Triển khai tin nhắn zalo - Quy trình thu phí
- Căn cứ tình hình chất lượng chăm sóc đơn hàng của các bưu cục trong hệ thống SuperShip toàn quốc;
- Căn cứ nhu cầu của các bưu cục để tối ưu vấn đề chuyển ngoài;
- Căn cứ mục đích sử dụng của quỹ thu từ việc xét vi phạm xử lý yêu cầu hệ thống và thu phí tiếp nhận tổng đài;
SuperShip Việt Nam thông tin đến toàn thể Đối tác SuperShip toàn quốc triển khai tin nhắn zalo đối với đơn hàng chuyển ngoài và quy trình thu phí như sau:
I. THAO TÁC HỆ THỐNG
1. Mẫu tin nhắn
2. Thao tác hệ thống
Nếu Đối tác muốn gửi tin nhắn zalo đến người nhận hàng cho các đơn hàng đang quét tạo chuyển ngoài thì tick chọn ở mục Gửi Tin Nhắn. Nếu không, vui lòng bỏ qua bước này. Sau đó thao tác tạo chuyển ngoài bình thường theo quy trình.
II. QUY TRÌNH TÍNH VÀ THU PHÍ
1. Mức phí
Với 1 đơn hàng có gửi tin nhắn, phí khởi tạo và gửi tin nhắn đầu tiên là 220đ/tin, các tin nhắn sau của đơn hàng này có phí là 22đ/tin. Như vậy, phí gửi tin nhắn của 1 đơn hàng sẽ phụ thuộc vào số lượng tin nhắn gửi đến người nhận của đơn hàng đó
2. Nguyên tắc tính và thu phí
Diễn giải:
SuperShip phân bổ tiền “xét vi phạm xử lý yêu cầu hệ thống và thu phí tiếp nhận tổng đài” để hỗ trợ phí tin nhắn theo quyền chọn cho Đối tác, theo tỷ lệ phí phát sinh của tháng đó (gọi là quỹ dùng để trợ phí);
Trong trường hợp chi phí tin nhắn vượt mức tồn quỹ hiện có trong tháng, Đối tác tự chi trả phần còn lại.
Nguyên tắc:
- Phí được tính khi đơn hàng đã đối soát, và tính theo tuần phân bổ doanh thu;
- Phí tin nhắn cho 1 đơn hàng = 220đ + (Số lượng tin đã gửi - 1) * 22đ
- Thu phí trước, chuyển hoàn khoản trợ phí sau.
3. Quy trình
- Bước 1: Hàng tuần của tháng N, phí tin nhắn sẽ được tính trừ trực tiếp trên link phân bổ doanh thu (trang tính Tổng hợp);
- Bước 2: Tháng N+1, căn cứ số tiền thu được từ việc xét vi phạm xử lý yêu cầu hệ thống và thu phí tiếp nhận tổng đài tháng N, Phòng Kế toán - Tài chính phân bổ theo tỷ lệ phí tin nhắn phát sinh, gửi email thông báo và thực hiện chuyển hoàn cho các Đối tác.
III. THÔNG TIN TỔNG QUỸ XÉT VI PHẠM XỬ LÝ YÊU CẦU HỆ THỐNG VÀ TIẾP NHẬN TỔNG ĐÀI
Tính đến hiện tại, toàn bộ chi phí tin nhắn vẫn đang được SuperShip Việt Nam trợ phí từ tiền chế tài “xét vi phạm xử lý yêu cầu hệ thống và thu phí tiếp nhận tổng đài” của Phòng CSKH.
Chi tiết số liệu các tháng và số dư quỹ hiện tại Đối tác theo dõi phân bổ trợ phí tại đây
Thời gian bắt đầu triển khai: từ ngày 14/02/2022, cho đến khi có thông báo mới.