Nhảy tới nội dung

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO BỔ SUNG CÔNG CỤ TUỲ CHỈNH PHỤ PHÍ TRONG CHÍNH SÁCH GIÁ
Thông báo Số: 59.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 06/08/2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu chủ động thiết lập các loại phụ phí theo chính sách của từng khu vực và tình hình kinh doanh thực tế, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác phối hợp cùng Trung Tâm Công Nghệ SuperTek chính thức triển khai công cụ “Cấu trúc phụ phí” trong hệ thống bảng giá.

1. Các loại phụ phí hỗ trợ tùy chỉnh:

  • Phí bảo hiểm
  • Phí thu hộ
  • Phí đổi địa chỉ
  • Phí đổi trả
  • Phí chuyển khoản (phí đối soát)

2. Lợi ích khi áp dụng “Cấu trúc phụ phí”:

  • Tự do thiết lập và điều chỉnh phụ phí theo nhu cầu.
  • Tối ưu lợi nhuận, kiểm soát chi phí hiệu quả.
  • Nâng cao hiệu quả vận hành tại các điểm ĐNH/Bưu cục, phù hợp đặc thù từng khu vực và chiến lược phát triển riêng.

3. Hướng dẫn triển khai

Đối Tác có thể thực hiện:

  1. Đăng nhập vào tài khoản sHero
  2. Truy cập mục Khuyến mãiCấu trúc phụ phí.
  3. Thiết lập và lưu cấu hình phụ phí theo nhu cầu.
  4. Thiết lập bảng giá có gán mã phụ phí đã tạo. Kiểm tra lại bảng giá để xác nhận các khoản phụ phí đã được áp dụng.

Xem hướng dẫn chi tiết tại: https://mysupership.com/guide?path=docs/promotions/fees

Việc triển khai công cụ “Cấu trúc phụ phí” là một bước tiến quan trọng giúp Đối Tác tăng tính chủ động và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh. Chúc Quý đối tác thiết lập thành công và gia tăng lợi nhuận

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH GIÁ NHÀ VẬN CHUYỂN THÁNG 08/2025
Tổng hợp nội dung dựa trên: Thông báo Số 57.2025/TB-SSVN-HTĐT và Số: 58.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 28/07/2025 và 04/08/2025 ; Văn bản điều chỉnh Số: 61.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 11/08/2025

Kính gửi Quý Đối Tác,

Trong thời gian gần đây, do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khách quan của thị trường, các nhà vận chuyển gồm: Viettel Post (VTP), NinjaVan (NJV), Lazada Express (LEX), Shopee Express (SPX) và Giao Hàng Nhanh (GHN) đã đồng loạt cập nhật chính sách giá mới.

Nhằm đảm bảo lợi ích chung và hỗ trợ Quý Đối Tác tối ưu chi phí vận hành, Ban Giám Đốc SuperShip Việt Nam đã nhanh chóng chủ động làm việc, đàm phán với từng đơn vị vận chuyển để mang đến mức giá cạnh tranh và phù hợp nhất cho toàn hệ thống với định hướng luôn đồng hành cùng Quý Đối Tác trong việc tối ưu chi phí và nâng cao lợi nhuận

I. BẢNG GIÁ CƯỚC ĐIỀU CHỈNH:

II. CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

  • Xem chi tiết bảng giá cước tại:

Lưu ý: Đối tác lưu ý dùng email đã đăng ký hoạt động tại SuperShip để truy cập tại tệp này. Lưu ý cập nhật thường xuyên bảng giá để có sự điều chỉnh chính sách giá phù hợp với các Shop nhằm đảm bảo tối đa lợi nhuận

Trân Trọng.

· 6 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI KẾT NỐI NHÀ VẬN CHUYỂN J&T (ID KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ) THÁNG 08/2025
Thông báo Số:56.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 26/07/2025

Nhằm hỗ trợ đối tác toàn quốc mở rộng thị trường khai thác khách hàng, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác xin thông tin đến Quý Đối Tác về kế hoạch triển khai kết nối nhà vận chuyển J&T Express tại khu vực Đông Nam Bộ, bao gồm các khu vực: Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước

  • Thời gian áp dụng: dự kiến từ ngày 01/08/2025 (có thể tạo đơn, chuyển ngoài trên hệ thống)
  • Phạm vi áp dụng: Các đơn hàng có khu vực lấy hàng tại Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước
  • Chính sách hỗ trợ: Miễn phí lấy hàng tận nơi

I. BẢNG GIÁ CƯỚC DỰ KIẾN TRIỂN KHAI (Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Bình Phước):

Lưu ý:

