ - Phí giao hàng - Phí hoàn hàng - Phí bảo hiểm - Phí hàng đổi - Phí địa chỉ - Tiền ứng trước

Các trường hợp:

  • Thực nhận > 0: SuperShip cần thanh toán cho khách hàng;
  • Thực nhận = 0: Không phát sinh nghĩa vụ thanh toán giữa hai bên;
  • Thực nhận < 0: Khách hàng có công nợ, Bưu cục cần theo dõi để cấn trừ/truy thu vào phiên ứng kế tiếp

Về phía Bưu cục, tại mỗi phiên đối soát Hệ thống tự động tính và hiển thị số tiền hoàn ứng về Bưu cục.

hình 13

(1) Hoàn ứng BC: Số tiền SuperShip Việt Nam sẽ thanh toán hoàn ứng về cho Bưu cục

  • Hoàn ứng BC > 0: SuperShip Việt Nam thanh toán cho Bưu cục;
  • Hoàn ứng BC = 0: Không phát sinh nghĩa vụ thanh toán giữa hai bên;
  • Hoàn ứng BC < 0: Công nợ Bưu cục cần thanh toán cho SuperShip Việt Nam

(2) Thực nhận: Số tiền sẽ thanh toán cho Khách hàng

  • Thực nhận > 0: SuperShip cần thanh toán cho khách hàng;
  • Thực nhận = 0: Không phát sinh nghĩa vụ thanh toán giữa hai bên;
  • Thực nhận < 0: Khách hàng có công nợ, Bưu cục cần theo dõi để cấn trừ/truy thu vào phiên ứng kế tiếp.

Lưu ý:

  • Với những khách hàng thiết lập ứng COD, Bưu cục có trách nhiệm tự kiểm soát và truy thu/cấn trừ công nợ đối soát âm nếu có;
  • Chỉ nên tạo ứng COD tối đa 80% giá trị COD của mỗi chứng từ nhập kho để hạn chế rủi ro công nợ âm;
  • Với những đơn hàng đã tạo ứng, hệ thống sẽ không cho hủy đơn để hạn chế gian lận từ khách hàng;
  • Với những đơn hàng thất lạc, bồi hoàn, Bưu cục tự kiểm soát để truy thu tiền đã ứng cho khách hàng, vì các trạng thái này đơn không đối soát.

4. Thời gian triển khai

Các Bưu cục có thể truy cập tính năng trên kể từ ngày 21/03/2024.

Trân trọng thông báo.

· 6 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v kết nối lại với Nhà Vận Chuyển NinjaVan và điều chỉnh bảng giá kết hợp điều chỉnh ưu tiên hệ thống tháng 03/2024

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Sau thời gian tạm ngừng kết nối với nhà vận chuyển NinjaVan (NJV) do giá cước tăng cao trên toàn hệ thống nội bộ ảnh hưởng đến lợi nhuận của đối tác. Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam đã đàm phán và đạt được thỏa thuận chính sách giá tốt nhất đảm bảo lợi nhuận vận hành, do đó SuperShip Việt Nam thông báo: Kết nối lại nhà vận chuyển NJV kể từ ngày 11/03/2024 (dự kiến mở tạo đơn trên hệ thống). Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại SuperShip - HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau:

I. BẢNG GIÁ CHI TIẾT:

áp dụng theo ngày tạo đơn từ ngày 11/03/2024

Bảng giá

Phân vùng:

  • Nội Tỉnh: người nhận và người gửi cùng tỉnh thành
  • Nội Miền: người nhận và người gửi cùng miền Bắc hoặc Trung hoặc Nam
  • Liên Thành: đơn Tp.Hồ Chí Minh đi Hà Nội hoặc ngược lại
  • Liên Miền: người nhận và người gửi khác miền
  • Xem chi tiết phân vùng Ninja Van tại đây

II. DỊCH VỤ GIA TĂNG:

Tương tự chính sách cũ

  • Phí hoàn: Miễn phí hoàn hàng
  • Phí bảo hiểm: 0.5% GIÁ TRỊ ĐƠN HÀNG TỪ 1.000.000Đ + VAT (8% hoặc 10% tuỳ theo VAT 8% hay 10% hiện tại đang 8% đến hết tháng 6/2024) Ví dụ: Giá trị đơn hàng 1.000.000 => phí Bảo hiểm là: (0.5%1.000.000)(1 + 10% )
  • Phí thu hộ: 1% GIÁ TRỊ ĐƠN HÀNG TỪ 20.000.000Đ + VAT (8% hoặc 10% tuỳ theo VAT 8% hay 10% hiện tại đang 8% đến hết tháng 6/2024) Ví dụ: thu hộ 20.000.000 => phí thu hộ là (1%20.00.000)(1+10%)
  • Phí thu hồi hàng đổi trả: 100% cước (Xem chi tiết tại: 0. Cước dịch vụ gia tăng)

III. CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG:

Tương tự chính sách cũ

IV. QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG & XỬ LÝ ĐƠN:

  • Quy trình chăm sóc khách hàng vẫn xử lý thông tin qua trang tính như cũ. Đối tác có thể liên hệ phòng Hỗ Trợ Đối Tác để nhận lại thông tin.

V. BẢNG ĐIỀU CHỈNH ƯU TIÊN HỆ THỐNG:

LOẠI ƯU TIÊNNHÀ VẬN CHUYỂNĐẶC TÍNH
Ưu tiên 1NJV - BEST - GHN - VTPLT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 2kg
Ưu tiên 2BEST - GHNLT - Hàng nặng
Ưu tiên 3NJV - BEST - SPXGiá rẻ cho hàng nhẹ dưới 2kg
Ưu tiên 4BEST - GHN - VTPLT - Giá rẻ cho hàng từ 2kg đến 5kg
Ưu tiên 5BEST - NJV - GHNNT - Giá rẻ cho hàng từ 2kg đến 5kg
Ưu tiên 6BEST - VTPHàng COD trên 1 triệu đến 3 triệu
Ưu tiên 7BEST - VTP - GHN NT - Giá rẻ cho hàng từ 5kg đến 10kg
Ưu tiên 8SPX - NJV - BEST - VTP - GHNGiá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 1kg
Ưu tiên 9SPX - NJV - BEST - GHN - VTPLT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 2kg

VI. HƯỚNG DẪN XUẤT ĐƠN DỰA TRÊN PHƯƠNG ÁN TỐT NHẤT VỀ LỰA CHỌN CHẤT LƯỢNG, CHI PHÍ VÀ KHỐI LƯỢNG DỰA TRÊN CÁC ƯU TIÊN THIẾT LẬP:

Bước 1: Xuất đơn có HÀNG ĐỔI TRẢ: Lọc đơn có HÀNG ĐỔI TRẢ ⇒ Chọn GHN

Bước 2: Xuất đơn có TRỊ GIÁ HÀNG cao, lọc đơn:

  • 2.1 TRỊ GIÁ HÀNG trên 3 triệu: Chọn VTP
  • 2.2 TRỊ GIÁ HÀNG từ 1 triệu đến 3 triệu: Chọn UT6 (BEST - VTP)
  • 2.3 TIỀN THU KHÁCH trên 3 triệu: Chọn VTP
  • 2.4 TIỀN THU KHÁCH từ 1 triệu đến 3 triệu: Chọn UT6 (BEST - VTP)

