Câu Hỏi Thường Gặp
Nếu bạn mới tham gia vào SuperShip bạn vui lòng xem qua các clip hướng dẫn cơ bản về vận hành trước nhé.
Ngoài ra, “Những câu hỏi thường gặp khi bắt đầu vận hành chúng tôi đều đã và đang chuẩn hoá câu trả lời bằng hình ảnh hoặc clip minh hoạ tại trang này.”
Nếu sHero vẫn chưa tìm thấy câu trả lời trên trang này vui lòng đặt câu hỏi trong Biểu mẫu liên kết này để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé!
MỤC LỤC
- Phân loại Khách hàng và Quy trình
- Tổng quan về Tài khoản Khách Hàng
- Thiết lập Khách Hàng Địa Phương
- Thiết lập Khách Hàng Toàn Quốc
- Thiết lập Khách Hàng SuperAI
- Cước Giao Hàng
- Tạo Khuyến Mãi
- Quy trình Lấy Hàng (Nội Bộ)
- Quy trình Giao Hàng (Nội Bộ)
- Quy trình Trả Hàng
- Quy trình Chuyển Kho (Nội Bộ)
- Quy trình Chuyển Ngoài
- Quy trình Đối Soát
- Quy trình Doanh Thu
- Vấn đề liên quan tài khoản sHero
PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG VÀ QUY TRÌNH TỪNG LOẠI KHÁCH HÀNG:
Phân loại Khách hàng:
Dựa trên nhu cầu và cách thức hoạt động, khách hàng/shop sẽ được tuỳ chọn cài đặt theo 03 loại sau:
| STT | Loại khách hàng | Khi nào áp dụng | Quy trình lấy/giao hàng | Ai chọn nhà vận chuyển? | Địa điểm lấy hàng |
|---|---|---|---|---|---|
| 1 | Khách hàng địa phương (KHĐP) | Bưu cục/ĐNH có thể đến kho khách/shop hoặc khách/shop mang hàng đến bưu cục/ĐNH |
| Bưu cục/ĐNH chủ động tự chọn nhà vận chuyển | Tại kho bưu cục/ĐNH (sau khi hàng của Shop/Khách hàng đã có tại kho) |
| 2 | Khách hàng toàn quốc (KHTQ) | Bưu cục/ĐNH không thể đến kho khách/shop, hoặc khách/shop ở khu vực khác |
| Bưu cục/ĐNH | Tại kho khách/shop |
| 3 | Khách hàng SuperAI (SPAI) | Bưu cục/ĐNH không thể đến kho khách/shop, hoặc khách/shop ở khu vực khác hoặc Bưu cục/ĐNH muốn khách/shop tự chọn nhà vận chuyển theo Gợi ý phân tích cấu hình SuperAI |
| Khách hàng/shop dựa trên gợi ý của SuperAI | Tại kho khách/shop |
Quy trình vận hành của Khách Hàng Địa Phương
- Đăng ký & kết nối
- Khách hàng cần có tài khoản người dùng tại https://khachhang.supership.vn
- Tài khoản phải kết nối với Bưu cục/ĐNH
- Tạo đơn hàng
- Khách hàng tạo đơn trên hệ thống
- In tem đơn hàng để dán lên kiện hàng hoặc ghi mã đơn lên kiện hàng
- Bưu cục/ĐNH tiếp nhận
- Bưu cục/ĐNH đến địa chỉ shop để lấy hàng và nhập kho cho đơn đã lấy
- Chuyển giao cho Nhà vận chuyển/Chuyển kho giao
- Bưu cục/ĐNH tạo Chuyển Ngoài để bàn giao cho Nhà Vận Chuyển
- In tem của Nhà Vận Chuyển và dán lên kiện hàng
- Nếu có trung chuyển nội bộ: thực hiện Chuyển Kho để SuperShip trực tiếp giao các đơn nội bộ
- Hỗ trợ Shop xử lý trong quá trình giao hàng
- Yêu cầu sửa thông tin: COD, số điện thoại, địa chỉ
- Hỗ trợ hối giao, lấy/trả đơn hàng với Nhà Vận Chuyển/nội bộ
- Hỗ trợ tiếp nhận, giải quyết khiếu nại: đơn thất lạc, hư hỏng, sai quy trình …
- Hoàn tất đơn hàng
- Đơn hàng kết thúc quy trình khi: Giao thành công đến người nhận hoặc Trả hàng thành công cho người gửi
- Xử lý hàng trả
- Khi nhận hàng trả từ Nhà Vận Chuyển, Bưu cục/ĐNH tạo Trả Hàng
- Bưu cục/ĐNH trả lại cho người gửi và xác nhận thao tác "Đã trả hàng"