  • Cước Vận Chuyển đã bao gồm phụ phí nhiên liệu và thuế GTGT
  • Khối lượng tính cước là khối lượng cao nhất giữa khối lượng thực tế và khối lượng quy đổi của Hàng Hóa nhưng:
    • Khối lượng thực tế không vượt quá 70 kg
    • Khối lượng quy đổi không vượt quá 100 kg
  • Công thức khối lượng quy đổi:
    Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000
  • Kích thước tối đa:
    • Một chiều: 140 cm
    • Tổng ba chiều: không quá 240 cm

II. CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

  • Xem chi tiết bảng giá cước tại:

III. LƯU Ý XỬ LÝ ĐƠN: (Áp dụng toàn bộ ID)

  • Đơn COD 0đ sẽ không thực hiện ký nhận 1 phần được, trong trường hợp cần hỗ trợ đối tác vui lòng báo lại bộ phận Hỗ Trợ Đối Tác trước khi đơn được lấy hàng thành công. Hạn chế đẩy đơn có yêu cầu đổi trả ngay từ ban đầu với COD 0đ
  • Không hỗ trợ thay đổi địa chỉ khác tỉnh trong trường hợp cần hỗ trợ đối tác vui lòng báo lại bộ phận Hỗ Trợ Đối Tác trước khi đơn được lấy hàng thành công.
  • J&T không hỗ trợ lưu kho. Thời điểm hẹn lại của Người Gửi phải trong vòng 03 ngày kể từ ngày giao hàng đầu tiên. Thời điểm hẹn lại của Người Nhận phải trong vòng 05 ngày kể từ ngày phát hàng đầu tiên nhưng tối đa không quá 07 ngày kể từ ngày hàng đến bưu cục phát
  • Đơn giao 03 ca (khách hẹn, không nghe máy,..) chỉ hỗ trợ giao lại 01 ca duy nhất (không chắc chắn 100%). Một số trường hợp J&T sẽ xuất gọi tự động cho người nhận để xác nhận còn nhu cầu nhận hàng hay không nếu khách từ chối nhận, đối tác lưu ý kiểm tra thường xuyên để xử lý đơn kịp thời (đơn sai thông tin, đơn hoãn giao)
  • Đơn khách từ chối nhận, sai địa chỉ chỉ hỗ trợ giao lại 01 ca duy nhất (không chắc chắn 100% đơn được giao lại)
  • Xem thêm hướng dẫn xử lý đơn tại Hướng dẫn quy trình xử lý đơn chuyển ngoài
  • Đối tác có thể xử lý đơn thông thường (báo giao, báo lấy, báo trả) qua kênh chat trực tuyến của J&T: https://imc.jtexpress.vn/chat/pc?code=LIVE_CHAT hoặc liên hệ trực tiếp với CSKH của Bưu cục lấy.
  • Các đơn cần ưu tiên, yêu cầu xử lý khiếu nại có thể liên hệ trên nhóm Hỗ trợ đối tác của SuperShip Việt Nam để được hỗ trợ thêm.
  • Khu vực huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận, huyện Côn Đảo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, huyện đảo Cát Hải Tp. Hải Phòng, Huyện đảo Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, Huyện đảo Phú Quốc, huyện Kiên Hải, các xã đảo huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang thời gian giao hàng sẽ được cộng thêm 03 - 07 ngày tùy vào lịch tàu và thời tiết.

IV. CHỈ TIÊU THỜI GIAN TOÀN TRÌNH

Thời gian lấy hàng:

  • Từ 00:00 đến 16:00 (ngày làm việc N+0) → lấy hàng trước 23:59 cùng ngày
  • Sau 16:00 (ngày N+0) → lấy hàng trước 23:59 ngày làm việc tiếp theo (N+1)

Thời gian giao hàng:

  • Toàn trình giao: 15 ngày làm việc
  • Toàn trình hoàn: 15 ngày làm việc

Khu vực huyện đảo như Lý Sơn, Phú Quý, Côn Đảo, Cát Hải, Vân Đồn, Phú Quốc, Kiên Hải, Kiên Lương… sẽ cộng thêm 03 - 07 ngày tùy lịch tàu và thời tiết.

V. CHÍNH SÁCH BỒI HOÀN & KHIẾU NẠI

1. Thực hiện khiếu nại

  • Khiếu nại các trường hợp suy suyển, hư tổn, chậm, mất, thất lạc,...
  • Thời hạn: trong vòng 60 ngày kể từ ngày gửi hàng
  • Quá thời hạn: J&T hiểu rằng đối tác đã từ bỏ quyền khiếu nại

2. Thời hiệu giải quyết khiếu nại

  • Tiếp nhận khiếu nại trong vòng 24 giờ
  • Giải quyết khiếu nại trong vòng 3 - 7 ngày từ lúc tiếp nhận

3. Quy định bồi thường khi mất mát/hư hỏng:

Trường hợp Quý Đối Tác đàm phán được chính sách giá ưu đãi tại địa phương, vui lòng gửi thông tin về Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip.Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kết nối, đồng bộ chính sách toàn hệ thống.

