Nhảy tới nội dung

Thông báo triển khai phương thức sửa COD trên hệ thống khách hàng

· 5 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

TRIỂN KHAI PHƯƠNG THỨC SỬA COD TRÊN HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG (Dành cho đối tác)

Kính gửi Quý Đối Tác,

Nhằm tối ưu hóa công tác theo dõi và xử lý đơn của Đối tác và Khách hàng. SuperShip Việt Nam thông báo triển khai phương thức “Sửa COD trên hệ thống dành cho khách hàng - thực hiện trên web mysupership.vn”, thao tác cụ thể như sau:

I. THAO TÁC TẠI TÀI KHOẢN KHÁCH HÀNG:

Bước 1: Truy cập mục Quản Lý Đơn Hàng (1) hoặc truy cập nhanh tại Tìm kiếm đơn hàng (2)

SuaCOD

Bước 2:

  • Tại Chỉ Mục Tìm Kiếm nhập một trong các dữ liệu: Mã đơn hàng, Số điện thoại người nhận, mã đơn riêng của Shop hoặc địa chỉ chi tiết để tiến hành tìm kiếm đơn hàng cần thay đổi COD.

    • Ví dụ: Tìm bằng mã đơn

    SuaCOD

    • Ví dụ: Tìm bằng SĐT người nhận:

    SuaCOD

  • Hoặc tra cứu nhanh tại mục “Tìm kiếm đơn hàng”. Tại mục này, Shop có thể tra cứu bằng SĐT người nhận, mã đơn của SuperShip. Hoặc mã đơn của nhà vận chuyển (áp dụng đối với KHTQ)

SuaCOD

Bước 3: Chọn Sửa COD trên đơn hàng

SuaCOD

Bước 4: Nhập số Tiền Thu Hộ điều chỉnh, lưu ý Tiền Thu Khách là số tiền mà SuperShip sẽ thu người nhận hàng (Tiền Thu Khách = Tiền Thu Hộ + Phí Giao Hàng (nếu chọn Người Nhận trả)

SuaCOD

Hệ thống ghi nhận thông tin yêu cầu sửa COD của Khách Hàng

SuaCOD

Bước 5: Hệ thống trả kết quả:

Kết quả 1: Việc Sửa COD đã được hỗ trợ sửa thành công

  • Hệ thống gửi thông báo Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ Trên đơn hàng Sửa COD ghi nhận sự thay đổi thành công

SuaCOD

SuaCOD

Kết quả 2: Việc Sửa COD không thể hỗ trợ

  • Hệ thống gửi thông báo Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng theo thông tin phản hồi Lý Do Từ Chối

SuaCOD

II. QUY TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ TẠI SHERO

1. Khách Hàng Địa Phương

Trường hợp Chưa Lấy Hàng (trạng thái đơn Chờ Lấy Hàng):

Khách hàng có thể điều chỉnh sửa COD bằng hai cách:

  • Cách 1: Chọn Sửa
  • Cách 2: Chọn Sửa COD

SuaCOD

Trường hợp Đã Lấy Hàng đơn hàng giao nội bộ:

  • Đơn hàng ở các trạng thái: từ trạng thái Đã Lấy Hàng đến trạng thái Đang Giao Hàng khách hàng đều có quyền chọn Sửa COD và hệ thống sửa COD tự động.
  • sHero sẽ nhận được thông báo Yêu Cầu Sửa COD từ khách hàng trên thanh thông báo để có thể nhận thông tin Sửa COD của khách hàng và thông tin với sMan. sHero không cần thao tác sửa COD trong trường hợp này.
  • Để tránh sai lệch COD trong quá trình giao hàng sMan cần báo cáo giao hàng thành công ngay khi giao.

Trường hợp Đã Lấy Hàng và Đã Chuyển Ngoài Nhà Vận Chuyển:

  • Đơn hàng được ghi nhận trong mục Công Cụ - Thay Đổi Tiền COD tương tự như việc sHero tạo yêu cầu Sửa COD.

SuaCOD

  • Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ Sửa COD và sau khi trạng thái chuyển sang Đã Hoàn Thành hệ thống sẽ tự động gửi thông báo “Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ” đến khách hàng đồng thời Trên đơn hàng Sửa COD ghi nhận sự thay đổi thành công.

SuaCOD

2. Khách Hàng Toàn Quốc

  • Đơn hàng được ghi nhận trong mục Công Cụ - Thay Đổi Tiền COD tương tự như việc sHero tạo yêu cầu Sửa COD.
  • Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ Sửa COD và sau khi trạng thái chuyển sang Đã Hoàn Thành hệ thống sẽ tự động gửi thông báo “Yêu Cầu Sửa COD cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ” đến khách hàng đồng thời Trên đơn hàng Sửa COD ghi nhận sự thay đổi thành công.

SuaCOD

Lưu ý:

  • Đối với góc độ Khách Hàng khi chọn Sửa COD thì SuperShip sẽ thông báo tiếp nhận thông tin yêu cầu và sẽ thông báo Yêu Cầu Sửa COD đã được hỗ trợ đồng thời trên đơn hàng có dòng ghi chú Sửa COD thành công.

  • Một số trường hợp Sửa COD không nằm trong trường hợp có thể hỗ trợ (Sửa COD cao, Đơn hàng đã giao thành công...), bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ thông tin đến Khách Hàng hoặc Đối Tác theo dõi để hỗ trợ xử lý riêng. Đồng thời hệ thống gửi phản hồi Yêu Cầu Hỗ Trợ với Khách Hàng theo Lý Do Từ Chối ở mục Công Cụ - Thay Đổi COD

    • Tại giao diện Khách Hàng:

    SuaCOD

    SuaCOD

    • Tại giao diện sHero mục Công Cụ - Thay Đổi COD:

    SuaCOD

  • Đối với đơn hàng Người Nhận trả phí, khi sử dụng công cụ Sửa COD Khách Hàng chỉ đang sửa Tiền Thu Hộ nên kiểm tra kỹ phần Tiền Thu Khách để điều chỉnh chính xác số tiền thu người nhận hàng.

SuaCOD