Bước 3: Xuất đơn NỘI TỈNH theo ưu tiên, lọc đơn:

  • 3.1 NỘI TỈNH VÀ KL đến 1 kg (KL <= 1.000 gr): Chọn UT8 (SPX - NJV - BEST - VTP - GHN)
  • 3.2 NỘI TỈNH VÀ KL trên 1 kg đến 2kg (1.000 gr < KL <= 2.000 gr): Chọn UT1 (NJV - BEST - VTP - GHN)
  • 3.3 NỘI TỈNH VÀ KL trên 2 kg đến 5kg (2.000 gr < KL <= 5.000 gr): Chọn UT5 (BEST - NJV - GHN)
  • 3.4 NỘI TỈNH VÀ KL trên 5kg đến 10kg (5.000 gr < KL <= 10.000 gr): Chọn UT7 (BEST - VTP - GHN)
  • 3.5 NỘI TỈNH VÀ KL trên 10 kg (KL > 10.000 gr): Chọn UT6 (BEST - VTP)

Bước 4: Xuất đơn LIÊN TỈNH còn lại theo lọc theo từng bước khối lượng như sau: 4.1 KL đến 1 kg (KL <= 1.000 gr): Chọn UT8 (SPX - NJV - BEST - VTP - GHN) 4.2 KL trên 1 kg đến 2 kg (1.000 gr < KL <= 2.000 gr): Chọn UT9 (SPX - NJV - BEST - GHN - VTP) 4.3 KL trên 2 kg đến 5kg (2.000 gr < KL <= 10.000 gr): Chọn UT4 (BEST - GHN - VTP) 4.4 KL trên 10 kg (KL > 10.000 gr): Chọn UT2 (BEST - GHN)

Hy vọng sau khi kết nối lại với nhà vận chuyển NINJAVAN cùng sự điều chỉnh trong chính sách giá sẽ giúp Quý Đối Tác đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của các đối tượng khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo

Thư mời

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

SuperShip Việt Nam xin gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến Quý đối tác. Trân trọng kính mời Quý đối tác sắp xếp thời gian đến tham dự “Họp báo ra mắt Hệ thống SuperAI - Tối ưu giao hàng cùng AI, giới thiệu nhà đầu tư cùng một số cập nhập công nghệ”

Đôi nét về SuperAI:

SuperAI là công nghệ đa vận chuyển thông minh, kết hợp cơ sở hạ tầng của các công ty chuyển phát lớn hàng đầu Việt Nam tổng hợp thông tin và phân tích AI để giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phương án giao hàng tối ưu dựa trên các tiêu chí: thời gian nhanh nhất, cước phí rẻ nhất và chất lượng giao hàng tốt nhất

Đồng thời, SuperAI cũng góp phần giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí - gia tăng lợi nhuận và nâng cao trải nghiệm cho cả khách hàng và đối tác

Sự kiện sẽ diễn ra vào:

  • Thời gian: 15h00 chiều ngày 30/3/2024
  • Địa điểm: tại Tp. Hồ Chí Minh (chi tiết thông tin sau)

Nội dung chính của buổi họp báo:

  • Giới thiệu chi tiết về giải pháp SuperAI và các tính năng vượt trội
  • Cập nhật những thông tin mới nhất về hệ thống SuperShip, bao gồm tính năng COD và quản lý ứng COD, gợi ý địa chỉ tự động…
  • Ra mắt nhà đầu tư mới, chia sẻ tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển của SuperShip trong thời gian tới
  • Cùng nhà đầu tư thảo luận về tiềm năng phát triển của SuperAI và thị trường giao hàng Việt Nam

Để đăng ký tham dự, Quý đối tác vui lòng đăng ký Tại đây

Hạn chót đăng ký: 17h00 ngày 15/03/2024

SuperShip Việt Nam hỗ trợ di chuyển:

  • SuperShip hỗ trợ 50% phí di chuyển cho 5 đối tác đăng ký tham gia đầu tiên
  • SuperShip hỗ trợ 50% phí di chuyển cho 5 đối tác có thâm niên, kết quả kinh doanh tốt

SuperShip tin tưởng rằng sự kiện này sẽ mang đến cho Quý đối tác những thông tin hữu ích về các giải pháp và dịch vụ mới nhất của SuperShip, giúp Quý đối tác nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh Trân trọng.

Công ty Cổ phần SuperShip Việt Nam

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

ĐIỀU CHỈNH ƯU TIÊN CHUYỂN NGOÀI VÀ HƯỚNG DẪN PHƯƠNG ÁN XUẤT ĐƠN TẠO CHUYỂN NGOÀI

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Trước ảnh hưởng của việc tạm ngưng kết nối nhà vận chuyển Ninja Van (NJV) bởi chính sách giá tăng cao cùng với sự điều chỉnh giá của đơn vị Shopee Express về mức thấp hơn so với giá hiện tại. Để đảm bảo cho hoạt động vận hành cũng như chất lượng xử lý đơn hàng được đảm bảo, phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam thông báo: “Điều chỉnh ưu tiên chuyển ngoài và hướng dẫn phương pháp xuất đơn”, cụ thể như sau:

I. HƯỚNG DẪN THAO TÁC TẠO CHUYỂN NGOÀI THEO ƯU TIÊN CHẤT LƯỢNG:

A. THIẾT LẬP CŨ:

LOẠI ƯU TIÊNNHÀ VẬN CHUYỂNĐẶC TÍNH
Ưu tiên 1BEST - NJV - GHN - VTPLT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 1kg (BEST - NJV - VTP - GHN)
Ưu tiên 2BEST - NJV - GHNNT-NM - Đơn trên 5kg đến 10kg hoặc LT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất: KL 1kg đến 5kg (BEST - NJV - GHN)
Ưu tiên 3NJV - GHNLT - Giá rẻ cho hàng nhẹ dưới 3kg (NJV - GHN)
Ưu tiên 4BEST - GHNNT- Hàng nặng đến 5kg (BEST - GHN)
Ưu tiên 5NJV - VTPNT - Đơn bất kỳ hoặc LT - Hàng COD trên 1 triệu (NJV - VTP)
Ưu tiên 6BEST - VTPĐơn bất kỳ hoặc LT - Hàng nặng trên 5kg hoặc hàng COD trên 1 triệu (BEST - VTP)
Ưu tiên 7SPX - GHN LT - Giá rẻ cho hàng nhẹ đến 1kg (SPX - GHN)
Ưu tiên 8SPX - BEST - NJV - VTPLT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 1kg (SPX - BEST - NJV - VTP)