SuperShip sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến Quý Đối Tác ngay khi hệ thống chính thức khởi tạo kết nối chuyển ngoài.

Trân Trọng

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
QUY ĐỊNH

ĐIỀU CHỈNH QUY ĐỊNH THỜI GIAN XỬ LÝ VI PHẠM VÀ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIAO HÀNG SUPERSHIP
Thông báo Số: 53.2025/QT-SSVN-QLCL ban hành ngày 21/07/2025. Cập nhật bổ sung lần VII – áp dụng từ ngày 23/07/2025 Điều chỉnh cho văn bản Số: 65.2023/TB-SSVN-QLCL ngày 23/08/2023

SuperShip Việt Nam thông báo ban hành Điều chỉnh Quy định nội bộ về việc kiểm soát chất lượng giao hàng tại các bưu cục giao, bổ sung vào Quy định Xử lý vi phạm và kiểm soát chất lượng dịch vụ hiện hành, cụ thể:

1. Mục đích:

  • Kiểm soát hàng hóa và đảm bảo chất lượng giao hàng nội bộ đồng thời đảm bảo thời gian hệ thống thao tác;

  • Tránh việc giam đơn hàng tại bưu cục, không triển khai giao hàng đến người nhận;

  • Tránh việc lợi dụng sơ hở trong quy định để đẩy báo cáo giao hàng sang ngày kế tiếp;

2. Nội dung kiểm soát:

SuperShip Việt Nam đề ra các nội dung dưới đây để kiểm soát chất lượng giao hàng tại các bưu cục:

  • Các chứng từ xuất giao hàng trong ngày phải được báo cáo trước 20h30 cùng ngày giao hàng (sớm hơn so với 22h00 theo quy định cũ)

  • Log gọi điện thoại cho khách hàng phải được ghi nhận trước 20h30 cùng ngày, sau thời gian này mặc định là không có log (sớm hơn so với 22h00 theo quy định cũ).

3. Phương án xử lý vi phạm và cách thực hiện:

Các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý theo Quy định hiện hành, cụ thể:

  • Báo cáo biên nhận giao hàng sau 20h30 ngày xuất/tạo giao hàng được ghi nhận vào lỗi Báo cáo chứng từ muộn, Báo cáo đơn hàng muộn

  • Đơn hàng log cuộc gọi sau 20h30 ngày tạo Biên nhận giao hàng đồng nghĩa với việc không có log cuộc gọi, xét vi phạm ghi nhận lỗi vi phạm GH009: Đơn hàng không được ghi nhận log cuộc gọi trong quá trình lấy, giao, hoàn hàng

4. Phương án triển khai thực hiện:

  • Các lỗi vi phạm: Báo cáo chứng từ muộn, Báo cáo đơn hàng muộn, tỷ lệ giao hàng/ngày, tỷ lệ giao hàng thành công trung bình/ngày sẽ được Bộ phận QLCL kiểm tra rà soát hằng ngày đối với các bưu cục SuperShip toàn quốc, đồng thời bộ phận sẽ gửi mail cho các đối tác vi phạm vào ngày N+1 (ngày N là ngày vi phạm).

  • Xét vi phạm được thực với các ngày bưu cục hoạt động ngoại trừ các ngày lễ tết, chủ nhật hoặc được nghỉ theo quy định và thông báo chung

5. Thời gian áp dụng:

  • Kể từ ngày 23/07/2025 cho đến khi có thông báo mới.

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI KẾT NỐI NHÀ VẬN CHUYỂN J&T (ID KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG) THÁNG 07/2025
Thông báo Số: 52.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 17/07/2025

Nhằm hỗ trợ đối tác toàn quốc mở rộng thị trường khai thác khách hàng, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác xin thông tin đến Quý Đối Tác về kế hoạch triển khai kết nối nhà vận chuyển J&T Express tại khu vực Đồng Bằng Sông Hồng, bao gồm các khu vực: Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình

  • Thời gian áp dụng: dự kiến từ ngày 21/07/2025 (có thể tạo đơn, chuyển ngoài trên hệ thống)
  • Phạm vi áp dụng: Các đơn hàng có khu vực lấy hàng tại Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình
  • Chính sách hỗ trợ: Miễn phí lấy hàng tận nơi

I. BẢNG GIÁ CƯỚC DỰ KIẾN TRIỂN KHAI (Khu vực Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình):

Lưu ý:

  • Cước Vận Chuyển đã bao gồm phụ phí nhiên liệu và thuế GTGT
  • Khối lượng tính cước là khối lượng cao nhất giữa khối lượng thực tế và khối lượng quy đổi của Hàng Hóa nhưng:
    • Khối lượng thực tế không vượt quá 70 kg
    • Khối lượng quy đổi không vượt quá 100 kg
  • Công thức khối lượng quy đổi:
    Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000
  • Kích thước tối đa:
    • Một chiều: 140 cm
    • Tổng ba chiều: không quá 240 cm

II. CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

  • Xem chi tiết bảng giá cước tại:

III. LƯU Ý XỬ LÝ ĐƠN: (Áp dụng toàn bộ ID)

  • Đơn COD 0đ sẽ không thực hiện ký nhận 1 phần được, đối tác vui lòng tăng COD trước khi đơn giao, khi phát sinh có hàng thu hồi shipper sẽ gọi xác nhận hạ COD để ký 1 phần (Theo quy trình xử lý đổi COD - Thu hồi hàng)
  • Không hỗ trợ thay đổi địa chỉ khác tỉnh
  • J&T không hỗ trợ lưu kho. Thời điểm hẹn lại của Người Gửi phải trong vòng 03 ngày kể từ ngày giao hàng đầu tiên. Thời điểm hẹn lại của Người Nhận phải trong vòng 05 ngày kể từ ngày phát hàng đầu tiên nhưng tối đa không quá 07 ngày kể từ ngày hàng đến bưu cục phát
  • Đơn giao 03 ca (khách hẹn, không nghe máy,..) chỉ hỗ trợ giao lại 01 ca duy nhất (không chắc chắn 100%)
  • Đơn khách từ chối nhận, sai địa chỉ chỉ hỗ trợ giao lại 01 ca duy nhất (không chắc chắn 100%)
  • Đơn giá trị cao cấu hình cho xem hàng hoặc cho thử hàng cần phải xác nhận với shipper theo quy trình riêng của J&T, đối tác vui lòng xác nhận khi shipper thao tác.

IV. CHỈ TIÊU THỜI GIAN TOÀN TRÌNH

Thời gian lấy hàng:

  • Từ 00:00 đến 16:00 (ngày làm việc N+0) → lấy hàng trước 23:59 cùng ngày
  • Sau 16:00 (ngày N+0) → lấy hàng trước 23:59 ngày làm việc tiếp theo (N+1)

Thời gian giao hàng:

  • Toàn trình giao: 15 ngày làm việc
  • Toàn trình hoàn: 15 ngày làm việc

Khu vực huyện đảo như Lý Sơn, Phú Quý, Côn Đảo, Cát Hải, Vân Đồn, Phú Quốc, Kiên Hải, Kiên Lương… sẽ cộng thêm 03 - 07 ngày tùy lịch tàu và thời tiết.

V. CHÍNH SÁCH BỒI HOÀN & KHIẾU NẠI

1. Thực hiện khiếu nại

  • Khiếu nại các trường hợp suy suyển, hư tổn, chậm, mất, thất lạc,...
  • Thời hạn: trong vòng 60 ngày kể từ ngày gửi hàng
  • Quá thời hạn: J&T hiểu rằng đối tác đã từ bỏ quyền khiếu nại

2. Thời hiệu giải quyết khiếu nại

  • Tiếp nhận khiếu nại trong vòng 24 giờ
  • Giải quyết khiếu nại trong vòng 3 - 7 ngày từ lúc tiếp nhận

3. Quy định bồi thường khi mất mát/hư hỏng:

Trường hợp Quý Đối Tác đàm phán được chính sách giá ưu đãi tại địa phương, vui lòng gửi thông tin về Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip.Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kết nối, đồng bộ chính sách toàn hệ thống.

SuperShip sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến Quý Đối Tác ngay khi hệ thống chính thức khởi tạo kết nối chuyển ngoài.

Trân Trọng

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ TƯ VẤN THUẾ CHO ĐỐI TÁC & KHÁCH HÀNG
Thông báo Số: 50.2025/TB-SSVN-KTTC ban hành ngày 15/07/2025

Nhằm đồng hành cùng Quý Đối tác – Khách hàng trong việc hiểu đúng – làm đúng – tối ưu nghĩa vụ thuế, SuperShip Việt Nam chính thức triển khai Chương trình Hỗ trợ tư vấn thuế 2025, với các nội dung sau:

I. Đối tượng triển khai:

  • Tất cả Đối tác (Bưu cục/ĐNH) SuperShip
  • Chủ shop – Khách hàng đang sử dụng dịch vụ giao hàng của SuperShip trên toàn quốc

II. Nội dung hỗ trợ:

  • Tư vấn nghĩa vụ thuế dành cho hộ/cá nhân kinh doanh, cá nhân bán hàng online, chủ shop…;
  • Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH, BHYT lần đầu; hướng dẫn thủ tục báo tăng/báo giảm;
  • Tư vấn phân biệt và lựa chọn phương pháp tính thuế (trực tiếp/kê khai);
  • Hướng dẫn đăng ký thuế, xuất hóa đơn, kê khai thuế điện tử;
  • Cập nhật chính sách thuế mới năm 2025: ngưỡng doanh thu, quy định hóa đơn, xử phạt hành chính.

III. Chi tiết công việc chuyên sâu:

Hạng mụcĐối với Hộ/Cá nhân kinh doanhĐối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ
1.1 Thực hiện các công việc trong công tác kế toán- Kiểm tra hóa đơn, chứng từ; Hướng dẫn hạch toán, ghi sổ; Hướng dẫn lập, xuất và xử lý hóa đơn- Kiểm tra hóa đơn, chứng từ; Hướng dẫn hạch toán, ghi sổ; Hướng dẫn lập, xuất và xử lý hóa đơn
1.2 Tư vấn và báo cáo thuế định kỳ- Kê khai thuế Giá trị gia tăng; Kê khai Thuế Thu nhập cá nhân- Kê khai thuế Giá trị gia tăng; Kê khai thuế Thuế Thu nhập cá nhân; Tư vấn lập Báo cáo tài chính
1.3 Thực hiện các dịch vụ liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN- Đăng ký tham gia BHXH, BHYT lần đầu cho hộ kinh doanh; Thực hiện các hồ sơ tăng, giảm, chế độ khác khi có phát sinh- Đăng ký tham gia BHXH, BHYT lần đầu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Thực hiện các hồ sơ tăng, giảm, chế độ khác khi có phát sinh

Lưu ý:

  • Đối tác chịu trách nhiệm về các thông tin, tài liệu cung cấp cho SuperShip.
  • Các công việc trong nội dung hỗ trợ trên được loại trừ các công việc xác định, kê khai giao dịch liên kết và không chịu trách nhiệm về những gian lận, rủi ro mà hộ kinh doanh không phản ánh trong sổ sách kế toán và báo cáo tài chính mà SuperShip không thể biết được hoặc không buộc phải biết.

IV. Các gói và hình thức đăng ký:

Gói Miễn PhíGói Cơ BảnGói Chuyên Sâu
Miễn phí tư vấn cho Đối tác SuperShipĐối tác đăng ký SuperShip Việt Nam hỗ trợ tư vấn thuế cho Đối tác và khách hàng (không giới hạn số lượng, miễn là thuộc tệp khách hàng của Đối tác trên hệ thống): chi phí nhân sự hỗ trợ là 300.000đ/tháng/Đối tác, và gói 3 tháng/lần.Đối tác/Khách hàng cần hỗ trợ chuyên sâu và làm thay công tác kê khai báo cáo định kỳ, SuperShip Việt Nam sẽ phối hợp với Đơn vị tư vấn thuế bên ngoài để triển khai, chi phí sẽ phụ thuộc vào mức độ công việc và quy mô số lượng chứng từ phát sinh thực tế.
Nhấn vào đây để đăng ký tư vấn 1 - 1Nhấn vào đây để đăng kýNhấn vào đây để đăng ký

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của Đối tác, Phòng Kế toán - Tài chính SSVN sẽ gửi thông tin phản hồi chi tiết để triển khai hỗ trợ ngay.

SuperShip mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy, giúp Quý Đối tác và Khách hàng an tâm kinh doanh – vững vàng pháp lý – phát triển bền vững.

Trân trọng thông báo.

· 2 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI ĐĂNG KÝ MUA HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ & CHỮ KÝ SỐ MISA
Thông báo triển khai ngày 15/07/2025

Gửi Đối tác,

Sau khi làm việc với Công ty Cổ phần Misa về chi phí các gói hóa đơn và chữ ký số dành cho Hộ kinh doanh/Cá nhân kinh doanh, Phòng KTTC gửi anh/chị thông tin các gói như sau:

Gói COMBOGiá Hóa ĐơnGiá CKSTổng (Giá gốc)Giá sau chiết khấu
5.000 Số HĐ + CKS 1 năm495.000 đ550.000 đ1.045.000 đ783.750 đ
20.000 Số HĐ + CKS 1 năm1.700.000 đ550.000 đ2.250.000 đ1.687.500 đ
50.000 Số HĐ + CKS 1 năm3.750.000 đ550.000 đ4.300.000 đ3.225.000 đ

Ưu đãi: Miễn phí khởi tạo và hướng dẫn sử dụng (SSVN cùng đồng hành hỗ trợ Đối tác)

Giải thích:

  • HĐMTT là loại Hóa đơn khởi tại từ Máy tính tiền, có thể tích hợp vào hệ thống để tối ưu công tác xử lý;
  • CKS Esign là chữ ký số từ xa Misa Esign dùng để ký phát hành hóa đơn, ký tờ khai nộp thuế điện tử,..
  • Misa không giới hạn thời gian sử dụng số hóa đơn đã mua;

Đối tác có nhu cầu mua vui lòng điền link đăng ký để triển khai:Nhấn vào đây. Nếu các shop có nhu cầu cũng có thể đăng ký.

Trân trọng.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO CẬP NHẬT CÁC THAY ĐỔI ÁP DỤNG TỪ 01/8/2025
Thông báo Số: 49.2025/TB-SSVN-KTTC ban hành ngày 14/07/2025

1. Xử lý COD và Hoá đơn:

Nội dungNhóm Đối tác do SSVN trực tiếp xử lý COD cho khách hàngNhóm Đối tác đang tự quản lý thanh toán COD cho khách hàng (một số Bưu cục đặc thù)
Thanh toán CODSSVN thanh toán Thực nhận KM cho khách hàngSSVN thanh toán Thực nhận KM + Phí đối soát cho Bưu cục; Đối tác thanh toán Thực nhận KM cho khách hàng
Xuất hóa đơnSSVN xuất hóa đơn cước phí phát sinh cho khách hàng (theo hệ thống);Đối tác xuất hóa đơn cho SSVN phần Lợi nhuận được phân bổ theo doanh thu tuần.SSVN xuất hóa đơn phần giá vốn theo đơn hàng cho Đối tác;Đối tác xuất hóa đơn cước phí phát sinh cho khách hàng.
Lưu ý về xuất hóa đơn cho shopKhi có phát sinh shop muốn lấy hóa đơn công ty theo tháng, Đối tác vui lòng báo về SSVN trước khi shop đi đơn để kịp thời xử lý. Với các shop còn lại (khách lẻ/ không lấy hóa đơn) SSVN xuất theo phiên đối soát căn cứ vào thông tin của ID shop trên hệ thống.Xuất hóa đơn đầy đủ và tuân thủ nghị định 70/2025-NĐ/CP
STK nhận doanh thuCông tác xuất hóa đơn, chuẩn hóa dòng tiền, minh bạch số liệu báo cáo toàn hệ thống sẽ được đồng bộ xử lý, Đối tác lưu ý xem xét điều chỉnh STK nhận phân bổ doanh thu thành TKNH CTY hoặc TKNH của chủ Hộ/Cá nhân kinh doanh để tránh rủi ro.

Các lưu ý:

  • Lưu ý về xuất hóa đơn cho SSVN: Hệ thống sẽ hiển thị khung thông báo ở mục Doanh thu/Số liệu kết quả;
  • Quan trọng: Nếu Đối tác là DN/HKD/CNKD không xuất hóa đơn cho SSVN, SSVN sẽ khấu trừ 8% hoặc 10% (thuế suất VAT tại từng thời điểm) trên với số tiền lợi nhuận được phân bổ để thực hiện nghĩa vụ thuế. Khấu trừ trực tiếp vào ngày thanh toán DT.
  • Bắt đầu thực hiện đồng bộ toàn hệ thống từ ngày 01/8/2025.
  • Trường hợp Đối tác có đi đơn CNTC, vui lòng tách tạo ID shop riêng cho đơn tùy chỉnh, và Đối tác tự xử lý hóa đơn cho shop nếu shop có nhu cầu. SSVN sẽ xuất hóa đơn cho đối tác phần chi phí thực tế: Phí duy trì, phí tin nhắn …;
  • Công nợ cước, mã đối soát âm của shop => thanh toán về SSVN theo hướng dẫn của phần hành công nợ (Đối tác thu cước shop, tạo yêu cầu thanh toán và chuyển về SSVN, xác nhận đã chuyển trên hệ thống để clear công nợ);
  • Công nợ doanh thu âm, phí hoa hồng PMBH, chi phí đặt hàng CCDC, các khoản phạt chế tài => Đối tác thanh toán về TKCTY SSVN theo thời gian đã thông báo qua email, quá hạn thanh toán, Phòng KTTC tạm treo doanh thu tuần.

