Nhảy tới nội dung

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v điều chỉnh cước phí Nhà Vận Chuyển tháng 9/2023

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Dựa trên tình hình thay đổi giá cước của nhà vận chuyển và nỗ lực đàm phán của Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam nhằm tối ưu chi phí lợi nhuận thuê ngoài, đa dạng hệ sinh thái vận chuyển. Nay Phòng Hỗ Trợ Đối Tác thông báo điều chỉnh cước phí và bổ sung nhà vận chuyển ngoài tháng 09/2023. Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại SuperShip - HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau:

1. NHÀ VẬN CHUYỂN BEST EXPRESS (áp dụng chính thức từ 01/09/2023 theo ngày đối soát):

  • Giảm 1.000đ toàn quốc đơn từ 4kg
Khối lượng (kg) Toàn quốc
Lấy tận nơi
(Miễn phí)
0.5 13
1 13
1.5 15
2 15
3 15
4 16
5 16
6 20
7 24
8 28
9 32
10 36
> 10kg + 2k /0.5kg vượt

Lưu ý: KHÔNG ĐƯỢC cạnh tranh khách hàng từ các FS BEST thu gom để chuyển lại Best

2. NHÀ VẬN CHUYỂN GIAO HÀNG NHANH (đang áp dụng):

Khối lượng (kg) Nội tỉnhNội MiềnLiên Miền
Lấy tận nơi
+1k
Lấy tận nơi
+1k
Lấy tận nơi
+1k
0.515,5 17 17
115,5 17 18
1.515,5 17 18
215,5 17 18
315,52022
420,52222
522 22 22
630 30 35
738 38 41
84444 47
94949 49
104949 49
> 10kg+5k/kg+5k/kg +5k/kg

Lưu ý:

  • Bảng giá áp dụng khi mang ra Bưu cục của GHN. Trường hợp nhân viên GHN đến lấy tận nơi + 1.000đ/đơn (giá khi quyết toán DT mặc định là giá GHN đến lấy tận nơi, chiết khấu 1k được tổng hợp xử lý vào cuối tháng)
  • Bảng giá được kết hợp giữa nhiều ID mã giá khác nhau, vui lòng đảm bảo khối lượng đơn chính xác trước khi tạo Chuyển ngoài để được chính sách giá tốt nhất.
  • Bảng giá trên áp dụng đối với đơn hàng Nội tỉnh - Ngoại thành từ dưới 3kg và trên 6kg và liên tỉnh 0.5kg khi chọn ID 19k-5% (18k) có phí giao lại.
  • Xem thêm Phân vùng GHN Nội ngoại thành.

3. NHÀ VẬN CHUYỂN NINJAVAN (áp dụng dự kiến từ 15/09/2023 theo ngày đối soát):

  • Giảm cước đơn nội tỉnh, liên miền dưới 3kg
Khối lượng (kg) Nội tỉnhNội MiềnLiên Miền
Lấy tận nơi
+1,5k
Lấy tận nơi
+1,5k
Lấy tận nơi
+1,5k
0.51111 13
111 11 13
1.513 13 14
21313 15
3151515
4161622
516 16 28
625 27 44
734 38 60
84349 76
95260 92
106171 108
> 10kg+9k/kg+11k/kg +16k/kg

Lưu ý: Thời gian dự kiến triển khai từ 15/09/2023 vì phụ thuộc vào thời gian ký phụ lục hợp đồng

4. NHÀ VẬN CHUYỂN VIETTEL POST (áp dụng dự kiến từ 15/09/2023 theo ngày đối soát):

Khối lượng (kg) Nội tỉnhLiên tỉnh
Lấy tận nơi
+1,5k
Lấy tận nơi
+1,5k
0.5 1216
1 1218
1.5 16 21
2 16 21
3 1823
4 2228
5 2633
6 3038
7 3443
8 3848
9 4253
10 4658
> 10kg + 4k/1kg vượt; Trên 30kg: 120.000 + 4000đ/kg + 5k/1kg vượt; Trên 30kg: 150.000 + 5000đ/kg

Lưu ý: Thời gian dự kiến triển khai từ 15/09/2023 vì phụ thuộc vào thời gian ký phụ lục hợp đồng

Hy vọng với sự điều chỉnh trong chính sách giá và việc bổ sung nhà vận chuyển thuê ngoài sẽ hỗ trợ Quý Đối Tác tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới.

· 23 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
QUY ĐỊNH

Xử lý vi phạm và kiểm soát chất lượng dịch vụ giao hàng SuperShip
(Cập nhật bổ sung lần VI – áp dụng từ ngày 01/09/2023 thay thế cho văn bản Số: 43.2021/QT-SSVN-QLCL ngày 11/05/2021)