B. THIẾT LẬP MỚI:

  • Nhằm tối ưu thao tác tạo chuyển ngoài theo chất lượng, SuperShip Việt Nam điều chỉnh bổ sung ưu tiên tại phần Tạo chuyển ngoài như sau:
LOẠI ƯU TIÊNNHÀ VẬN CHUYỂNĐẶC TÍNH
Ưu tiên 1BEST - GHN - VTPLT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 1kg (BEST - VTP - GHN)
Ưu tiên 2Tạm ẩn loại ưu tiên
Ưu tiên 3Tạm ẩn loại ưu tiên
Ưu tiên 4BEST - GHNLT - Hàng nặng đến 5kg (BEST - GHN)
Ưu tiên 5SPX - BESTNT - Giá rẻ cho hàng nhẹ đến 2kg ( SPX và BEST )
Ưu tiên 6BEST - VTPNT - Đơn bất kỳ hoặc LT - Hàng nặng trên 5kg hoặc hàng COD trên 1 triệu (BEST - VTP)
Ưu tiên 7SPX - GHNLT - Giá rẻ cho hàng nhẹ đến 1kg (SPX - GHN)
Ưu tiên 8SPX - BEST - VTP - GHNLT - Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất - KL đến 1kg (SPX - BEST - VTP - GHN)

Lưu ý:

  • Các chữ viết tắt: Liên Tỉnh (LT), Nội tỉnh (NT), Khối lượng (KL)
  • Tên viết tắt của các nhà vận chuyển:
TTNHÀ VẬN CHUYỂN VIẾT TẮT
1GIAO HÀNG NHANHGHN
2VIETTEL POSTVTP
3BEST EXPRESSBEST
4NINJA VANNJV
5SHOPEE EXPRESSSPX

II. PHƯƠNG ÁN TỐT NHẤT VỀ LỰA CHỌN CHẤT LƯỢNG, CHI PHÍ VÀ KHỐI LƯỢNG DỰA TRÊN CÁC ƯU TIÊN THIẾT LẬP:

Bước 1: Xuất đơn có HÀNG ĐỔI TRẢ: Lọc đơn có HÀNG ĐỔI TRẢ ⇒ Chọn GHN

Bước 2: Xuất đơn có TRỊ GIÁ HÀNG cao, lọc đơn:

  • 2.1 TRỊ GIÁ HÀNG trên 3 triệu: Chọn VTP
  • 2.2 TRỊ GIÁ HÀNG từ 1 triệu đến 3 triệu: Chọn UT6
  • 2.3 TIỀN THU KHÁCH trên 3 triệu: Chọn VTP
  • 2.4 TIỀN THU KHÁCH từ 1 triệu đến 3 triệu: Chọn UT6

Bước 3: Xuất đơn NỘI TỈNH theo ưu tiên, lọc đơn:

  • 3.1 NỘI TỈNH VÀ KL đến 1kg (KL <= 1.000 gr): Chọn UT8
  • 3.2 NỘI TỈNH VÀ KL trên 1kg đến 3kg (1.000gr < KL <= 3.000gr): Chọn UT1
  • 3.3 NỘI TỈNH VÀ KL trên 3kg đến 5kg (3.000gr < KL <= 5.000gr): Chọn UT4
  • 3.4 NỘI TỈNH VÀ KL trên 5kg đến 10kg (5.000gr < KL <= 10.000gr): Chọn UT1
  • 3.5 NỘI TỈNH VÀ KL trên 10kg (KL > 10.000gr): Chọn UT1

Bước 4: Xuất đơn LIÊN TỈNH còn lại theo lọc theo từng bước khối lượng như sau:

  • 4.1 KL đến 1kg (KL <= 1.000gr): Chọn UT8
  • 4.2 KL trên 1kg đến 2 kg (1.000gr < KL <= 2.000gr): Chọn UT5
  • 4.3 KL trên 2kg (KL > 2.000gr): Chọn UT4

Trong đó: Bổ lọc được bổ sung thêm Khối Lượng

  • Mốc 1.000 gr < KL <= 2.000gr
  • Mốc KL > 2.000gr

Hy vọng với sự điều chỉnh trong chính sách giá và cách thức tổ chức tối ưu vận chuyển thuê ngoài sẽ hỗ trợ Quý Đối Tác có công tác chuẩn bị tốt nhất trong việc xử lý đơn hàng và đảm bảo lợi nhuận.

· 22 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
QUY ĐỊNH

VỀ HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN

Kính gửi: Các bưu cục/đối tác SuperShip trên toàn quốc

  • Căn cứ vào vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của các bưu cục trong vấn đề xử lý hàng hóa toàn hệ thống SuperShip;
  • Căn cứ vào tình hình hoạt động thực tế của các bưu cục/đối tác;

SuperShip Việt Nam thông báo ban hành Quy định về việc kiểm soát các mặt hàng nhận gửi tại các bưu cục, điểm nhận hàng.

I. Mục đích:

  • Kiểm soát hàng gửi và đảm bảo chất lượng giao hàng
  • Phòng tránh các sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển
  • Giảm thiểu rủi ro và thiệt hại khi phát sinh sự cố.

II. Nội dung kiểm soát:

SuperShip đề ra các nội dung dưới đây để kiểm soát các mặt hàng nhận gửi:

Điều 1. Quy định hàng hóa không tiếp nhận

Hàng hóa bị coi là hàng cấm khi nằm trong danh mục liệt kê bên dưới, danh mục này có thể được bổ sung, cập nhật theo quy định của pháp luật khi cần thiết:

  • Hàng hóa có nội dung, bao bì, hình thức bên ngoài nằm trong danh mục hàng hóa Luật Việt Nam quy định: Hàng hoá cấm kinh doanh, hàng hoá cấm quảng cáo, hàng hoá hạn chế kinh doanh
  • Hàng hóa có nội dung hay bao bì bên ngoài nguy hiểm (dễ cháy, độc hại, phóng xạ, gây ô nhiễm môi trường…..) có thể gây tử vong, thương tích, lây nhiễm bệnh cho người hoặc gây thiệt hại tài sản;
  • Hàng hóa vi phạm Quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm hàng giả, hàng nhái hoặc các sản phẩm không có giấy phép (vi phạm bản quyền nhãn hiệu hoặc thương hiệu);
  • Các chất ma túy, thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện và chất kích thích thần kinh; thuốc lá, các hợp chất thuốc lá, thuốc lá điện tử, vape;
  • Các mặt hàng điện – điện tử;
  • Hàng dễ vỡ (các mặt hàng thuỷ tinh, gốm sứ, đồ gỗ mỹ nghệ hoặc đựng trong chai thuỷ tinh như mật ong, rượu, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm dạng nước, …);
  • Hàng hóa liên quan đến hoặc có chứa vũ khí, đặc biệt là súng ống, hoặc các bộ phận của súng ống, vũ khí giả hoặc đạn dược (Gậy 3 khúc, dùi cui, côn, dao lưỡi lê, vũ khí thô sơ, súng phun nước, đèn pin hỗ trợ, đèn pin tự vệ, súng thật, súng giả, súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ, xịt cay;...);
  • Vật sắc nhọn, vũ khí gây sát thương: dao, kéo (kể cả dao bếp), mã tấu, kiếm Nhật,….;
  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường (xăng, dầu, các loại pháo nổ kể cả các loại pháo được phép kinh doanh theo quy định pháp luật, bật lửa kể cả vỏ bật lửa không chứa gas,...);
  • Hóa chất độc hại: Xịt hơi cay, nước tẩy chứa hàm lượng axit cao; Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;
  • Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu mê tín dị đoan (bao gồm bùa, ngải, chú,...) hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách hoặc ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
  • Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng; Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người; Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;
  • Thức ăn có hạn sử dụng dưới 30 ngày hoặc cần có điều kiện bảo quản đặc biệt không chịu được tác động môi trường tự nhiên;
  • Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh, lưu hành và sử dụng tại Việt Nam; Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất, trang thiết bị và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;
  • Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;
  • Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền, hoá đơn GTGT, chứng từ, giấy tờ không thể cấp lại,… Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý..
  • Các vật phẩm, hàng hóa khác mà pháp luật của Việt Nam quy định cấm lưu thông, xuất khẩu, nhập khẩu, cấm vận chuyển bằng đường bưu chính theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên tại từng thời điểm.
  • Hàng hóa thuộc Danh sách hàng hóa cấm vận chuyển ban hành áp dụng cho toàn bộ hệ thống bưu chính, chuyển phát của SuperShip.