Quy trình vận hành của Khách Hàng Toàn Quốc
- Đăng ký & cấu hình
- Khách hàng cần có tài khoản người dùng tại https://khachhang.supership.vn
- sHero vào mục Khách Hàng → Khách Hàng Toàn Quốc để:
- Đăng ký khách hàng
- Cấu hình Nhà Vận Chuyển xử lý đơn cho khách hàng
- Xem hướng dẫn Đăng ký Khách Hàng Toàn Quốc
- Tạo đơn hàng
- Khách hàng tạo đơn trên hệ thống
- Đơn hàng tự động được gửi sang Nhà Vận Chuyển đã được sHero cấu hình
- Khách hàng in tem đơn hàng Nhà Vận Chuyển và dán vào kiện hàng
- Hỗ trợ trong quá trình giao hàng
- Yêu cầu sửa thông tin: COD, số điện thoại, địa chỉ
- Hỗ trợ hối giao, lấy/trả đơn với Nhà Vận Chuyển
- Hỗ trợ tiếp nhận, giải quyết khiếu nại: đơn thất lạc, hư hỏng, sai quy trình …
- Hoàn tất đơn hàng
- Đơn hàng kết thúc quy trình khi: Giao thành công đến người nhận hoặc Trả hàng thành công cho người gửi
- Nhà Vận Chuyển trực tiếp xử lý toàn bộ
- sHero chỉ theo dõi hành trình vận đơn trên hệ thống, không trực tiếp lấy – giao – trả đơn hàng
- Lưu ý quan trọng
- Yêu cầu shipper Nhà Vận Chuyển quét nhận hàng tại kho của người gửi
- Khách hàng tuyệt đối không trả bất kỳ chi phí nào cho shipper Nhà Vận Chuyển
Quy trình vận hành của Khách Hàng SuperAI
- Đăng ký tài khoản
- Khách hàng cần có tài khoản tại https://www.superai.vn
- Đăng ký trực tiếp tại:
https://khachhang.superai.vn/register?referral=S123456 - Lưu ý: Thay mã
S123456trong đường link bằng mã của sHero để tự động kết nối.
- Cấu hình phương thức vận chuyển
- Khách hàng tự chủ động cấu hình phương thức vận chuyển trong hệ thống
- Hệ thống sẽ chủ động gợi ý Nhà Vận Chuyển tối ưu theo phương thức mà khách hàng đã chọn
- Tạo đơn hàng
- Khi khách hàng tạo đơn, hệ thống gợi ý Nhà Vận Chuyển hiệu quả nhất dựa trên cấu hình khách hàng muốn phân tích
- Khách hàng chọn Nhà Vận Chuyển mong muốn để tạo đơn
- Đơn hàng tự động được gửi sang Nhà Vận Chuyển
- In tem Nhà Vận Chuyển và dán lên kiện hàng
- Hỗ trợ trong quá trình giao hàng
- Yêu cầu sửa thông tin: COD, số điện thoại, địa chỉ
- Hỗ trợ hối giao, lấy/trả đơn với Nhà Vận Chuyển
- Hỗ trợ tiếp nhận, giải quyết khiếu nại: đơn thất lạc, hư hỏng, sai quy trình …
- Hoàn tất đơn hàng
- Đơn hàng kết thúc quy trình khi: Giao thành công đến người nhận hoặc Trả hàng thành công cho người gửi
- Nhà Vận Chuyển trực tiếp xử lý toàn bộ
- sHero chỉ theo dõi hành trình vận đơn trên hệ thống, không trực tiếp lấy – giao – trả đơn hàng
- Lưu ý quan trọng
- Yêu cầu shipper Nhà Vận Chuyển quét nhận hàng tại kho của khách hàng
- Khách hàng tuyệt đối không trả bất kỳ chi phí nào cho shipper Nhà Vận Chuyển
TỔNG QUAN VỀ TÀI KHOẢN KHÁCH HÀNG
Làm sao để Khách hàng thuộc quản lý của Điểm nhận hàng/Bưu cục:
- Khi Khách hàng tạo tài khoản thông qua đường link mà ĐNH/ Bưu cục gửi có mã giới thiệu hoặc Khách hàng đã nhập mã giới thiệu của sHero khi tạo đơn thì Khách hàng mặc định thuộc quyền quản lý của ĐNH/ Bưu cục. Trong trường hợp Khách hàng quên nhập mã giới thiệu khi tạo tài khoản, Điểm Nhận Hàng/Bưu cục sẽ thực hiện thao tác kết nối tại mục Khách Hàng Địa Phương.
