Cập nhật tính năng "Đã Lấy Hàng - Hoãn Lấy Hàng - Không Lấy Được" trên tài khoản mysupership.com
Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,
Dựa trên kế hoạch tối ưu các thao tác vận hành. Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam phối hợp cùng Trung Tâm Công Nghệ SuperTek bổ sung tính năng “Đã lấy hàng - Hoãn lấy hàng - Không lấy được” trên tài khoản mysupership.com.
I. MỤC ĐÍCH
Bổ sung lý do hoãn lấy hàng - không lấy được giúp đối tác và Shop theo dõi được tiến trình lấy của đơn hàng.
II. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Đối với trường hợp “Đã lấy àng”
- Là trường hợp đơn hàng xác nhận đã lấy từ Shop
- Đối tác thao tác xác nhận đã lấy như thao tác nhập kho trước đó.
2. Đối với trường hợp “Hoãn lấy hàng”
Là trường hợp đơn hàng chưa thực hiện lấy thành công từ shop với các lý do khách quan.
Đơn cập nhật “Hoãn lấy hàng” vẫn xuất hiện ở điểm lấy hàng.
Trường hợp sHero muốn thực hiện lấy hàng cho đơn đã báo cáo “Hoãn lấy hàng” trước đó thì tạo lấy như bình thường, chọn mục “Đã lấy hàng” để báo cáo.
- Bước 1: Tại Phần “Lấy hàng” trên thanh công cụ, đối tác chọn “Điểm lấy hàng”. Chọn mục “Tạo biên nhận”.
- Bước 2: Chọn lý do hoãn lấy hàng, sau chọn Tạo Lấy Hàng
- Với các lý do:
101 - Không liên lạc được với Người Gửi
102 - SuperShip quá tải, không lấy kịp
103 - Điều kiện thời tiết, khách quan
104 - Người Gửi chưa có hàng/chưa chuẩn bị hàng kịp
105 - Người Gửi đổi sang địa chỉ mới
106 - Người Gửi hẹn ca lấy hàng tiếp theo (Ca Sáng hẹn Ca Chiều, Ca Chiều hẹn Ca Tối)
107 - Người Gửi hẹn ngày lấy hàng
100 - Lý do khác
3. Đối với trường hợp “Không lấy được”
Là trường hợp sHero báo cáo không lấy được đơn hàng từ Shop
Khi thực hiện báo cáo trạng thái này đồng nghĩa với việc đơn hàng đã bị huỷ lấy. Shop phải thực hiện thao tác tạo mới đơn hàng nếu còn mong muốn SuperShip lấy hàng.
Bước 1: Tại Phần “Lấy hàng” trên thanh công cụ, đối tác chọn “Điểm lấy hàng”. Chọn mục “Tạo biên nhận”.
Bước 2: Chọn lý do không lấy được
Với các lý do:
201 - Địa chỉ ngoài vùng phục vụ
202 - Hàng hóa không nhận Vận chuyển
203 - Người Gửi báo hủy lấy hàng
204 - Không liên lạc được với Người Gửi 3 lần
205 - Người Gửi hoãn lấy hàng 3 lần
200 - Lý do khácLưu ý: Trạng thái “Không lấy được” = “Huỷ lấy”. sHero cần chú ý khi báo cáo trạng thái này. Tránh báo cáo nhầm đơn hàng. Đơn hàng sẽ không thể Tạo lấy hàng được nữa khi báo cáo ở trạng thái này.
III. HƯỚNG DẪN TRA CỨU ĐƠN HÀNG ĐÃ BÁO CÁO:
Bước 1: sHero vào Phần “Lấy hàng”, chọn “Biên nhận lấy hàng” trên thanh công cụ.
Bước 2: Tại “Chỉ mục tìm kiếm”, sHero tick chọn “Kiểu Lấy/Trả” muốn xem. Bấm “Tìm kiếm".
Bước 3: Bấm vào nút “Xem” để xem chi tiết
Hy vọng với sự điều chỉnh bổ sung tính năng mới sẽ giúp Quý đối tác tối ưu hơn trong thao tác vận hành và xử lý đơn hàng.