Điều 2. Quy định về Tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa

2.1. Mục đích của việc ban hành tiêu chuẩn:

  • Quy định đóng gói được SuperShip đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ Người gửi tới Người nhận. Đóng gói đúng quy cách giúp bảo vệ hàng hóa, giảm tình trạng trả hàng, tiết kiệm chi phí cho Người gửi.
  • Khi có sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển, quy định đóng gói hàng hóa được lấy làm căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan.

2.2. Quy định đóng gói hàng hóa chung

  • Tất cả các đơn hàng phải được đóng gói sẵn sàng trước khi SuperShip tiếp nhận, và được niêm phong bởi Người gửi (Shop). SuperShip chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “Nguyên đai, nguyên kiện”, và không chịu trách nhiệm với nội dung hoặc hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao đến Người nhận (Khách hàng) hoặc hoàn trả về Shop trong tình trạng nguyên vẹn, bao bì không rách/vỡ/ướt/móp/méo;
  • Đóng gói trong túi nylon hoặc thùng carton ôm sát, chèn kín vào hàng hóa và được dán băng keo niêm phong, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển. Không dùng dây thừng, dây vải, túi giấy để đóng gói.
  • Đóng gói hàng hóa cần chịu được các tác động lực khi vận chuyển (bị đè lên, bốc vác, bê xếp…) và các tác động tự nhiên trong điều kiện môi trường bình thường (nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm);
  • Đối với Đơn hàng có nhiều sản phẩm: cần tách riêng, đóng gói theo đúng quy định với mỗi loại sản phẩm đó. Sau đó, xếp vào thùng carton lấp đầy các khoảng trống bằng các vật liệu chống va đập và dán băng keo niêm phong tránh sự chuyển động của hàng hóa bên trong hộp khi vận chuyển.
  • Các hàng hóa đặc biệt như các loại mỹ phẩm, thực phẩm có chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển. Những loại hàng hóa này phải được dán cảnh báo đặc biệt ở ngoài thùng hàng kèm ký hiệu chiều đứng của hàng hoá bên trong. Ví dụ: Hàng dễ vỡ, không vận chuyển được bằng đường hàng không,..
  • Trên bao bì, thùng hàng phải có ít nhất thông tin mã vận đơn của đơn hàng hoặc thông tin người nhận hàng, địa chỉ người nhận hàng, số điện thoại liên hệ

2.3. Quy định đóng gói chi tiết các mặt hàng thông dụng:

a. Hàng chất lỏng (Hóa mỹ phẩm, dầu gội, dầu ăn, dầu xả….)

  • Các bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được đậy kín, phần miệng chai cần được cố định với băng dính/nilon/màng bọc thực phẩm,không cho chất lỏng chảy ra ngoài kể cả khi xóc ngược;
  • Bên ngoài sản phẩm cần được quấn 2-3 lớp chống sốc toàn bộ các bề mặt (đặc biệt mỹ phẩm dạng nước đựng trong chai thủy tinh càng được quấn chặt hơn, cố định bằng băng dính). Sau đó đặt sản phẩm trong hộp carton kích thước phù hợp có chèn vật liệu chống va đập hoặc chống thấm nước (như xốp hoặc mút, hạt xốp, tấm bọt khí, xốp mềm) giữa sản phẩm và hộp carton để lấp đầy khoảng không trong hộp.
  • Bên ngoài bưu kiện phải được ghi rõ thông tin hàng dễ vỡ kèm ký hiệu, mũi tên chiều đứng của sản phẩm đang được đóng gói để hạn chế bể vỡ;
  • Trường hợp có nhiều chai lọ trong một đơn hàng, chúng phải được đóng gói riêng theo đúng quy cách của mỗi loại, chúng phải được ngăn cách bởi tấm bọt khí hoặc các vật liệu có độ đàn hồi chèn kín giữa các khoảng trống để ngăn sản phẩm không bị xê dịch va đập trong quá trình vận chuyển như tấm bọt khí, mút, xốp, hạt nở.