I. DANH MỤC VI PHẠM XỬ CHẾ TÀI

KÝ HIỆUNỘI DUNGCHẾ TÀI
CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ
PV001Khách hàng từ chối nhận hàng do lỗi của đơn vị phát hàng (giao hàng trễ, thái độ của sMan không tốt) 75.000 đồng
(trên mỗi yêu cầu)
PV002Shop phàn nàn về thái độ làm việc của đơn vị phát hàng (sHero, sMan) 45.000 đồng
(trên mỗi yêu cầu)
PV003Shop đánh giá chất lượng dịch vụ 75.000 đồng
(trên mỗi đánh giá)
LẤY HÀNG
LH001Lấy hàng trễ quá thời gian quy định mà không có yêu cầu hẹn của shop (trong 24 giờ kể từ khi shop tạo đơn) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH002Lấy hàng trễ quá thời gian quy định mà không có yêu cầu hẹn của shop (trong từ 24 đến 48 giờ kể từ khi shop tạo đơn) 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH003Lấy hàng trễ quá thời gian quy định mà không có yêu cầu hẹn của shop (trên 48 giờ kể từ khi shop tạo đơn) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH004Đơn treo trạng thái nhập kho quá thời gian quy định (trong 24 giờ kể từ khi nhập kho) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH005Đơn treo trạng thái nhập kho quá thời gian quy định (trong từ 24 đến 48 giờ kể từ khi nhập kho) 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH006Đơn treo trạng thái nhập kho quá thời gian quy định (trên 48 giờ kể từ khi nhập kho) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH007Không cập nhật/ghi chú về tiến độ/tình trạng đơn hàng đối với đơn chuyển ngoài tùy chỉnh 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH008Cập nhật sai trạng thái đơn hàng.
Ví dụ: chưa lấy hàng nhưng báo cáo đã lấy
30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
LH009Không lấy được hàng nhưng không báo cáo trạng thái “Không lấy được” mà tự ý hủy đơn 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GIAO HÀNG
GH001Tự ý cho giao sai cấu hình của đơn hàng (cho xem hàng, cho thử hàng, giao hàng 1 phần, hàng đổi trả…) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH002Báo cáo trạng thái, ghi chú đơn hàng không đúng (văn phong không lịch sử, không trung thực, không đúng quy định,…) 75000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH003Không cập nhật trạng thái đơn hàng khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (trong 24 giờ kể từ lần thao tác trước đó) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH004Không cập nhật trạng thái đơn hàng khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (trong từ 24 đến 48 giờ kể từ lần thao tác trước đó) 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH005Không cập nhật trạng thái đơn hàng khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (trên 48 giờ kể từ lần thao tác trước đó) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH006Hoãn giao hàng quá thời gian quy định mà không có yêu cầu hẹn của khách hàng (trong 24 giờ kể từ lần thao tác trước đó) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH007Hoãn giao hàng quá thời gian quy định mà không có yêu cầu hẹn của khách hàng (trong từ 24 đến 48 giờ kể từ lần thao tác trước đó) 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH008Hoãn giao hàng quá thời gian quy định mà không có yêu cầu hẹn của khách hàng (trên 48 giờ kể từ lần thao tác trước đó) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH009Đơn hàng không được ghi nhận log cuộc gọi trong quá trình lấy, giao, hoàn hàng. 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH010Đơn hàng không được ghi nhận hình ảnh giao hàng, hoặc có ghi lại hình ảnh nhưng hình ảnh bị sai lệch, không trung thực 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH011Đơn hàng không liên hệ Người gửi tại thời điểm giao hàng khi Người nhận huỷ đơn 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
GH012Tỷ lệ đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao/số đơn xuất giao trong ngày mức 85% -dưới 98% 1.000.000 đồng
(trên mỗi ngày)
GH013Tỷ lệ đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao/số đơn xuất giao trong ngày mức 80% -dưới 85% 1.500.000 đồng
(trên mỗi ngày)
GH014Tỷ lệ đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao/số đơn xuất giao trong ngày mức 75% -dưới 80% 2.000.000 đồng
(trên mỗi ngày)
GH015Tỷ lệ đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao/số đơn xuất giao trong ngày dưới 75% 3.000.000 đồng
(trên mỗi ngày)
Tạm khóa chiều giao
GH016Tỷ lệ giao hàng thành công trung bình/ngày của bưu cục thấp hơn từ 35%- dưới 40% 1.000.000 đồng
(trên mỗi ngày)
GH017Tỷ lệ giao hàng thành công trung bình/ngày của bưu cục thấp hơn từ 30%- dưới 35% 2.000.000 đồng
(trên mỗi ngày)
GH018Tỷ lệ giao hàng thành công trung bình/ngày của bưu cục thấp hơn dưới 30% 3.000.000 đồng
(trên mỗi ngày)
Tạm khóa chiều giao
HOÀN HÀNG
HH001Hoàn hàng không đúng theo thời gian quy định (trong 24 giờ sau thời gian quy định) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
HH002Hoàn hàng không đúng theo thời gian quy định (trong từ 24 đến 48 giờ sau thời gian quy định) 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
HH003Hoàn hàng không đúng theo thời gian quy định (trên 48 giờ sau thời gian quy định) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
HH004Không thao tác ghi chú hệ thống và liên hệ Shop trước khi hoàn hàng (tự ý hoàn hàng) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TRUNG CHUYỂN
TC001Không cập nhật trạng thái trung chuyển khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (trong 24 giờ sau thời gian quy định) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC002Không cập nhật trạng thái trung chuyển khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (từ 24 đến 48 giờ sau thời gian quy định) 45.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC003Không cập nhật trạng thái trung chuyển khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (nhiều hơn 48 giờ sau thời gian quy định) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC004Trung chuyển (bao gồm của chuyển giao và chuyển trả) không đúng theo quy trình (không thao tác hệ thống) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC005Không tiếp nhận hỗ trợ khi có trường hợp mất hoặc hư hỏng hàng hoá (đơn hàng thuộc diện bồi hoàn) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC006Không thao tác đúng quy định về Mã chuyển kho (không dán Mã hoặc số lượng đơn hàng gửi và Hệ thống khác nhau) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC007Thông tin về khối lượng đơn hàng không chính xác làm giảm cước phí thu khách hoặc giảm phân bổ doanh thu cho đơn vị phát 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC008Cố ý gian lận, thay đổi khối lượng đơn hàng làm ảnh hưởng phí vận chuyển 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
TC003Không cập nhật trạng thái trung chuyển khiến ảnh hưởng chất lượng dịch vụ (nhiều hơn 48 giờ sau thời gian quy định) 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
THANH TOÁN COD
COD01Thay đổi COD mà không có yêu cầu từ Shop trên hệ thống quản lý SuperShip và không thông báo cho đơn vị phát hàng 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
COD02Không báo cáo chứng từ sau mỗi ngày giao hàng (trước 20h30 của ngày xuất chứng từ) 30.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
COD03Không báo cáo chứng từ sau 24 đến 48 giờ tính từ 20h30 của ngày xuất chứng từ 75.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
COD04Không báo cáo chứng từ trên 48 giờ tính từ 20h30 của ngày xuất chứng từ 150.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
COD05Thanh toán COD muộn cho khách (sau 24 giờ tính từ thời điểm Hệ thống tạo đối soát) 100.000 đồng
(trên mỗi đơn hàng)
VĂN HÓA NỘI BỘ
VH001Trang phục sMan không đúng với quy định khi giao hàng 75.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
VH002Sử dụng thương hiệu SuperShip không đúng trên các trạng mạng xã hội và bài truyền thông 75.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
VH003Phản hồi nội dung không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu SuperShip (bao gồm trả lời khách hàng, ghi chú trực tiếp trên đơn hàng,...) 100.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
VH004Giao tiếp với khách hàng, sMan, sHero giữa các đối tác SuperShip, các bộ phận SuperShip Việt Nam thiếu tôn trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, nói tục chửi thề, có hành vi tiêu cực chia rẽ nội bộ.75.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
KHÁC
KK001Tiếp nhận xử lý Yêu cầu khiếu nại quá thời gian quy định (sau 24 giờ kể từ thời điểm đưa lên links)30.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
KK002Gửi Yêu cầu khiếu nại một cách không chọn lọc, văn phong thiếu lịch sự30.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
KK003Tự ý liên hệ shop khi phát sinh thất lạc, hư hỏng hàng hoá (do đơn vị phát hàng)75.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
KK004Dùng trực tiếp thông tin của Shop cho những đơn hàng chuyển ngoài (tuyến Huyện)75.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
KK005Những vi phạm khác ngoài những danh mục vi phạm trên nhưng làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ75.000 đồng
(trên mỗi trường hợp)
KK00..Sẽ được cập nhật liên tục để hoàn thiện hệ thống và đảm bảo chất lượng dịch vụ
LƯU Ý
Về trường hợp lỗi vi phạm GH001:
- Trường hợp sMan tự ý cho Khách xem hàng khi không có sự đồng ý từ Shop và đơn hàng chưa bị tác động (còn nguyên giá trị sử dụng): bưu cục bồi hoàn 4 lần phí giao hàng cho Shop.
- Trường hợp sMan tự ý cho Khách xem hàng khi không có sự đồng ý từ Shop và đơn hàng mất đi giá trị sử dụng hoặc sMan tự ý cho Khách thử hàng khi không có sự đồng ý từ Shop: bưu cục bồi hoàn giá trị đơn hàng theo quy định.
Về những trường hợp đơn hàng có thời gian treo trạng thái không xử lý lớn (giao hàng, trung chuyển, hoàn hàng,…) đơn hàng đã lấy hàng thành công từ khách hàng nhưng chưa hoàn tất trạng thái kết thúc đơn hàng (Đã Đối Soát Giao Hàng, Đã Trả Hàng, Đã Bồi Hoàn)
- Bên cạnh những mức vi phạm được đề cập, đơn hàng có thời gian treo trạng thái không xử lý lớn hơn 07 ngày (tính từ lần thao tác gần nhất) sẽ được xem xét xử lý bồi hoàn giá trị đơn hàng theo quy định.
- Quy định trên không áp dụng cho những trường hợp yêu cầu lưu kho từ Shop hoặc lưu kho được sự chấp thuận từ SuperShip Việt Nam (do dịch bệnh, thiên tai,…)

Những thông tin xử lý sai phạm trên đây, SuperShip Việt Nam sẽ tiếp nhận thông tin qua kênh Yêu cầu của Hệ thống, Links thu thập thông tin khiếu nại, Email từ các Đối tác toàn quốc, các bộ phận trực thuộc SuperShip Việt Nam và thông tin trực tiếp từ các Yêu cầu xử lý của các bên có liên quan.

Đơn vị chịu trách nhiệm = Đơn vị bị chế tài: thường là đơn vị phát hàng.

Đơn vị yêu cầu = Đơn vị bị ảnh hưởng chất lượng dịch vụ: thường là đơn vị lấy hàng.

II. QUY ĐỊNH KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAO HÀNG SUPERSHIP

1. Chất lượng phục vụ

1.1. Tuân thủ về thời gian giao nhận hàng.
1.2. Thái độ làm việc lịch sự, trung thực với khách hàng và Shop.

2. Lấy hàng

2.1. Tuân thủ về thời gian lấy hàng.
2.2. Đơn hàng được xem là đã lấy thành công khi chuyển trạng thái “Đã nhập kho”.
2.3. Đơn hàng sau khi nhập kho phải được thao tác trung chuyển, không được treo trạng thái “Đã nhập kho” quá lâu.
2.3. Trường hợp không thể lấy hàng vì lý do cụ thể, phải liên hệ shop để dời thời gian lấy hàng và có ghi chú trên đơn hàng.
2.4. Đối với đơn hàng chuyển ngoài tùy chỉnh, hệ thống chưa đồng bộ trạng thái tự động, đơn vị lấy hàng phải ghi chú và thường xuyên cập nhật trạng thái đơn hàng để Shop và các bộ phận khác nắm thông tin.
2.5 Cập nhật sai trạng thái đơn hàng. Chưa lấy hàng nhưng báo cáo Đã lấy.
2.6 Trường hợp đơn hàng không liên hệ được khách để lấy hàng cần cập nhật trạng thái Không lấy được trên hệ thống. Bưu cục, ĐNH không được cập nhật trạng thái Hủy đơn.