- Nếu Khách hàng có địa chỉ nằm ngoài khu vực lấy hàng mà Điểm nhận hàng/Bưu cục có thể phục vụ, đối tác sẽ thực hiện đăng ký theo dạng Khách hàng toàn quốc hoặc SuperAI.
Phân loại & Tạo tài khoản khách hàng theo tài khoản người dùng
1. Ứng dụng SuperShip & Web https://khachhang.supership.vn (Khách hàng Địa Phương & Khách hàng Toàn Quốc)
- sHero có thể: Hướng dẫn khách hàng đăng ký trực tiếp trên ứng dụng SuperShip, hoặc Gửi cho khách hàng đường dẫn đăng ký: https://khachhang.supership.vn
- Khi gửi link, cần cung cấp Mã Nhân Viên để khách hàng nhập vào Mã Giới Thiệu/Mã Kết Nối giúp kết nối nhanh.
- Ngoài ra có thể gửi link trực tiếp: https://khachhang.supership.vn/register?referral=S123456
Lưu ý: Thay
S123456bằng mã của sHero để tự động kết nối. - Nếu muốn cài đặt Khách Hàng Toàn Quốc, thực hiện theo Hướng dẫn Đăng ký Khách Hàng Toàn Quốc.
- Nếu không đăng ký chuyển đổi thì mặc định Shop được tạo ở dạng Khách Hàng Địa Phương.
2. Ứng dụng SuperAI & Web https://khachhang.superai.vn (Khách hàng SuperAI)
- sHero có thể: Hướng dẫn khách hàng đăng ký trực tiếp trên ứng dụng SuperAI, hoặc Gửi cho khách hàng đường dẫn đăng ký: https://khachhang.superai.vn/register?referral=S123456
Lưu ý: Nhập Mã Giới Thiệu hoặc thay
S123456bằng mã của sHero để tự động kết nối. - Trường hợp Shop không tạo tài khoản trực tiếp mà chuyển đổi từ Khách Hàng Địa Phương hoặc Khách Hàng Toàn Quốc. ĐNH/Bưu cục sẽ thực hiện theo Hướng dẫn Đăng ký chuyển đổi để chuyển đổi sang Khách Hàng SuperAI.
THIẾT LẬP KHÁCH HÀNG ĐỊA PHƯƠNG:
Quy tắc:
- Khi Khách hàng tạo tài khoản thông qua app SuperShip hoặc web https://khachhang.supership.vn mặc định thuộc tài khoản Khách Hàng Địa Phương.
- Tài khoản người dùng cần phải được kết nối với ĐNH/Bưu cục để đảm bảo thuộc quyền quản lý của ĐNH/Bưu cục.
Làm sao để thay đổi mã khuyến mãi cho Khách Hàng Địa Phương?
- sHero vào mục Khuyến Mãi để tạo mã khuyến mãi. Sau đó sHero thêm khách hàng vào mã giá muốn áp dụng.
- Hướng dẫn Tạo mã khuyến mãi và áp dụng mã khuyến mãi cho Shop .
Làm sao để đổi địa chỉ lấy hàng của Khách Hàng Địa Phương?
- Khách hàng địa phương có thể thực hiện tạo nhiều kho hàng. Khách hàng truy cập tài khoản người dùng, tại công cụ Kho hàng tiến hành thêm kho.
- Lưu ý riêng đối với ĐNH: Khách hàng có thể tạo nhiều địa chỉ lấy hàng khác nhau. Tuy nhiên, vì đơn hàng của Shop thuộc quyền quản lý của ĐNH, nên chỉ ĐNH mới nhìn thấy và xử lý được các đơn hàng đó, kể cả khi Shop chọn địa chỉ lấy hàng ở nơi khác có ĐNH/Bưu cục của SuperShip hoạt động. Trong trường hợp cần hỗ trợ, ĐNH/Bưu cục báo về bộ phận Hỗ Trợ Đối Tác để được hỗ trợ thêm. Ví dụ: Nếu Shop ở Hà Nội và thuộc quản lý của ĐNH, nhưng Shop tạo thêm một kho hàng ở TP.HCM, thì các bưu cục hoặc nhân viên lấy hàng tại TP.HCM sẽ không nhìn thấy đơn và không thể đến lấy hàng theo quy trình nội bộ được, vì đơn đó vẫn chỉ hiển thị với ĐNH ở Hà Nội.
THIẾT LẬP KHÁCH HÀNG TOÀN QUỐC:
Quy tắc:
- sHero cần phải đăng ký cấu hình "Khách hàng toàn quốc" cho tài khoản người dùng. Thực hiện theo hướng dẫn Đăng ký Khách Hàng Toàn Quốc.
- Nếu không đăng ký chuyển đổi thì mặc định khi shop đang thuộc dạng khách hàng địa phương
- