Nhảy tới nội dung

Cập nhật tính năng báo cáo lấy hàng trên tài khoản mysupership.com

· 4 phút để đọc
Nguyễn Thanh Thảo
THÔNG BÁO

Cập nhật tính năng "Đã Lấy Hàng - Hoãn Lấy Hàng - Không Lấy Được" trên tài khoản mysupership.com

Kính gửi Anh/Chị Đối tác toàn quốc,

Dựa trên kế hoạch tối ưu các thao tác vận hành. Phòng Hỗ Trợ Đối Tác SuperShip Việt Nam phối hợp cùng Trung Tâm Công Nghệ SuperTek bổ sung tính năng “Đã lấy hàng - Hoãn lấy hàng - Không lấy được” trên tài khoản mysupership.com.

I. MỤC ĐÍCH

Bổ sung lý do hoãn lấy hàng - không lấy được giúp đối tác và Shop theo dõi được tiến trình lấy của đơn hàng.

II. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:

1. Đối với trường hợp “Đã lấy àng”

  • Là trường hợp đơn hàng xác nhận đã lấy từ Shop
  • Đối tác thao tác xác nhận đã lấy như thao tác nhập kho trước đó.

2. Đối với trường hợp “Hoãn lấy hàng”

  • Là trường hợp đơn hàng chưa thực hiện lấy thành công từ shop với các lý do khách quan.

  • Đơn cập nhật “Hoãn lấy hàng” vẫn xuất hiện ở điểm lấy hàng.

  • Trường hợp sHero muốn thực hiện lấy hàng cho đơn đã báo cáo “Hoãn lấy hàng” trước đó thì tạo lấy như bình thường, chọn mục “Đã lấy hàng” để báo cáo.

    • Bước 1: Tại Phần “Lấy hàng” trên thanh công cụ, đối tác chọn “Điểm lấy hàng”. Chọn mục “Tạo biên nhận”.

    Tạo biên nhận

    • Bước 2: Chọn lý do hoãn lấy hàng, sau chọn Tạo Lấy Hàng

    Tạo biên nhận

  • Với các lý do:
    101 - Không liên lạc được với Người Gửi
    102 - SuperShip quá tải, không lấy kịp
    103 - Điều kiện thời tiết, khách quan
    104 - Người Gửi chưa có hàng/chưa chuẩn bị hàng kịp
    105 - Người Gửi đổi sang địa chỉ mới
    106 - Người Gửi hẹn ca lấy hàng tiếp theo (Ca Sáng hẹn Ca Chiều, Ca Chiều hẹn Ca Tối)
    107 - Người Gửi hẹn ngày lấy hàng
    100 - Lý do khác

3. Đối với trường hợp “Không lấy được”

  • Là trường hợp sHero báo cáo không lấy được đơn hàng từ Shop

  • Khi thực hiện báo cáo trạng thái này đồng nghĩa với việc đơn hàng đã bị huỷ lấy. Shop phải thực hiện thao tác tạo mới đơn hàng nếu còn mong muốn SuperShip lấy hàng.

    • Bước 1: Tại Phần “Lấy hàng” trên thanh công cụ, đối tác chọn “Điểm lấy hàng”. Chọn mục “Tạo biên nhận”.

      Tạo biên nhận

    • Bước 2: Chọn lý do không lấy được

      Tạo biên nhận

  • Với các lý do:
    201 - Địa chỉ ngoài vùng phục vụ
    202 - Hàng hóa không nhận Vận chuyển
    203 - Người Gửi báo hủy lấy hàng
    204 - Không liên lạc được với Người Gửi 3 lần
    205 - Người Gửi hoãn lấy hàng 3 lần
    200 - Lý do khác

  • Lưu ý: Trạng thái “Không lấy được” = “Huỷ lấy”. sHero cần chú ý khi báo cáo trạng thái này. Tránh báo cáo nhầm đơn hàng. Đơn hàng sẽ không thể Tạo lấy hàng được nữa khi báo cáo ở trạng thái này.

III. HƯỚNG DẪN TRA CỨU ĐƠN HÀNG ĐÃ BÁO CÁO:

  • Bước 1: sHero vào Phần “Lấy hàng”, chọn “Biên nhận lấy hàng” trên thanh công cụ.

    Tạo biên nhận

  • Bước 2: Tại “Chỉ mục tìm kiếm”, sHero tick chọn “Kiểu Lấy/Trả” muốn xem. Bấm “Tìm kiếm".

    Tạo biên nhận

  • Bước 3: Bấm vào nút “Xem” để xem chi tiết

    Tạo biên nhận

Hy vọng với sự điều chỉnh bổ sung tính năng mới sẽ giúp Quý đối tác tối ưu hơn trong thao tác vận hành và xử lý đơn hàng.