3. Giao hàng

3.1. sMan phải xem kỹ cấu hình trên nhãn sản phẩm trước khi giao hàng, tuyệt đối không giao sai cấu hình hoặc ghi chú của shop (*).
3.2. Những đơn đã nhập kho phải được xuất giao, thời gian xử lý trễ nhất là 1 ca giao hàng kể từ thời điểm đơn hàng có trạng thại “Sẵn sàng giao hàng”.
3.3. Phải xuất toàn bộ đơn theo chứng từ của ca giao hàng hiện tại (trừ những đơn khách hẹn, hủy, hoàn hoặc đang xử lý).

Lưu ý:

  • Không được phép ghi chú mà không xuất đơn giao hàng.
  • Với những đơn có trạng thái “Hoãn giao hàng” phải được xuất giao trong ca tiếp theo.

3.4. Log gọi khách sau 20h30 không được ghi nhận và sẽ xét chế tài không cung cấp được log gọi khách.
3.5. Đơn hàng chỉ hỗ trợ thay đổi 1 trong các thông tin: Tên người nhận, SĐT người nhận, địa chỉ người nhận (cùng tỉnh) – hoặc thay đổi thông tin nhưng không thay đổi người nhận hàng – những trường hợp khác phải thao tác lên đơn mới.
3.6. Tỷ lệ đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao/số đơn xuất giao trong ngày thấp hơn mức 98% xét vi phạm như sau:

Tỷ lệ xuất đơn/ngày*Mức chế tài
Từ 85% đến dưới 98%1.000.000đ
Từ 80% đến dưới 85%1.500.000đ
Từ 75% đến dưới 80%2.000.000đ
Dưới 75%3.000.000đ
đồng thời tạm khóa chiều giao hàng
  • Xét vi phạm với các bưu cục có số lượng đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao hàng trên 10 đơn/ngày (đơn sẵn sàng giao hàng không áp dụng với các đơn đang trong thời gian lưu kho chờ Shop phản hồi). Trường hợp khu vực huyện, tuyến xa ảnh hưởng yếu tố khách quan, bưu cục có thể xuất các đơn và liên hệ người nhận.

3.7. Tỷ lệ giao hàng thành công trung bình/ngày của bưu cục thấp hơn 40% xét vi phạm như sau:

Tỷ lệ giao hàng thành công trung bình**Mức chế tài
Từ 35% đến dưới 40%1.000.000đ
Từ 30% đến dưới 35%2.000.000đ
Dưới 30%3.000.000đ
đồng thời tạm khóa chiều giao hàng
  • Xét vi phạm với các bưu cục có số lượng đơn hàng ở trạng thái sẵn sàng giao hàng trên 10 đơn/ngày.
    Lưu ý: Bưu cục vi phạm 02 ngày liên tiếp hoặc từ 03 ngày/tháng, Bộ phận Quản lý chất lượng có quyền Khóa trung chuyển tuyến giao hàng về Bưu cục vi phạm cho đến khi nhận thấy Bưu cục có khả năng đảm bảo lại chất lượng giao hàng.

4. Hoàn hàng

4.1. Đơn hàng không giới hạn số lần xuất giao, chỉ hoàn hàng khi nhận được yêu cầu hoàn hàng từ Shop. Trường hợp đã liên hệ nhưng không được, đơn vị phát hàng ghi chú hệ thống, tiến hành lưu kho và liên hệ vào ngày tiếp theo. Yêu cầu hoàn hàng từ Shop có thể thông qua các hình thức sau:

  • Liên hệ trực tiếp và nhận được sự chấp thuận từ Shop (phải lưu lại log cuộc gọi để đối chiếu khi phát sinh khiếu nại).
  • Gửi email nhờ hỗ trợ và nhận được phản hồi từ Shop.
  • Shop gửi yêu cầu Hoàn hàng trên Hệ thống.

Lưu ý: phải liên hệ liên tục mỗi ngày cho đến khi đã liên hệ được và nhận được yêu cầu hoàn hàng từ Shop mới được tiến hành hoàn hàng. Trường hợp bất khả kháng không nhận được phản hồi từ Shop, sau tối thiểu 3 lần liên hệ, đơn vị lấy hàng tiến hành ghi chú vào đơn hàng, lưu kho 3 ngày (tính từ thời điểm ghi chú) và có thể tiến hành hoàn hàng.

4.2. Đơn hàng hoàn có thời gian xử lý tương tự đơn hàng giao, với mốc thời gian từ thời điểm Hệ thống tạo đối soát (hoặc thời điểm nhận thông báo hoàn hàng tùy theo từng trường hợp):

  • Sau khi đơn hàng có Trạng thái “Xác Nhận Hoàn”, đơn vị phát phải thao tác tạo chuyển kho ngay vào ngày tiếp theo.
  • Các đơn vị trung chuyển có liên quan đến đơn hàng: nhận hàng và thao tác chuyển kho tiếp tục như một trường hợp đơn hàng giao (không có thời gian chờ xử lý).

Quy trình hướng dẫn thao tác cho những trường hợp đơn chưa thể thao tác Hệ thống (giao hàng 1 phần, đơn hàng có hàng đổi trả, đơn chuyển đối tác thứ 3) sẽ được Bộ phận Trung chuyển – Vận hành thông tin đến đối tác.

5. Trung chuyển

5.1. Thao tác trên hệ thống

  • Sau 2 ngày kể từ ngày đơn vị trước đó tạo chuyển kho thành công mà đơn vị nhận tiếp theo không có bất kỳ khiếu nại gì, thì mặc định đã nhận hàng trả thành công, các khiếu nại sau 2 ngày sẽ không được giải quyết.
  • SuperShip Việt Nam sẽ chỉ dựa vào Trạng thái và Hành trình của đơn hàng trên hệ thống (không dựa vào ghi chú). Trường hợp đơn vị phát hàng gửi hàng trước rồi mới tạo chuyển trả trên hệ thống, đơn vị có trung chuyển có quyền giữ hàng lại và không tiếp tục chuyển đi cho đơn vị lấy hàng (nếu quá thời gian quy định, đơn vị phát hàng sẽ là đơn vị chịu chế tài).
  • Hàng sau khi đã quét mã và tạo chuyển kho thành công phải được bỏ vào 1 túi/bao. Quấn chặt đầu túi/bao bằng băng keo của SuperShip. Sau đó bắt buộc phải dán Mã Chuyển Kho bên ngoài túi/bao.
  • Mỗi Mã Chuyển Kho tương ứng 1 túi/bao và phải đảm bảo số lượng hàng trong túi/bao bằng số lượng hàng trong Mã Chuyển Kho tương ứng. Một chuyến hàng chuyển kho có thể sẽ có nhiều túi/bao. Các túi/bao này có thể đựng trong một bao lớn.

5.2. Hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển

  • Trong quá trình vận chuyển nếu xảy ra hư hỏng hàng hóa, đơn vị nào phát hiện thì đơn vị vận chuyển trước đó sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm. Khi đơn hàng xuất giao mới phát hiện thì đơn vị phát chịu trách nhiệm.
  • Ví dụ: đơn hàng do ĐNH Điện Biên Phủ (kho kết nối là Bình Thạnh) lấy hàng và có tuyến giao thuộc Bưu cục Quận 9 vậy tuyến trung chuyển của đơn hàng sẽ là: ĐNH Điện Biên Phủ - Bình Thạnh - Tân Bình - Quận 9, nếu bưu cục Bình Thạnh phát hiện hư hỏng thì ĐNH Điện Biên Phủ chịu trách nhiệm, nếu Tân Bình phát hiện thì Bình Thạnh chịu trách nhiệm, nếu Quận 9 phát hiện thì Tân Bình chịu trách nhiệm, nếu người nhận hàng ở

5.3. Hỗ trợ giải quyết các trường hợp thất lạc và hư hỏng hàng hoá: xử lý theo quy trình Bồi hoàn đơn hàng Thất lạc/Hư hỏng của Bộ phận Vận hành – Trung chuyển.
5.4. Khối lượng đơn hàng: dựa trên mức khối lượng SuperShip cung cấp dịch vụ cho khách hàng

6. Thanh toán COD

6.1. Tất cả chứng từ phải được báo cáo trước 20h30 hằng ngày (riêng với những khu vực có vị trí địa lý đặc thù, phải có ghi chú để cập nhật tình trạng đơn hàng một cách rõ ràng).
6.2. Tất cả các mã đối soát phải được chuyển trạng thái "Chưa chuyển" sang "Đã chuyển" trong vòng 24 giờ để xác nhận đã chuyển tiền cho Shop. (Trừ trường hợp lỗi hệ thống ngân hàng và đang làm việc với Shop - có bằng chứng chứng minh bằng hình ảnh).
6.3. Đối với đơn hàng khách không lấy đủ hàng, sMan báo shop tính lại số tiền COD và báo cáo “Giao hàng một phần”, đồng thời ghi rõ số tiền đã thu được.
6.4. Đơn hàng khách xem nhưng không lấy, vẫn trả tiền phí giao hàng sMan vẫn báo cáo “Giao hàng một phần” và ghi nhận lại số tiền thu được theo yêu cầu của shop.