b. Quần áo, giày, túi xách

  • Đối với đơn hàng đã có hộp carton cứng, chỉ cần bao nilon bên ngoài đơn hàng và dán băng keo niêm phong;
  • Đối với đơn hàng không có hộp carton cứng, cần bọc thêm lớp bọt khí trước khi bao nilon và dán băng keo niêm phong;
  • Trường hợp còn hộp của nhà sản xuất, cần bao bọc bên ngoài bằng túi nilon và dùng băng keo bọc kín gói hàng.
  • Trường hợp không có hộp của nhà sản xuất, cần bọc thêm một lớp bọt khí trước khi cho túi nilon và dùng băng keo bọc kín gói hàng
  • Không sử dụng túi giấy để đóng gói hàng hoá
  • Các mặt hàng quần áo, giày dép cần được xếp gọn trước khi đóng gói, được bọc từ 2 -3 lớp nylon hoặc màng co và cố định toàn phần bằng băng dính để tránh rủi ro khi điều kiện thời tiết khác quan xảy ra. Đơn hàng gồm nhiều sản phẩm cần được bọc nilon, túi bóng từng loại sản phẩm riêng trước khi đặt tất cả vào một thùng carton hoặc bao nilon.
  • Các sản phẩm giày, dép, túi xách bắt buộc phải có hộp carton bên ngoài sau khi đã cuốn 2- 3 lớp nilon. Trong trường hợp cần bảo quản cả hộp sản phẩm từ nhà sản xuất cần ốp xốp 6 mặt hộp sau đó cố định toàn phần bằng băng keo và đặt trong hộp carton cứng phù hợp kích thước. c. Sách, giấy tờ và văn phòng phẩm:
  • Đối với sách và các vật dụng dễ thấm nước, cần đóng gói sao cho không bị thấm nước, hạn chế trầy xước bằng cách bọc 2- 3 lớp nilon kín và đặt trong thùng carton có kích thước phù hợp.
  • Đối với các văn phòng phẩm dạng mảnh như bản đồ, tem nhãn dán, tranh ảnh cần được cuộn tròn chúng bọc nilon kín và đặt trong ống bìa carton cứng hoặc ống nhựa kín hai đầu. d. Hàng dễ vỡ:
  • Các loại sản phẩm: thủy tinh, pha lê, sành, sứ, gốm, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm chứa chất lỏng bên trong…thuộc hàng dễ vỡ, vận chuyển sẽ có rủi ro rất lớn nên SuperShip có quyền từ chối tiếp nhận vận chuyển loại hàng này.
  • Nếu người gửi vẫn mong muốn vận chuyển sản phẩm này và yêu cầu SuperShip vận chuyển thì trách nhiệm đóng gói hàng hóa đảm bảo an toàn và chịu rủi ro nếu vận chuyển bị hư hỏng, bể vỡ thuộc về người gửi.
  • Hàng cần phải được quấn 3-4 lớp chống sốc đủ mọi góc cạnh của sản phẩm, đặt trong hộp gỗ hoặc thùng carton cứng, chèn các vật liệu chống va đập như giấy vò nhàu, xốp, mút ở các khoảng trống để không xê dịch va đập khi vận chuyển, dán băng keo niêm phong;
  • Bên ngoài dán cảnh báo “ Hàng dễ vỡ”
  • Hàng dễ vỡ cần được đóng gói trong 2 lần hộp, có quấn chống sốc hộp nhỏ bên trong. e. Hàng thực phẩm:
  • Hàng hóa cần có hạn sử dụng trên 30 ngày từ thời điểm gửi hàng;
  • Hàng hóa đóng gói 2-3 lớp nilon hoặc bọt khí và cố định bằng băng dính, kín, chống ẩm và chống va đập, hút chân không để không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm sau quá trình vận chuyển.;
  • Quấn kỹ để tránh phát ra mùi thu hút động vật/côn trùng trước khi đóng hộp carton cứng hoặc túi nilon. f. Hàng gia dụng( chảo chống dính, nồi kim loại…)
  • Hàng hóa không có hộp của nhà sản xuất: đóng gói kín sản phẩm, quấn 2-3 lớp nilon khí/bubble xung quanh và cố định bằng băng dính, đặt trong thùng carton kích thước phù hợp và chèn các vật liệu chống va đập xung quanh.
  • Hàng hóa có hộp của nhà sản xuất: Quấn chặt 2-3 lớp nilon khí hoặc bubble sản phẩm và cố định sản phẩm bằng băng dính.
  • Đối với sản phẩm có hình dáng đặc biệt như chảo chống dính có tay cầm cần lấp đầy lòng chảo, quấn từ 4-5 lớp bubble/nilon chống sốc toàn bộ sản phẩm kể cả tay cầm, cố định lại bằng băng dính. g. Hộp thiếc, hộp giấy cứng (sữa bột,...)
  • Các sản phẩm này cần được quấn từ 2-3 lớp màng co để cố định phần nắp với thân sau đó được bọc 3-4 lớp chống sốc, cố định bằng băng dính.
  • Đặt sản phẩm vào hộp carton có chèn vật liệu chống va đập để đảm bảo lấp đầy khoảng trống giữa sản phẩm và hộp carton.
  • Đơn hàng gồm nhiều sản phẩm cần đóng gói riêng theo quy định ở mục 4. h. Đồ công nghệ
  • Cần tắt nguồn thiết bị và lấy pin ra khỏi thiết bị nếu có thể
  • Hàng hóa có hộp niêm phong của nhà sản xuất: Quấn chặt 2-3 lớp nilon khí hoặc bubble hộp niêm phong và cố định sản phẩm bằng băng dính đặt trong thùng carton kích thước phù hợp và chèn các vật liệu chống va đập xung quanh.
  • Hàng hóa đóng gói 3-5 lớp nilon hoặc bọt khí và cố định bằng băng dính, kín, chống ẩm và chống va đập.

Điều 3. Cam kết của Đối tác/khách hàng

3.1 Đối tác/khách hàng cam kết không gửi và thực hiện biện pháp phù hợp và nghiêm ngặt cần thiết nhằm ngăn chặn các hàng hoá được quy định tại Điều 1. Quy định hàng hoá không tiếp nhận được đưa vào hệ thống vận chuyển, phương tiện vận chuyển, đối tác vận chuyển của SuperShip.

3.2 Đối tác/khách hàng cam kết tất cả các nhà bán hàng (bao gồm pháp nhân hoặc cá nhân) trực thuộc hoặc tồn tại trong hệ thống của Đối tác/khách hàng đã được huấn luyện và nắm vững về các loại Hàng cấm, Hàng hóa nguy hiểm hoặc Hàng hóa vận chuyển có điều kiện được quy định tại Điều 1 và nhà bán hàng sẽ tuân thủ quy định tại Cam Kết này kể từ thời điểm Cam kết có hiệu lực. Cho mục đích rõ ràng, Nhà Bán Hàng trực thuộc hoặc tồn tại trong hệ thống của Đối tác/khách hàng sẽ bao gồm tất cả các nhà bán hàng đã thực hiện: (i) ký kết hợp đồng với Đối tác/khách hàng để trở thành nhà bán hàng trong hệ thống của Đối tác/khách hàng; hoặc (ii) sử dụng dịch vụ vận chuyển của Đối tác/khách hàng; hoặc (iii) thực hiện dịch vụ gom đơn hàng cho kho Đối tác/khách hàng; hoặc (iv) gửi hàng hóa cho Đối tác/khách hàng hoặc SuperShip/bên nhận nhượng quyền của SuperShip/Kho của SuperShip cho mục đích chuyển phát hàng hóa.

3.3 Đối tác/khách hàng cam kết sẽ kiểm soát và không cho phép Nhà Bán Hàng thực hiện hành vi khai báo gian dối nhằm che giấu bản chất của hàng hóa hoặc ngụy trang hàng hóa trong trường hợp hàng hóa được vận chuyển là Hàng cấm hoặc Hàng hóa nguy hiểm theo đây. Việc thực hiện hành vi cố tình gian dối của Nhà Bán Hàng, trong trường hợp bị phát hiện bởi SuperShip, sẽ được SuperShip ngay lập tức thông báo cho Đối tác/khách hàng và áp dụng các chế tài theo quy định Hợp Đồng và Cam Kết này

3.4 Đối tác/khách hàng cam kết nghĩa vụ tuân thủ các quy định Cam kết này của Đối tác/khách hàng cũng sẽ là nghĩa vụ tuân thủ cam kết này của các Nhà Bán Hàng. Việc vi phạm nghĩa vụ của Nhà Bán Hàng một cách cố ý cũng được xem là hành vi vi phạm hợp đồng, trừ trường hợp Hai bên có thỏa thuận khác hoặc sự kiện bất khả kháng theo quy định tại Hợp Đồng.

Điều 4. Cam kết của SuperShip

4.1 SuperShip sẽ thực hiện mọi nghiệp vụ và biện pháp cần nhằm ngăn chặn các mặt hàng được quy định tại Điều 1. Quy định hàng hoá không tiếp nhận thâm nhập vào hệ thống vận chuyển, phương tiện vận chuyển của SuperShip nhằm bảo vệ cho sự an toàn và tuân thủ pháp luật trong suốt quá trình vận chuyển.

4.2 SuperShip sẽ có trách nhiệm ngay lập tức hoặc trong một thời gian hợp lý, thông báo cho Đối tác/khách hàng khi phát hiện hàng hóa là Hàng cấm hoặc Hàng hóa nguy hiểm để hai bên cùng phối hợp xử lý.

4.3 SuperShip sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết một cách nhanh chóng, cần mẫn nhằm ngăn chặn và/hoặc khắc phục hậu quả xảy ra do Hàng cấm hoặc Hàng hóa nguy hiểm và SuperShip sẽ gửi Đối tác/khách hàng các chứng cứ, quyết định xử phạt vi phạm liên quan đến vụ việc khi được yêu cầu.

Điều 5: Xử lý vi phạm

5.1 Khi SuperShip phát hiện hàng hoá nằm trong danh mục hàng hoá không tiếp nhận tại Điều 1. Quy định hàng hoá không tiếp nhận hoặc hàng cấm hoặc hàng hoá không được phép vận chuyển theo quy định của pháp luật trong dịch vụ chuyển phát trong các bưu gửi được gửi đến từ Đối tác/khách hàng hoặc Nhà Bán Hàng, SuperShip sẽ xử phạt Đối tác/khách hàng số tiền 1.000.000 VNĐ/ đơn. Số tiền phạt trên sẽ được SuperShip cấn trừ vào tài khoản tiền Doanh thu/COD mà SuperShip có nghĩa vụ phải thanh toán cho Đối tác/khách hàng.

5.2 Đối với trường hợp xảy ra tổn thất nghiêm trọng cho SuperShip có nguyên nhân từ Hàng cấm hoặc Hàng hóa nguy hiểm có trong bưu gửi của Đối tác/khách hàng hoặc Nhà bán hàng. Các bên thống nhất xử lý như sau:

STTĐịnh nghĩa thiệt hại nghiêm trọng Trách nhiệm của các Bên
1Sự cố cháy nổ xe hàng gây ra thiệt hại cho 100 đơn hàng trở lên, không kê giá trị.Đối tác/khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại xảy ra trên thực tế do đơn hàng của đối tác/khách hàng gây ra.
2Rò rỉ chất dễ gây cháy nổ từ Hàng cấm hoặc Hàng hóa nguy hiểm khiến cho các đơn hàng khác bị hư hỏng hoặc biến dạng với giá trị thiệt hại 10.000.000 VNÐ trở lên.Đối tác/khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại xảy ra trên thực tế do đơn hàng của đối tác/khách hàng gây ra.
3Cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa trên xe hàng và tạm giữ hàng hóa do phát hiện ra Hàng cấm.Đối tác/khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm với cơ quan chức năng và chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại liên quan do sự vụ hàng hoá của khách hàng gây ra.
4Nhân sự của SuperShip bi truy tố trách nhiệm hình sự do vận chuyển Hàng cấm.Đối tác/khách hàng có trách nhiệm cung cấp chứng cứ chứng minh nhằm bảo vệ cho Nhân sự của SuperShip.

Điều 6. Miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại

SuperShip không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hàng hoá của Đối tác/khách hàng trong các trường hợp sau:

6.1. Hàng hoá nằm trong danh mục hàng hoá không tiếp nhận theo Điều 1 hoặc cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật trong dịch vụ chuyển phát; bao gồm việc không hoàn trả hàng hoặc giá trị tiền hàng khi phát hiện đơn hàng nằm trong danh mục trên.

6.2. Hàng hoá đã được phát đúng thoả thuận trong Hợp Đồng và quy định pháp luật hoặc người nhận không có ý kiến khi nhận hàng hoá.

6.3. Đối tác/khách hàng không cung cấp đầy đủ các thông tin (hoặc sai thông tin), giấy tờ, hóa đơn, chứng từ cần thiết phục vụ cho việc chuyển phát hàng hoá là nguyên nhân dẫn tới các thiệt hại như hàng hoá để lâu bị hỏng, bị phạt vi phạm, bị tịch thu hàng hoá, phát chậm chỉ tiêu toàn trình đã được SuperShip công bố.

6.4. Bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tịch thu hoặc tiêu hủy do nội dung bên trong vi phạm các quy định cấm gửi của Pháp luật;

6.5. Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm Hợp Đồng của người sử dụng dịch vụ hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của tài liệu, hàng hoá hoặc vật chứa trong tài liệu, hàng hoá; hoặc do hàng hoá không được đóng gói đảm bảo theo quy định đóng gói được nêu tại Điều 2. Quy định về Tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa.

6.6. Trong trường hợp SuperShip phát hiện ra các chứng từ yêu cầu bồi thường từ Đối tác/khách hàng là không hợp pháp hoặc có dấu hiệu làm giả chứng từ, làm giả cơ sở xác minh giá trị bưu gửi, SuperShip sẽ được miễn trừ mọi yêu cầu, trách nhiệm, khiếu kiện liên quan đến việc bồi thường Bưu gửi.

6.7. Những trường hợp Bất Khả Kháng (thiên tai, chiến tranh,...) và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

6.8. Bưu gửi không phát được do lỗi của người gửi hoặc người nhận từ chối nhận;

6.9. Người sử dụng dịch vụ không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo quy định của SuperShip và pháp luật.

6.10. Chậm chỉ tiêu thời gian do lệnh cấm đường của Cơ quan có thẩm quyền, máy bay trễ chuyến, hủy chuyến hoặc do lỗi của các nhà cung cấp/của Bên thứ 3 mà SuperShip đã có thông báo cho Đối tác/khách hàng bằng thư điện tử (email), fax, điện thoại. Trong một số trường hợp đặc biệt, thời gian giải quyết khiếu nại và thời gian bồi thường thiệt hại có thể thay đổi nếu có sự thống nhất của hai bên theo nội dung trong Hợp Đồng được hai bên ký kết.

III. Thời gian áp dụng: kể từ ngày 22/12/2023 cho đến khi có thông báo mới.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thị Hương
THÔNG BÁO

Bổ sung tính năng Theo dõi COD cho Bưu cục

Kính gửi: Các Bưu cục SuperShip trên toàn quốc

Căn cứ theo Quy trình thu - chi COD số 74.2023/QT-SSVN-BGĐ hiện hành;

Căn cứ vào nhu cầu theo dõi, kiểm soát COD đã thu và đã nộp hàng ngày của các Bưu cục;

SuperShip Việt Nam thông báo đến các Bưu cục về việc hệ thống bổ sung tính năng Theo dõi COD như sau:

1. Mục đích

  • Ghi nhận lịch sử số phát sinh, số thực nộp, số tiền nợ (nếu có) về số tiền thu hộ (COD giao hàng) xác nhận Đã thu hàng ngày của Bưu cục;
  • Giúp Bưu cục dễ dàng theo dõi, quản lý;
  • Minh bạch, rõ ràng và trực quan trên hệ thống, thuận lợi cho việc kiểm soát quy trình thu COD của các bên.