2. Tạm ngưng các chính sách hoàn phí đối soát và phí tin nhắn kể từ kỳ đối soát tháng 7/2025:

  • Phí hỗ trợ tin nhắn zalo theo Thông báo số 03.2022/TB-SSVN-BGĐ ngày 15/02/2022: nguồn thu từ Chế tài xử lý yêu cầu hệ thống của Bộ phận CSKH rất nhỏ so với chi phí thực tế phát sinh, do vậy phần chi phí được hoàn của Đối tác là rất ít. Để chuẩn hóa, minh bạch dòng tiền và hóa đơn tất cả các nghiệp vụ phát sinh, SSVN tạm ngừng hoàn phí để thuận tiện xử lý.
  • Phí đối soát 3.300đ (trước đây hay còn gọi là Phí chuyển khoản) theo Thông báo số 51.2023/TB-SSVN-KTTC ngày 17/7/2023: SSVN ngừng chính sách hoàn phí đối soát hàng tháng. Phần thu này SSVN dùng để chi trả cho công tác đối soát, thanh toán COD, chi phí mua số hóa đơn, xuất hóa đơn... phục vụ cho khách hàng.

3. Triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn thuế cho Đối tác và khách hàng:

  • Thực hiện theo thông báo số 50.2025/TB-SSVN-KTTC ngày 14/07/2025.

Trên đây là toàn bộ thông tin sẽ áp dụng kể từ ngày 01/8/2025. Quý Đối tác vui lòng nắm vững và thực hiện. SuperShip Việt Nam trân trọng sự đồng hành của Đối tác, vì một hệ thống SuperShip phát triển bền vững trong thời gian tới.

Trân trọng thông báo.

· 3 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

THÔNG BÁO ĐIỀU CHỈNH CHÍNH SÁCH NIÊM YẾT PHÍ BẢO HIỂM VÀ PHÍ THU HỘ
Thông báo số 20.2025/TB-SSVN-BGĐ triển khai ngày 07/07/2025

Nhằm mục đích cân đối chính sách cước phí dịch vụ gia tăng giữa SuperShip và các Nhà vận chuyển đang liên kết, hạn chế chênh lệch lỗ phát sinh. Nay SuperShip Việt Nam thông báo điều chỉnh mức niêm yết Phí Bảo hiểm và Phí Thu hộ như sau:

I. Đối tượng áp dụng:

  • Tất cả khách hàng có đơn hàng thỏa điều kiện bên dưới.

II. Nội dung điều chỉnh:

Phí bảo hiểm

Chính sách cũChính sách mới
0,5% giá trị đơn hàng đối với đơn hàng có giá trị >= 1.000.000 đ0,5% giá trị đơn hàng đối với đơn hàng có giá trị >= 1.000.000 đ
1% giá trị đơn hàng đối với đơn hàng có giá trị > 20.000.000 đ1% giá trị đơn hàng đối với đơn hàng có giá trị > 10.000.000 đ

Phí thu hộ:

Chính sách cũChính sách mới
Miễn phí0.5% Tiền Thu hộ đối với đơn hàng có Tiền Thu hộ >3.000.000 đ

Lưu ý:

  • Phí hiển thị trên hệ thống sẽ được làm tròn đến hàng đơn vị, ví dụ đơn hàng trị giá 3.445.000đ và thu hộ 3.475.000đ thì:

    Phí Bảo hiểm = 3.445.000 * 0.5% = 17.225đ

    Phí Thu hộ = 3.475.000 * 0.5% = 17.375đ

  • Đối với đơn hàng Người nhận trả phí:

    • Khi shop lên đơn, hệ thống tính Tiền thu khách = Tiền thu hộ + Phí giao hàng.

    • Khi đẩy đơn qua NVC, Tiền thu hộ hiển thị trên hệ thống của NVC = Tiền thu khách hiển thị trên hệ thống SuperShip. Do vậy, trường hợp này, Phí Thu hộ NVC thu sẽ có chênh lệch với Phí thu hộ SuperShip thu khách hàng.

  • Chính sách thay đổi này đã được cập nhật trên website supership.vn.

III. Phân bổ doanh thu:

Nguyên tắc phân bổ doanh thuPhí Bảo hiểmPhí thu hộ
Đơn nội bộ SuperShipPhân bổ theo tỷ lệ doanh thu phát sinh của phí giao hàngKho Lấy: 40%; Kho Phát: 60%
Đơn chuyển ngoàiKho Lấy hưởng phần chênh lệch giữa Phí Bảo hiểm thu khách hàng và Phí Bảo hiểm trả cho NVCKho Lấy hưởng phần chênh lệch giữa Phí Thu hộ thu khách hàng và Phí Thu hộ trả cho NVC

IV. Thời gian áp dụng:

  • Chính sách thay đổi trên được áp dụng cho đến khi có thông báo mới điều chỉnh/thay thế.
  • SuperShip Việt Nam trân trọng sự đồng hành và ủng hộ từ phía các Đối tác với những thay đổi tích cực của hệ thống, mang lại lợi ích tốt nhất cho Quý đối tác trong thời gian tới.