7. Đường truyền thông tin

7.1. Những phát sinh trong quá trình giao hàng như: sai thông tin đơn hàng, khách muốn nhận hàng một phần (nhận hàng khác so với cấu hình đơn hàng), sMan hoặc sHero có quyền liên hệ trực tiếp với Shop theo thông tin trên hệ thống.
7.2. Trường hợp thất lạc, hư hỏng hàng hoá (do đơn vị phát hàng): sHero (điều phối) liên hệ với đơn vị lấy hàng để nhờ sự hỗ trợ và thương lượng với shop (không tự ý trực tiếp liên hệ shop).

8. Tiếp nhận và xử lý yêu cầu khiếu nại

8.1. Đơn vị khiếu nại phải điền đầy đủ các cột thông tin: ngày, thời gian nhận tin, tên đơn vị, mã đơn hàng, loại vấn đề, nội dung (tag email đến đơn vị tiếp nhận khiếu nại và ô nội dung).
8.2. Đơn vị tiếp nhận khiếu nại phải phải hồi thông tin về trường hợp khiếu nại sau 24 giờ kể từ thời điểm đơn vị khiếu nại điền thông tin.
8.3. Chỉ lựa chọn “Yêu cầu xem xét Chế tài” với những trường hợp đơn hàng vi phạm với Quy định được ban hành. Những đơn vị “Yêu cầu xem xét Chế tài” một cách đại trà (không chọn lọc) sẽ bị xem xét xử lý.

III. QUY TRÌNH XỬ LÝ VI PHẠM

Bước 1: SuperShip Việt Nam sẽ tổng hợp các nguồn thông tin từ Yêu cầu của Hệ thống, Links thu thập thông tin khiếu nại, Bộ phận Chăm sóc khách hàng, Bộ phận Kế toán và thông tin trực tiếp từ các Yêu cầu xử lý của các bên có liên quan để công bố danh sách đơn vị bị chế tài và đơn vị thụ hưởng chế tài vào ngày 05 hàng tháng.

Bước 2: Các đơn vị vi phạm có 3 ngày để thông qua danh sách và giải trình, chậm nhất vào ngày 08 hàng tháng (hoặc ngày 09 nếu ngày 08 rơi vào Chủ Nhật). Trường hợp phản hồi sau thời gian này, SuperShip Việt Nam sẽ không hỗ trợ giải quyết.

Bước 3: SuperShip Việt Nam tiến hành xem xét phản hồi của các đơn vị và ra Quyết định thu phạt các vi phạm vào ngày 10 hoặc ngày 11 hàng tháng.

Bước 4: Ngày 12 hàng tháng các đơn vị vi phạm tiến hành nộp phạt cho SuperShip Việt Nam.

Bước 5: SuperShip Việt Nam sẽ xem xét và chuyển số tiền Chế tài của đơn vị bị chế tài chậm nhất sau 2 ngày kể từ thời điểm nhận được chuyển khoản.

Lưu ý:

  • Trong trường hợp các đơn vị vi phạm không tuân thủ theo quy định về thời gian nộp tiền chế tài, SuperShip Việt Nam sẽ cấn trừ trực tiếp phần tiền Chế tài vào Doanh thu của tuần gần nhất với mức phạt 10% của tiền chế tài cho việc nộp phạt muộn.
  • SuperShip Việt Nam là đơn vị trung gian đứng ra thu hộ phần tiền Chế tài từ đơn vị bị chế tài để chuyển về cho đơn vị thụ hưởng. Nên chỉ khi đã thu được khoảng tiền phạt từ đơn vị bị chế tài, SuperShip Việt Nam mới có thể chuyển về cho đơn vị thụ hưởng.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

v/v Hoạt động vận hành ngày Lễ Quốc Khánh 02/09/2023

Kính gửi: Các Đối tác Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc

  • Căn cứ vào tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong dịp Lễ;
  • Căn cứ theo Quy định nghỉ các ngày Lễ lớn trong năm 2023 của cả nước.

SuperShip Việt Nam thông báo đến các Đối tác Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc về Lịch hoạt động trong các ngày Lễ Quốc Khánh 02/09/2023 như sau:

1. Thời gian nghỉ:

Các Phòng/Ban SuperShip Việt Nam nghỉ từ ngày 01/09/2023 đến hết ngày 03/09/2023. Quay trở lại làm việc từ ngày 04/9/2023

2. Hoạt động vận hành:

Trước, trong và sau các ngày nghỉ Lễ, các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc tự chủ động trong công tác vận hành tại đơn vị của mình.

3. Về vấn đề quyết toán tiền thu hộ COD và thanh toán đối soát:

- Quyết toán tiền thu hộ COD:

  • Đối tác chuyển COD chứng từ giao hàng Đã thu ngày 31/8/2023 về SuperShip Việt Nam trước 15h00 theo đúng quy trình, chậm nhất đến 17h00 cùng ngày; đối với các lệnh chuyển trễ sẽ bị tính chế tài theo quy định;
  • COD của chứng từ giao hàng tạo ngày 01/9 - 03/9/2023 (nếu có) được xác nhận Đã thu vào Thứ Hai ngày 04/9/2023; và các Bưu cục hoàn tất nộp COD về SuperShip Việt Nam chậm nhất đến 11h00 sáng ngày 05/9/2023.

- Thanh toán đối soát:

  • Hệ thống tạo đối soát phiên cuối cùng trước lễ vào tối thứ Tư ngày 30/8/2023, thanh toán vào thứ Năm ngày 31/8/2023 (đối với các khách hàng không cài đặt lịch đối soát hàng ngày thì phiên đối soát cuối cùng trước Lễ được tạo vào tối thứ Ba ngày 29/8/2023 và thanh toán vào thứ Tư ngày 30/8/2023);
  • Hệ thống đối soát bình thường trở lại từ phiên tối thứ Bảy ngày 02/9/2023, thanh toán vào thứ Ba ngày 05/9/2023.

4. Về bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam:

- Thời gian làm việc:

- Về việc phản hồi yêu cầu trên hệ thống và tiếp nhận tổng đài:

5. Về vận hành của các Nhà vận chuyển thuê ngoài:

NHÀ VẬN CHUYỂNThứ 6Thứ 7Chủ NhậtThứ 2
Ngày 01/09Ngày 02/09Ngày 03/09Ngày 04/09
GHNHoạt độngHoạt độngHoạt độngHoạt động
Ninja VanNghỉ lễNghỉ lễNghỉ lễHoạt động
Viettel PostHoạt độngHoạt độngHoạt độngHoạt động
BESTHoạt động (Tuỳ khu vực, không tính SLA)
GHTKChưa có thông báo chính thức, sẽ thông báo sau
Shopee ExpressHoạt động Nghỉ lễ (Dự kiến)Hoạt độngHoạt động

Lưu ý: Trong thời gian nghỉ lễ Viettel Post vẫn thực hiện: nhận/giao hàng. Tuy nhiên chỉ tiêu thời gian giao hàng cộng thêm 02 ngày

SuperShip Việt Nam kính chúc toàn thể các Bưu cục/Đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc có một kỳ lễ vui vẻ và bình an.

· 10 phút để đọc
THÔNG BÁO

Bổ sung Nhà Vận Chuyển Netco Post

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Nhằm khai thác triệt để khu vực giao nhận và tối ưu chi phí, lợi nhuận cho các đối tác. Dựa trên mong muốn và nhu cầu của đối tác, của khách hàng trong việc vận chuyển đơn hàng nặng, cồng kềnh. Nay Phòng Hỗ Trợ Đối Tác thông báo “Bổ sung nhà vận chuyển Netco Post”.

Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại SuperShip - HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau:

I. CƯỚC GIAO HÀNG:

Bảng giá theo khối lượng

Khối lượngNội tỉnhNội miềnLiên miền
Nhỏ hơn hoặc bằng 10kg42.00042.00042.000
Trên 10kg42.000 + 5.000đ/kg vượt 42.000 + 5.000đ/kg vượt42.000 + 5.000đ/kg vượt

Lưu ý:

  • Hàng trên 50kg đi Ngoại tuyến đơn giá cộng thêm 25%. Xem phân vùng nội ngoại tuyến tại đây

Ví dụ:

  • Mốc từ 0 đến 10kg
    • Đơn 5kg đi từ HCM đến HCM: Cước 42.000đ
    • Đơn 5kg đi từ HCM đến HN: Cước 42.000đ
  • Mốc trên 10kg và nhỏ hơn 50kg:
    • Đơn 11kg đi từ HCM đến HN: Cước 47.000đ (10kg + 1kg vượt ⇔ 42.000đ + 5.000đ)

II. CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

STTCác phí dịch vụCước dịch vụ
1 Phí thu hộ - Đơn hàng thu COD nhở hơn hoặc bằng 3 triệu: Miễn phí
- Đơn hàng thu COD trên 3 triệu: 0.5% tiền thu hộ
2Phí bảo hiểm- Giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 3 triệu: Miễn phí
- Giá trị trên 3 triệu đến 20 triệu: 0.5% giá trị
- Giá trị trên 20 triệu: 1% giá trị
3Phí hoàn- Bằng 50% phí giao
4Phí thay đổi địa chỉ- Miễn phí đối với nội tuyến. Ngoại tuyến phát sinh cước giao đơn
5Phí thay đổi thông tin (Tên, số điện thoại người nhận, Tiền thu hộ)- Miễn phí
6Phí lưu kho- Nhỏ hơn hoặc bằng 7 ngày : Miễn phí
- Trên 7 ngày: Cước phí tính theo trọng lượng
7Phí giao lại- Miễn phí giao lại, tối đa 3 ca giao
8Phí đơn đổi trả/ giao một phần- Cước tính như đơn mới
9Dịch vụ phát chủ nhật, ngày lễ- Có tính phí
10Phí phát đảo Phú Quốc- Ngoài cước chính cộng thêm: 3.000đ/ 1kg

Ví dụ 1: Về phí thu hộ và phí bảo hiểm:

  • Đơn hàng Tiền thu hộ: 3.500.000đ và kê khai trị giá hàng 3.500.000đ
    • Phí thu hộ: 3.500.000đ x 0.5% =17.500đ (1)
    • Phí bảo hiểm: 3.500.000đ x 0.5% =17.500đ (2)
      => Tổng phải trả và phí bảo hiểm và thu hộ là (1) + (2) = 35.000đ (chưa bao gồm phí giao hàng)
  • Đơn hàng Tiền thu hộ: 0đ và kê khai trị giá hàng 3.500.000đ
    • Phí thu hộ: 0đ (1)
    • Phí bảo hiểm: 3.500.000đ x 0.5% =17.500đ (2)
      => Tổng phải trả và phí bảo hiểm và thu hộ là (1) + (2) = 17.500đ (chưa bao gồm phí giao hàng)

Ví dụ 2: Về phí đơn đổi trả/ giao một phần:

  • Trường hợp 1: Đơn giao nội tỉnh có khối lượng 10kg, giao sản phẩm A lấy về sản phẩm B có khối lượng 10kg. Tổng phí thanh toán:
    • Phí giao hàng đơn A: 42.000đ (1)
    • Phí đơn đổi trả đơn B: 42.000đ (2)
      => Tổng phải trả (1) + (2) = 84.000đ (chưa bao gồm phí phát sinh khác)
  • Trường hợp 2: Đơn giao nội tỉnh có khối lượng 10kg, giao sản phẩm A lấy về sản phẩm B có khối lượng 15kg. Tổng phí thanh toán:
    • Phí giao hàng đơn A: 42.000đ (1)
    • Phí đơn đổi trả đơn B: 67.000đ (2)
      => Tổng phải trả (1) + (2) = 109.000đ ( chưa bao gồm phí phát sinh khác)

Ví dụ 3: Về phí thay đổi địa chỉ:

  • Trường hợp 1: Địa chỉ cùng cấp quận/huyện, tỉnh/thành: Không phát sinh phí
  • Trường hợp 2: Đơn khác cấp quận/huyện, tỉnh thành: Cước tính từ địa chỉ giao ban đầu đến địa chỉ sau khi đã thay đổi. Đơn hàng 60kg:
    • Lấy TP.HCM - Giao An Giang: Cước vận chuyển ⇔ 2.900 x 60 =174.000đ
    • Đổi địa chỉ từ An Giang sang Đà Nẵng: cước vận chuyển: 3.800 x 60 = 228.000đ
      Đơn hàng sẽ được tính theo cước giao 228.000đ

III. QUY ĐỊNH HÀNG HOÁ:

1. Theo bảng giá cước

  • Đối với đơn có kích thước các chiều dưới 50cm, công thức quy đổi:
Dài x Rộng x Cao (cm)/5000 = trọng lượng (kg)

Ví dụ: Đơn hàng có chiều dài =30 cm; chiều rộng = 50cm; chiều cao = 20cm, công thức quy đổi khối lượng là : 30x50x20:5000= 6kg

  • Đối với đơn có kích thước một trong các chiều trên 50cm, công thức quy đổi:
Dài x Rộng x Cao (cm)*3/10000 = trọng lượng (kg)

Ví dụ: Đơn hàng có chiều dài = 60cm; chiều rộng = 50cm; chiều cao = 20cm, công thức quy đổi khối lượng là : 60x50x20x3:10.000 = 18kg

Luôn so sánh giữa trọng lượng thực và trọng lượng quy đổi, trọng lượng lớn hơn sẽ lấy làm trọng lượng tính cước Trường hợp áp dụng quy đổi Netco sẽ báo trước khi lấy hàng để kho SuperShip phản hồi đồng ý hay không đồng ý theo quy đổi (SuperShip cân đo tại kho SuperShip báo số với tài xế)

IV. LƯU Ý LẤY/GIAO/TRẢ:

  • Lấy hàng:
    • Đơn tạo trước 12h00 sẽ lấy trong ngày
    • Đơn tạo sau 12h00 sẽ linh động xử lý lấy hoặc lấy hàng vào ngày hôm sau
    • Riêng, khu vực lấy hàng thuộc vùng ngoại tuyến (truy cập tại đây), Netco sẽ linh động trong việc xử lý hàng và lấy theo tần suất nhất định trong tuần, nếu đối tác có khách hàng thường xuyên ở khu vực này vui lòng liên hệ phòng Hỗ Trợ Đối Tác để trao đổi với Netco.
  • Giao hàng:
    • Hiện tại Netco chưa hỗ trợ cho đơn giao thuộc vùng ngoại tuyến với đơn hàng dưới 25kg
    • Thời gian giao hàng từ 2 đến 6 ngày kể từ thời điểm lấy hàng thành công
    • Hàng giá trị cao sử dụng dịch vụ khai giá thời gian giao hàng sẽ được cộng thêm 01 ngày vào toàn trình.
    • Đơn hàng được giao tối đa 3 ca.
    • Netco không hỗ trợ cho người nhận thử hàng (Có thể xử lý linh hoạt khi có yêu cầu)
  • Trả hàng:
    • Nếu vùng trả hàng không thuộc trung tâm Tỉnh/thành cộng thêm từ 1-2 ngày vào thời gian toàn trình.
  • Lưu ý:
    • Đối với Khu vực hải đảo, hoặc không tiếp cận được bằng đường bộ, leadtime sẽ xác định theo từng trường hợp cụ thể.
    • Thời gian toàn trình trên không áp dụng trong các trường hợp thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, sự kiện bất khả kháng… và các ngày nghỉ, ngày lễ Tết do Nhà nước quy định.

V. CHÍNH SÁCH BỒI HOÀN:

A. Bưu gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, giấy tờ chuyển phát trong nước: Mọi thất lạc, hư hỏng hoặc bị tráo đổi sẽ được bồi thường 04 lần Cước phí Dịch vụ của nội dung bưu gửi bị thiệt hại (đã bao gồm hoàn trả cước dịch vụ đã sử dụng)

B. Bưu gửi là hàng hóa chuyển phát trong nước.

  • Có sử dụng dịch vụ khai giá (phí khai giá): Theo phụ lục bảng giá
    • Trường hợp hư hỏng toàn bộ : bồi thường 100% giá trị tỷ lệ bưu gửi bị thiệt hại. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp mức bồi thường tối đa sẽ không vượt quá 100.000.000 VNĐ (một trăm triệu đồng).
    • Trường hợp hư hỏng một phần: bồi thường theo Giá trị khai giá/ giá trị hàng hóa (có hóa đơn, chứng từ hợp lệ) x % tỷ lệ hư hỏng bưu gửi. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp mức bồi thường tối đa sẽ không vượt quá 30.000.000 VNĐ (ba mươi triệu đồng).
  • Không sử dụng dịch vụ khai giá
    • Trường hợp hư hỏng toàn bộ: bồi thường 04 (bốn) lần cước phí của nội dung Bưu gửi bị thiệt hại (đã bao gồm cước dịch vụ đã sử dụng)
    • Trường hợp hư hỏng một phần: trên cơ sở thiệt hại thực tế phát sinh căn cứ vào hóa đơn, chứng từ hoặc biên bản xác định thiệt hại do hai bên ký xác nhận tại thời điểm xảy ra sự việc. Tuy nhiên trong mọi trường hợp mức bồi thường tối đa không vượt quá 04 lần cước phí dịch vụ (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng).

C. Bưu gửi là hóa đơn giá trị gia tăng bản gốc chuyển phát trong nước: mọi thất lạc, rách nát toàn bộ do Bên B sẽ được bồi thường như sau:

  • Trường hợp sử dụng dịch vụ hóa đơn tài chính (phí cộng thêm: 20.000 đồng/hóa đơn): bồi thường theo thông báo phạt của Cơ quan thuế.
  • Trường hợp không sử dụng dịch vụ hóa đơn tài chính: bồi thường 04 lần cước phí Bưu gửi bị thất lạc hoặc rách nát toàn bộ (đã bao gồm hoàn trả cước dịch vụ đã sử dụng).

Lưu ý:

  • Bắt buộc phải có hoá đơn VAT để làm cơ sở xử lý đền bù
  • Netco không có có các chính sách đền bù khác ngoài các chính sách nêu trên.

VI. QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT:

  • Netco thực hiện đối soát: thứ 2, 4, 6 hàng tuần

VII. QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG XỬ LÝ ĐƠN:

  • Bước 1: Đối tác truy cập tại đây
  • Bước 2: Nhập tên bưu cục/ đại lý, nhập mã đơn SuperShip và nội dung cần xử lý theo hướng dẫn
  • Bước 3: Theo dõi phản hồi từ bộ phận CSKH

Hy vọng với sự điều chỉnh trong chính sách giá và việc bổ sung nhà vận chuyển thuê ngoài sẽ hỗ trợ Quý Đối Tác tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v Điều chỉnh chính sách giá và Kết nối lại với Nhà Vận Chuyển Shopee Express

Kính gửi Quý đối tác,

Do Shopee Express bị thanh tra đã làm ảnh hưởng đến chính sách giá tăng đột ngột nên SuperShip Việt Nam đã thông báo tạm dừng kết nối với đơn vị này vào ngày 01/08/2023. Sau khi Ban Giám Đốc đã đàm phán thành công chính sách giá tốt hơn, nay phòng Hỗ Trợ Đối Tác xin thông báo: “Điều chỉnh chính sách giá và kết nối lại với nhà vận chuyển Shopee Express” từ ngày 16/08/2023.

Bảng giá cước chi tiết được cập nhật tại SuperShip - HƯỚNG DẪN XỬ LÝ ĐƠN CHUYỂN NGOÀI, cụ thể như sau

I. CHÍNH SÁCH GIÁ:

  • Bảng giá sau điều chỉnh:
Khối lượng (kg) Nội tỉnhNội MiềnLiên Miền
0.5121212
1121414
1.5161618
2161618
3212128
4262638
5313148
6363658
7414168
8464678
9515188
10565698
> 10kg+ 2,5k /0.5kg vượt+ 2,5k /0.5kg vượt+ 5k /0.5kg vượt

II. DỊCH VỤ GIA TĂNG:

  • Phí bảo hiểm: 0.5% GIÁ TRỊ HÀNG HOÁ (Giá trị hàng hóa lớn hơn 3.000.000đ)
  • Phí hoàn: 50% phí giao hàng
  • Phí giao lại: Miễn phí giao lại tối đa 3 ca giao. Khách từ chối nhận chỉ giao lại 1 lần duy nhất.
  • Đơn đổi trả/thu hồi: Phí tính như đơn mới (Đơn thu hồi/ đổi trả chưa thuộc quy trình xử lý chuẩn của Shopee Express, do đó chỉ xử lý với số lượng đơn tương đối.)
  • Thay đổi địa chỉ: Chỉ hỗ trợ đổi địa chỉ cùng HUB giao
  • Thay đổi COD: Quy trình đổi COD chưa thuộc quy trình xử lý chuẩn của SPX, do đó chỉ xử lý với số lượng đơn tương đối.
  • Cấu hình “Cho khách thử hàng”: Linh hoạt. Chỉ xử lý với số lượng đơn tương đối

Hy vọng sau khi kết nối lại với nhà vận chuyển Shopee Express và điều chỉnh chính sách giá phù hợp sẽ giúp Quý Đối Tác đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của các đối tượng khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ ĐƠN GHN TRÊN GOOGLE SHEET VÀ TICKET HỆ THỐNG, KÊNH CHAT GHN

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Nhằm tối ưu hóa công tác theo dõi và xử lý đơn hàng của các nhà vận chuyển, SuperShip Việt Nam phối hợp cùng nhà vận chuyển triển khai phương thức “Theo dõi & xử lý đơn hàng trên link Google Sheet và Ticket hệ thống, kênh chat GHN”,cụ thể như sau

I. CÁC PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ:

a) Trường hợp áp dụng: Dùng để xử lý hối giao/lấy/trả, thay đổi thông tin người nhận, tạo khiếu nại, hỗ trợ thông tin khác...

b) Hướng dẫn:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn tại đây
  • Bước 2: Điền thông tin vào các cột tô vàng ( C, D, E, G)
  • Bước 3: Theo dõi CSKH của GHN phản hồi tại cột H, I (nếu có), J

Google Sheet

2. Phương án 2: Xử lý đơn thông qua tạo ticket trên hệ thống mysupership.com

a) Trường hợp áp dụng: Dùng để xử lý hối giao/lấy/trả, thay đổi thông tin người nhận, tạo khiếu nại,...

b) Hướng dẫn: (chi tiết Tại đây)

  • Lưu ý khi chọn loại ticket
    • Hối giao/Lấy/Trả hàng: Trường hợp đơn cần xử lý thông thường. Các trường hợp khẩn cấp không chọn loại yêu cầu hỗ trợ này.
    • Khiếu nại: Đơn cập nhật sai trạng thái, đơn đứng hành trình, đơn nhập kho chưa xuất giao, đơn hư hỏng/thất lạc, thái độ bưu tá giao, lấy hàng chậm trễ/không lấy hàng, chênh lệch khối lượng, đơn có hàng thu hồi cần xử lý,...
    • Thay đổi thông tin: Trường hợp cần thay đổi SĐT người nhận, địa chỉ giao hàng, thông tin người nhận
    • Để kiểm tra lại ticket đã viết, thực hiện theo tra cứu Tại đây

3. Phương án 3: Xử lý đơn qua kênh chat trực tuyến tại tài khoản GHN (Chỉ áp dụng cho đối tác có sản lượng đơn chuyển GHN ít nhất 20 đơn/ngày)

a) Trường hợp áp dụng: Dùng để xử lý hối giao/lấy/trả, thay đổi thông tin người nhận, tạo khiếu nại,...

b) Hướng dẫn:

  • Bước 1: Đối tác đăng nhập vào tài khoản GHN hoặc tạo tài khoản GHN (nếu chưa có)
  • Bước 2: SuperShip Việt Nam phân quyền tài khoản vào các ID để tài khoản của đối tác thuộc quyền quản lý của SuperShip
  • Bước 3: Đối tác thao tác chat trực tiếp với CSKH trên tài khoản
    • Trong trường hợp khẩn cấp có thể gắn tag SOS để thông tin được đưa lên đầu.CSKH sẽ ưu tiên xử lý
    • Không hài lòng về cách xử lý của CSKH có thể trực tiếp đánh giá CSKH hỗ trợ

GHN

  • Ngoài ra có thể chat trực tiếp trên app GHN (trên điện thoại)

II. TÁC VỤ HỆ THỐNG MYSUPERSHIP.COM:

  • Thay đổi COD/ tạo đơn thu hồi: Tick chọn “Sửa COD/Thu hồi NVC”

Sửa COD

  • Duyệt hoàn: Tick chọn “Huỷ giao chuyển hoàn” trên hệ thống.