2. Hướng dẫn sử dụng

Tên gọi: Tính năng có tên “Theo dõi COD”

Vị trí: Nằm ở phần hành GIAO HÀNG (như hình), đường dẫn truy cập: https://mysupership.com/hubs/cod

Hình 1

Giao diện:

Hình 2

Chức năng:

  • Bưu cục được tùy chọn thời gian cần xem;
  • Mã QR động theo số COD Bưu cục phải chuyển về SuperShip Việt Nam hàng ngày;
  • Theo dõi lịch sử ghi nhận nghiệp vụ phát sinh.

Lưu ý: Đối tác vui lòng thanh toán COD đúng cú pháp [MÃ KHO_COD_ngày_tháng_TÊN KHO] và đúng thời gian quy định theo hướng dẫn của hệ thống để được ghi nhận lệnh.

3. Thời gian triển khai

Các Bưu cục có thể truy cập tính năng trên kể từ ngày 15/01/2024.

Trân trọng thông báo.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

ĐIỀU CHỈNH BẢNG GIÁ KHỐI LƯỢNG NIÊM YẾT ĐƠN LIÊN TỈNH

Kính gửi: Các Đối tác Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc,

  • Căn cứ theo chính sách giá chung của thị trường giao nhận hàng hoá;
  • Căn cứ theo tỷ trọng phân khúc hàng hóa trong hệ thống SuperShip
  • Mục tiêu thu hút khách hàng và khai thác tối đa thị trường giao nhận.

Hiện tại ở mốc 3kg, giá vốn các bên chúng ta đang có: NJV 15k, BEST 15k, SPX 21-28k, GHN 15,5-22k, VTP 23k, …. SuperShip cần phải điều chỉnh bảng giá dựa trên chính sách giá chung của thị trường giao nhận và phù hợp với phân khúc hàng hoá hiện tại nhằm khai thác tối đa nguồn khách hàng, đáp ứng nhu cầu về giá của các Shop kinh doanh. Kể từ ngày 01/01/2024, SuperShip Việt Nam thực hiện điều chỉnh khối lượng theo bảng giá niêm yết đơn liên tỉnh từ 30.000đ/1kg thành 30.000đ/3kg. Chi tiết cụ thể được cập nhật trong bảng và hiển thị tại trang chủ SuperShip https://supership.vn/bang-gia-supership-dich-vu-giao-hang-thu-tien-ho

I. NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH:

Thay đổi mức khối lượng ban đầu từ 1kg thành 3kg cho đơn hàng Liên Tỉnh áp dụng cho bảng giá cước tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

ĐIỂM ĐẾN CƯỚC PHÍ HIỆN TẠICƯỚC PHÍ ĐIỀU CHỈNH
LIÊN TỈNH30,000 1kg; +6,000đ / 1kg vượt30,000 3kg; +6,000đ / 1kg vượt

II. BẢNG GIÁ SAU ĐIỀU CHỈNH:

1. Bảng giá niêm yết áp dụng tại khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội:

ĐIỂM ĐẾN CƯỚC PHÍ
NỘI TỈNHNỘI THÀNH20.000
3kg; +2.000đ /0.5kg vượt
NGOẠI THÀNH 25.000
3kg; +2.000đ /0.5kg vượt
HUYỆN 30.000
3kg; +2.000đ /0.5kg vượt
LIÊN TỈNH 30.000
3kg; +6.000đ /1kg vượt

2. Bảng giá niêm yết giao hàng áp dụng tại các tỉnh khác:

ĐIỂM ĐẾN CƯỚC PHÍ
NỘI TỈNH THÀNH PHỐ 14.000
3kg; +2.000đ /0.5kg vượt
HUYỆN 16.000 - 25.000
3kg; +2.000đ /0.5kg vượt
HUYỆN XA 30.000
3kg; +2.000đ /0.5kg vượt
LIÊN TỈNH 30.000
3kg; +6.000đ /1kg vượt

Lưu ý: Cước giao hàng được dựa vào điểm giao để tính cước.

III. THỜI GIAN ÁP DỤNG:

Áp dụng theo đơn hàng được tạo trên hệ thống kể từ 01/01/2024 đến khi có thông báo mới.

Việc điều chỉnh như trên không ảnh hưởng đến các chính sách giá KM Đối tác đang áp dụng với khách hàng.

Hy vọng với thông báo điều chỉnh trong chính sách giá niêm yết từ SuperShip Việt Nam sẽ hỗ trợ Quý Đối Tác dễ dàng tiếp cận khách hàng mới và tăng trưởng lợi nhuận trong năm tiếp theo.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

v/v hoạt động vận hành ngày Lễ Tết Dương lịch 2024

Kính gửi Quý Đối Tác toàn quốc,

  • Căn cứ vào tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong dịp Lễ;
  • Căn cứ theo Quy định nghỉ các ngày Lễ lớn trong năm 2024 của cả nước.

SuperShip Việt Nam thông báo đến các Đối tác Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc về Lịch hoạt động vận hành ngày Lễ Tết Dương lịch 2024 như sau:

1. Thời gian nghỉ:

Các Phòng/Ban SuperShip Việt Nam nghỉ Thứ 2 ngày 01/01/2024, quay lại làm việc bình thường từ Thứ Ba ngày 02/01/2024.

2. Hoạt động vận hành:

  • Trước, trong và sau các ngày nghỉ Lễ, các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc tự chủ động trong công tác vận hành tại đơn vị của mình.
  • Đối với đối tác Sen Đỏ, SuperShip Việt Nam thông tin không hoạt động vào ngày 01/01/2024, trở lại vận hành và xét chỉ tiêu thời gian từ 02/01/2024.

3. Về vấn đề quyết toán tiền thu hộ COD, thanh toán đối soát và phân bổ doanh thu tuần:

  • Quyết toán tiền thu hộ COD:
    • Đối tác thực hiện nộp COD các chứng từ xác nhận đã thu thứ Bảy (ngày 30/12/2023) và thứ Hai (ngày 01/01/2024) nếu có vào sáng thứ Ba (ngày 02/01/2024), trước 12h00 trưa. Đối tác nộp muộn hệ thống sẽ tính chế tài theo quy trình COD hiện hành.
  • Thanh toán đối soát:
    • Phiên đối soát tối thứ Bảy (ngày 30/12/2023): SuperShip Việt Nam thực hiện thanh toán vào thứ Ba (ngày 02/01/2024).
    • Hệ thống tắt phiên đối soát thứ Hai (ngày 01/01/2024), bật đối soát bình thường trở lại từ thứ Ba (ngày 02/01/2024).
    • Trường hợp Đối tác nợ/chậm quyết toán tiền thu hộ COD theo nội dung ở trên, SuperShip Việt Nam sẽ tạm giam tiền đối soát COD khách hàng của Đối tác cho đến khi Đối tác thanh toán đúng, đủ theo quy định.
  • Phân bổ doanh thu:
    • Doanh thu tuần cuối tháng 12 (từ 25/12 - 31/12/2023) sẽ được gửi cho Đối tác vào thứ Tư ( ngày 03/01/2024) và thanh toán vào thứ Năm (ngày 04/01/2024).