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI KẾT NỐI NHÀ VẬN CHUYỂN J&T (ID KHU VỰC HÀ NỘI - VĨNH PHÚC) THÁNG 07/2025 (Đã triển khai chính thức)
Thông báo Số 45.2025/TB-SSVN-HTĐT ban hành ngày 03/07/2025 điều chỉnh ngày 05/07/2025

Nhằm hỗ trợ đối tác toàn quốc mở rộng thị trường khai thác khách hàng, Phòng Hỗ Trợ Đối Tác xin thông tin đến Quý Đối Tác về kế hoạch triển khai kết nối nhà vận chuyển J&T Express tại khu vực Hà Nội và Vĩnh Phúc, dự kiến bắt đầu trong tháng 07/2025. Việc triển khai nhằm mở rộng lựa chọn dịch vụ vận chuyển, giúp Quý Đối Tác chủ động hơn trong việc lựa chọn đơn vị phù hợp, từ đó tối ưu chi phí và hiệu quả hoạt động. Một số thông tin sơ bộ:

  • Thời gian áp dụng: Dự kiến từ ngày 10/07/2025 (có thể tạo đơn, chuyển ngoài trên hệ thống)
  • Phạm vi áp dụng: Các đơn hàng có khu vực lấy hàng tại Hà Nội hoặc Vĩnh Phúc
  • Chính sách hỗ trợ: Miễn phí lấy hàng tận nơi

I. BẢNG GIÁ CƯỚC DỰ KIẾN TRIỂN KHAI (Khu vực Hà Nội và Vĩnh Phúc):

Lưu ý:

  • Cước Vận Chuyển đã bao gồm phụ phí nhiên liệu và thuế GTGT
  • Khối lượng tính cước là khối lượng cao nhất giữa khối lượng thực tế và khối lượng quy đổi của Hàng Hóa nhưng:
    • Khối lượng thực tế không vượt quá 70 kg
    • Khối lượng quy đổi không vượt quá 100 kg
  • Công thức khối lượng quy đổi:
    Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) / 6000
  • Kích thước tối đa:
    • Một chiều: 140 cm
    • Tổng ba chiều: không quá 240 cm

II. CƯỚC DỊCH VỤ GIA TĂNG:

  • Xem chi tiết bảng giá cước tại:

III. CHỈ TIÊU THỜI GIAN TOÀN TRÌNH

Thời gian lấy hàng:

  • Từ 00:00 đến 16:00 (ngày làm việc N+0) → lấy hàng trước 23:59 cùng ngày
  • Sau 16:00 (ngày N+0) → lấy hàng trước 23:59 ngày làm việc tiếp theo (N+1)

Thời gian giao hàng:

  • Toàn trình giao: 15 ngày làm việc
  • Toàn trình hoàn: 15 ngày làm việc

Khu vực huyện đảo như Lý Sơn, Phú Quý, Côn Đảo, Cát Hải, Vân Đồn, Phú Quốc, Kiên Hải, Kiên Lương… sẽ cộng thêm 03 - 07 ngày tùy lịch tàu và thời tiết.

IV. CHÍNH SÁCH BỒI HOÀN & KHIẾU NẠI

1. Thực hiện khiếu nại

  • Khiếu nại các trường hợp suy suyển, hư tổn, chậm, mất, thất lạc,...
  • Thời hạn: trong vòng 60 ngày kể từ ngày gửi hàng
  • Quá thời hạn: J&T hiểu rằng đối tác đã từ bỏ quyền khiếu nại

2. Thời hiệu giải quyết khiếu nại

  • Tiếp nhận khiếu nại trong vòng 24 giờ
  • Giải quyết khiếu nại trong vòng 3 - 7 ngày từ lúc tiếp nhận

3. Quy định bồi thường khi mất mát/hư hỏng:

Trường hợp Quý Đối Tác đàm phán được chính sách giá ưu đãi tại địa phương, vui lòng gửi thông tin về Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip.Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kết nối, đồng bộ chính sách toàn hệ thống.

SuperShip sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến Quý Đối Tác ngay khi hệ thống chính thức khởi tạo kết nối chuyển ngoài.

Trân Trọng.