Duyệt hoàn

  • Giao lại: Đối tác tick chọn “Yêu cầu giao lại” trên hệ thống.

Yêu cầu giao lại

III. LƯU Ý:

  • Đối tác lựa chọn phương án phù hợp với mục đích tạo yêu cầu.
  • Đối với trường hợp cần thay đổi thông tin, đối tác vui lòng chọn phương án 1 để được xử lý nhanh chóng. Hoặc trong các trường hợp khẩn cấp có thể liên hệ SuperShip Việt Nam hỗ trợ xử lý.
  • Đối với trường hợp giải quyết khiếu nại,cần xử lý gấp đối tác vui lòng chọn phương án 2 (tạo ticket) để đơn hàng được giải quyết tối ưu nhất
  • Đối với trường hợp đối tác muốn sử dụng phương án 3 vui lòng liên hệ lại Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để được hỗ trợ.

Hy vọng với gợi ý các phương án xử lý và hướng dẫn tác vụ trên hệ thống sẽ giúp Quý đối tác kiểm soát vận đơn và tiến trình xử lý đơn hàng tốt nhất.

· 6 phút để đọc
Lê Thanh Hoài
THƯ NGỎ

V/v Tổng hợp chính sách hỗ trợ và cập nhật tính năng hệ thống

Kính gửi Quý đối tác đã và đang đồng hành phát triển cùng SuperShip,

Thời gian vừa qua, chúng ta đã cùng nhau chạy đua trên chặng đường dài với nỗ lực bền bỉ và tinh thần quyết thắng, không ngừng khẳng định vị thế của mình trên thương trường. Chúng ta đã và đang vượt qua mọi rào cản để đưa SuperShip ngày càng phát triển mạng lưới bưu cục, đại lý phủ sóng toàn quốc, cùng nhau tăng trưởng doanh thu ngay những thời điểm khó khăn nhất trong hoạt động kinh doanh.

Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam hiểu rằng, trong thời gian đấy vẫn còn nhiều thiếu sót, vẫn còn nhiều khó khăn về mặt phương hướng hoạt động, về hệ thống, về các chính sách hỗ trợ đối tác. Hiểu và thấy được những vấn đề đó, Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam luôn đề ra phương hướng hỗ trợ tối đa cho đối tác, điều chỉnh và ban hành các chính sách, các nội dung nhằm khắc phục những nhược điểm cần cải tiến.

Chúng ta đã có:

Về chính sách hỗ trợ:

  • Chính sách khen thưởng đối tác có kết quả vượt bậc nhằm khích lệ tinh thần tăng trưởng sản lượng đơn hàng. Mức thưởng lên đến 5.000.000 đồng/đối tác/tháng. Xem chi tiết

  • Chính sách hỗ trợ chi phí tái ký 1 lần miễn phí trọn đời nhằm chia sẻ chi phí với các đối tác đang hợp tác với SuperShip. Tạo điều kiện thuận lợi để đối tác tập trung vào việc khai thác khách hàng. Xem chi tiết

  • Thông tin về phân bổ chi phí nhượng quyền nhằm cung cấp cho đối tác thông tin về gói chi phí nhượng quyền SuperShip, giúp đối tác hiểu rõ và tự chủ trong hoạt động tại bưu cục, đại lý. Xem chi tiết

  • Phí duy trì nhượng quyền trên đơn hàng từ 250đ/đơn hàng, tối đa 1.000đ/đơn tùy theo sản lượng, miễn phí duy trì đối với đơn chuyển ngoài tùy chỉnh. Xem chi tiết

  • Chính sách hoàn phí hợp tác, hoàn 100% hợp tác cho đối tác có sản lượng nhằm thúc đẩy và mở rộng hệ thống mạng lưới đại lý kinh doanh SuperShip trên toàn quốc. Tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ chi phí hợp tác cho các đại lý bước đầu. Xem chi tiết

  • Giảm chế tải, miễn phí tổng đài nhằm hỗ trợ tối đa cho đối tác yên tâm hoạt động nhưng vẫn thực hiện đúng theo quy định mà SuperShip Việt Nam đã ban hành.. Xem chi tiết

  • Liên kết đa nhà vận chuyển nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển và mong muốn tối ưu chi phí hoạt động. 9 nhà vận chuyển đang kết nối, nổi bật: NJV, GHN, BEST, Viettel Post,... Bên cạnh đó còn có: Netco, TikiNow,...

  • Kết nối với sàn Sen Đỏ khai thác toàn quốc nhằm gia tăng sản lượng, tăng trưởng doanh thu cho các đối tác toàn hệ thống;

  • Triển khai và thực hiện dự án lớn “SUPERAI - Liên minh tối ưu nhà vận chuyển” nhằm hỗ trợ đối tác khai thác tối đa khách hàng trên toàn quốc, tăng trưởng doanh thu và quy mô hoạt động. Xem chi tiết

  • Hệ thống nâng cấp đa tính năng - duy trì mức sản lượng tối thiểu nhằm nâng cao hiệu quả khai thác thị trường tại các địa bàn, đồng thời gia tăng giá trị chung cho toàn bộ hệ thống. Xem chi tiết

  • Triển khai gửi tin nhắn zalo đến người nhận hàng để đánh giá và kiểm soát chất lượng dịch vụ. SuperShip Việt Nam trợ phí một phần từ quỹ chế tài Chăm sóc Khách hàng. Xem chi tiết

  • Chính sách ưu đãi hoàn phí chuyển khoản đối soát 3.300đ đối với Đối tác có sản lượng từ 3.000 đơn hàng /tháng. Xem chi tiết

Về tính năng hỗ trợ:

  • Bổ sung tính năng Khách hàng toàn quốc hỗ trợ cho các bưu cục, đại lý có thể tư vấn và khai thác ngoài vùng phủ. Xem chi tiết

  • Bổ sung tính năng Chia sẻ dữ liệu khách hàng để tối đa hoá dữ liệu khách hàng trên hệ thống, bên cạnh đó SuperShip Việt Nam chia sẻ dữ liệu của các khách hàng tiềm năng cho các đối tác. Biểu mẫu đăng ký

  • Bổ sung tính năng lên đơn hàng loạt, tự động phân tách địa chỉ, tiết kiệm thời gian lên đơn cho các Shop. Xem chi tiết

  • Bổ sung công cụ “Yêu cầu hỗ trợ”, giúp đối tác trực tiếp thao tác khiếu nại, hối/giao/lấy/trả nhà vận chuyển trên hệ thống. Xem chi tiết

  • Bổ sung công cụ “Yêu cầu thay đổi tiền COD - Tạo mã thu hồi”, giúp đối tác chủ động theo dõi được yêu cầu trên hệ thống, trực tiếp theo dõi hành trình đơn thu hồi. Tối ưu thao tác xử lý trên các nhóm. Xem chi tiết

  • Bổ sung công cụ nhập số tiền thu trước trên hệ thống nhằm hướng tới tự động hoá theo dõi tiền thu trước và bổ trợ cho việc thanh toán COD.

  • Bổ sung tính năng báo cáo trạng thái đơn lấy: Hoãn lấy hàng, không lấy được nhằm hỗ trợ các Shop và đối tác giám sát tối đa trạng thái đơn hàng. Xem chi tiết

  • Bổ sung phương thức kết nối Shop thông qua mã nhân viên giúp đối tác dễ dàng tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Xem chi tiết

  • Bổ sung chuyên mục “Hướng dẫn hệ thống” giúp đối tác tiếp cận hệ thống dễ dàng hơn. Xem chi tiết

  • Cập nhật app cho khách hàng: thay đổi giao diện hiện đại, hỗ trợ khách hàng toàn quốc, bổ sung quét mã đơn hàng, lịch sử đổi COD, khối lượng, lượt lấy trả đơn, tải excel thông tin, in tem nhãn, cảnh báo người nhận bom hàng và cải thiện hiệu năng.