4. Về bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam:

  • Thời gian làm việc: 08h00 đến 17h30 ngày 01/01/2023 (Thứ Hai)
  • Về việc phản hồi yêu cầu trên hệ thống và tiếp nhận tổng đài: Các yêu cầu phát sinh từ 17h31 ngày 30/12/2023 được gia hạn đến 12h00 sáng ngày 02/01/2024.

5. Về vận hành của các Nhà vận chuyển thuê ngoài:

NHÀ VẬN CHUYỂN Thứ 2
Ngày 01/01/2024
GHN Hoạt động
BEST Hoạt động
(Tuỳ khu vực, không đảm bảo 100% vận hành)
Vietel, Post Hoạt động
(Chỉ tiêu toàn trình cộng thêm 2 ngày)
Ninja Van NJV Nghỉ Lễ
(Ngưng lấy, giao, trả, trung chuyển)
Shopee NJV Nghỉ Lễ
(Ngưng lấy, giao, trả, trung chuyển)
Netco Post Nghỉ Lễ
(Ngưng lấy, giao, trả)

Thứ Ba ngày 02/01/2024, các Nhà vận chuyển quay trở lại hoạt động bình thường.

SuperShip Việt Nam kính chúc toàn thể các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc một năm mới vui vẻ, bình an và thịnh vượng.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

Đăng ký in bao lì xì logo SuperShip Tết Giáp Thìn năm 2024

Kính gửi Quý Đối Tác toàn quốc,

Nhằm công tác chuẩn bị chào mừng ngày Tết cổ truyền trong năm, Công ty Cổ phần SuperShip Việt Nam triển khai cho các đơn vị Bưu cục/ĐNH SuperShip trên toàn quốc đăng ký bao lì xì có logo SuperShip:

  • Các đơn vị đăng ký theo mẫu (6 mẫu bao lì xì trong link đăng ký)
  • Công ty sẽ đặt hàng sản xuất và gửi về cho các Bưu cục/ĐNH có đăng ký
  • Giá các mẫu dao động từ 10.000đ - 15.000đ/tệp (10 bao/tệp) - Tùy theo mẫu và số lượng đặt hàng của các đơn vị

Phòng Nhân sự Công ty Cổ phần SuperShip Việt Nam sẽ chốt danh sách vào 09h00 ngày 18/12/2023 để tiến hành đặt hàng và sản xuất. Các Bưu cục/ĐNH đăng ký số lượng theo 06 mẫu bao lì xì đính kèm

Link đăng ký đặt bao lì xì logo SuperShip: https://forms.gle/qCkbKrLKkGBuL3cZ9

Bộ phận phụ trách sẽ tổng hợp số lượng từ các Bưu cục/ĐNH đăng ký và tiến hành sản xuất, sau đó sẽ gửi về cho các Bưu cục/ĐNH từ 10 - 15 ngày làm việc.
Lưu ý:
- Các đối tác đăng ký vui lòng nhận hàng và không hoàn hàng!
- Trường hợp đối tác đặt hàng nhưng không nhận hàng sẽ cần trừ phí vận chuyển và giá thành trong doanh thu tuần hoặc ký quỹ của đối tác!

Cảm ơn các quý đối tác đã đăng ký!

Mọi thông tin phản hồi vui lòng liên hệ trực tiếp qua số điện thoại phòng Nhân sự: 0902.364.227 hoặc 0902.644.227

Trân trọng.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

v/v hoạt động vận hành ngày Lễ Tết Dương lịch 2024

Kính gửi Quý Đối Tác toàn quốc,

  • Căn cứ vào tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong dịp Lễ;
  • Căn cứ theo Quy định nghỉ các ngày Lễ lớn trong năm 2024 của cả nước.

SuperShip Việt Nam thông báo đến các Đối tác Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc về Lịch hoạt động vận hành ngày Lễ Tết Dương lịch 2024 như sau:

1. Thời gian nghỉ:

Các Phòng/Ban SuperShip Việt Nam nghỉ Thứ 2 ngày 01/01/2024, quay lại làm việc bình thường từ Thứ Ba ngày 02/01/2024.

2. Hoạt động vận hành:

  • Trước, trong và sau các ngày nghỉ Lễ, các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc tự chủ động trong công tác vận hành tại đơn vị của mình.
  • Đối với đối tác Sen Đỏ, SuperShip Việt Nam thông tin không hoạt động vào ngày 01/01/2024, trở lại vận hành và xét chỉ tiêu thời gian từ 02/01/2024.

3. Về vấn đề quyết toán tiền thu hộ COD, thanh toán đối soát và phân bổ doanh thu tuần:

  • Quyết toán tiền thu hộ COD:
    • Đối tác thực hiện nộp COD các chứng từ xác nhận đã thu thứ Bảy (ngày 30/12/2023) và thứ Hai (ngày 01/01/2024) nếu có vào sáng thứ Ba (ngày 02/01/2024), trước 12h00 trưa. Đối tác nộp muộn hệ thống sẽ tính chế tài theo quy trình COD hiện hành.
  • Thanh toán đối soát:
    • Phiên đối soát tối thứ Bảy (ngày 30/12/2023): SuperShip Việt Nam thực hiện thanh toán vào thứ Ba (ngày 02/01/2024).
    • Hệ thống tắt phiên đối soát thứ Hai (ngày 01/01/2024), bật đối soát bình thường trở lại từ thứ Ba (ngày 02/01/2024).
    • Trường hợp Đối tác nợ/chậm quyết toán tiền thu hộ COD theo nội dung ở trên, SuperShip Việt Nam sẽ tạm giam tiền đối soát COD khách hàng của Đối tác cho đến khi Đối tác thanh toán đúng, đủ theo quy định.
  • Phân bổ doanh thu:
    • Doanh thu tuần cuối tháng 12 (từ 25/12 - 31/12/2023) sẽ được gửi cho Đối tác vào thứ Tư ( ngày 03/01/2024) và thanh toán vào thứ Năm (ngày 04/01/2024).

4. Về bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam:

  • Thời gian làm việc: 08h00 đến 17h30 ngày 01/01/2023 (Thứ Hai)
  • Về việc phản hồi yêu cầu trên hệ thống và tiếp nhận tổng đài: Các yêu cầu phát sinh từ 17h31 ngày 30/12/2023 được gia hạn đến 12h00 sáng ngày 02/01/2024.

5. Về vận hành của các Nhà vận chuyển thuê ngoài:

NHÀ VẬN CHUYỂN Thứ 2
Ngày 01/01/2024
GHN Hoạt động
BEST Hoạt động
(Tuỳ khu vực, không đảm bảo 100% vận hành)
Vietel, Post Hoạt động
(Chỉ tiêu toàn trình cộng thêm 2 ngày)
Ninja Van NJV Nghỉ Lễ
(Ngưng lấy, giao, trả, trung chuyển)
Shopee NJV Nghỉ Lễ
(Ngưng lấy, giao, trả, trung chuyển)
Netco Post Nghỉ Lễ
(Ngưng lấy, giao, trả)

Thứ Ba ngày 02/01/2024, các Nhà vận chuyển quay trở lại hoạt động bình thường.

SuperShip Việt Nam kính chúc toàn thể các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc một năm mới vui vẻ, bình an và thịnh vượng.