Đầu tháng 7.2023, SuperShip đã nhận 4,5 tỷ từ nhà đầu tư HEADWAY HOLDING. Hành trình của SuperShip có thêm người đồng hành mới. Headway Holding, một công ty chuyên về đầu tư, logistics và công nghệ. Với những kinh nghiệm hơn 20 năm trên thương trường của Headway cùng với sự dấn thân đầy khao khát của SuperShip, hứa hẹn nhiều giải pháp giá trị, tối ưu cho lĩnh vực chuyển phát nhanh trong thời gian tới.

Cảm ơn anh em SuperShip đã không ngừng kiên trì và cố gắng. Chúng ta sẽ cùng nhau mở ra chặng đường phát triển mới. Một bước ngoặt sau 8 năm và là niềm động lực to lớn cho hành trình phía trước.

Cảm ơn vì đã cùng SuperShip xây dựng sự nghiệp!

Lê Thanh Hoài - CEO SuperShip Việt Nam

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v tạm ngừng kết nối với Nhà Vận Chuyển Shopee Express kể từ 01/8/2023

Kính gửi Quý Đối Tác,

Trong thời gian vừa qua, chúng ta đã kết nối với nhà vận chuyển Shopee Express (SPX) kết hợp đa nhà vận chuyển nhằm tối ưu trong công tác vận hành và tăng trưởng lợi nhuận. Tuy nhiên, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác phải thông báo kể từ ngày 01/08/2023, SuperShip tạm ngưng kết nối với nhà vận chuyển Shopee Express toàn hệ thống và kể cả các khách hàng toàn quốc đang sử dụng Shopee Express do Bưu cục/Đại lý sales ngoài vùng cho đến khi có thông báo mới.

Lý do: SPX bị thanh tra làm việc dẫn đến thay đổi chính sách giá đột ngột tăng cao, SuperShip Việt Nam đang đàm phán để có chính sách giá tốt hơn trong thời gian tới.

Mặc dù tạm ngưng hợp tác với nhà vận chuyển Shopee Express, SuperShip Việt Nam vẫn đảm bảo phương án hoạt động và chính sách tốt nhất trong công tác vận hành nhằm đảm bảo lợi nhuận cho đối tác toàn quốc trong thời gian tới. Dự kiến kết nối với Nhà Vận Chuyển TikiNow hoàn thành trước 10/08/2023.

Trân trọng.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thị Hương
THÔNG BÁO

V/v ưu đãi hoàn phí chuyển khoản thanh toán đối soát COD Dành cho Đối tác có sản lượng từ 3.000 đơn/tháng

Kính gửi Quý Đối Tác,

- Căn cứ vào thông báo Số 06.2023/TB-SSVN-BGĐ ban hành ngày 20/02/2023 về việc SuperShip Việt Nam thanh toán đối soát COD trực tiếp cho khách hàng;
- Căn cứ vào Quy trình thu - chi COD hệ thống số 08.2023/QT-SSVN-KTTC, sửa đổi bổ sung lần 9 ngày 20/02/2023;
- Căn cứ vào tình hình thực tế, hỗ trợ Đối tác tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Nay, SuperShip Việt Nam thông báo tới Quý Đối Tác trên toàn hệ thống về việc ưu đãi hoàn phí chuyển khoản đối soát cho Đối tác có sản lượng từ 3.000 đơn lấy đối soát/tháng, cụ thể như sau:

I. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH

Hiện tại, Phí chuyển khoản (hoặc gọi là Phí Ngân hàng, hoặc gọi là Phí đối soát) được SuperShip niêm yết trên website với chính sách “Phí chuyển khoản tiền thu hộ thông qua hệ thống ngân hàng là 3.300đ/lần đối soát” và được thiết lập mặc định trên hệ thống khi tạo đối soát cho khách hàng.

Về nội bộ, SuperShip Việt Nam thu phí này, giữ 50% để phục vụ công việc đối soát thanh toán lô ngân hàng, 50% còn lại được tổng hợp và thanh toán cho Đối tác mỗi tháng 1 lần, nhằm mục đích chia sẻ thu nhập và chia sẻ trách nhiệm trong việc kiểm soát công tác thanh toán đối soát cho khách hàng.

Nhằm hỗ trợ, thúc đẩy Đối tác tiếp cận và giữ chân khách hàng, SuperShip Việt Nam áp dụng ưu đãi hoàn 100% phí chuyển khoản đối soát phát sinh trong tháng cho Đối tác có sản lượng đơn lấy đối soát trong tháng từ 3.000 đơn hàng trở lên.

II. CÁCH THỨC THỰC HIỆN

Tương tự quy trình hiện tại, thay vì hoàn chia sẻ 50%, nếu Đối tác đạt điều kiện SuperShip Việt Nam sẽ hoàn trả 100% phí đối soát đã thu của khách hàng trong tháng.

III. HIỆU LỰC ÁP DỤNG

Thông báo này có hiệu lực áp dụng xét từ đối soát tháng 08/2023.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

V/v bổ sung tính năng lên đơn hàng loạt trực tiếp trên hệ thống khách hàng mysupership.vn

Kính gửi Quý Đối Tác,

Dựa trên mong muốn hỗ trợ đối tác tối ưu hơn trong việc quản lý vận hành và xử lý đơn hàng Nay Phòng Hỗ Trợ Đối Tác phối hợp cùng Trung Tâm Công Nghệ SuperTek thông báo “Bổ sung tính năng lên đơn hàng loạt trực tiếp trên hệ thống khách hàng mysupership.vn” đến Quý đối tác toàn quốc, cụ thể như sau:

I. THÔNG TIN VỀ TÍNH NĂNG MỚI:

  • Tối ưu thời gian xử lý đơn hàng loạt cho khách hàng
  • Kiểm tra dữ liệu lên đơn chính xác khi tạo đơn hàng

II. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:

Truy cập mục Lên Đơn Bảng Tính tại mysupership.vn

LĐBT

hoặc theo đường dẫn: https://mysupership.vn/orders/sheet

Bước 1: Nhập vào các thông tin cần thiết ở các trường bắt buộc như: Tên Người Nhận, SĐT Người Nhận, Địa Chỉ, Hàng Hóa Cần Giao, Khối Lượng (gram), Thu Hộ (đồng), Trị Giá (đồng). Tick/Chọn vào ô Đổi Lấy Hàng Về (nếu có nhu cầu) và ghi chú thêm vào ô Ghi Chú thông tin lấy hàng, lưu ý giao hàng (nếu có)

LĐBT

Bước 2: Tại cột Tỉnh Thành phố, Quận Huyện, Phường Xã SuperShip sẽ có gợi ý khi điền trường Địa Chỉ Chi Tiết. Nếu chưa có, quý khách hàng vui lòng chọn lại thông tin chính xác theo danh sách gợi ý để đơn hàng được vận chuyển đúng tuyến. Lưu ý: Vui lòng kiểm tra lại dữ liệu một lần nữa để đảm bảo thông tin gợi ý tự động là chính xác, trong một vài trường hợp dữ liệu nhận diện tự động bị sai lệch so với thực tế.

LĐBT

Bước 3: Chọn Kiểm Tra Dữ Liệu hệ thống xác thực dữ liệu, các dòng hợp lệ sẽ hiển thị với màu nền xanh trường hợp không hợp lệ sẽ màu nền trắng, Khách Hàng cần kiểm tra lại.

LĐBT

LĐBT

Bước 4: Chọn Kho Hàng sau đó nhấn Tạo Nhiều Đơn Hàng để tiến hành tạo đơn và vui lòng chờ giây lát để hệ thống xử lý dữ liệu.

LĐBT

Sau khi dữ liệu được đẩy thành công hệ thống sẽ báo để khách hàng có thể Xem Đơn Đã Tạo hoặc Tiếp Tục Lên Đơn

LĐBT

Hy vọng với sự điều chỉnh bổ sung tính năng mới sẽ giúp Quý đối tác, khách hàng tối ưu hơn trong việc tạo đơn hàng hàng loạt.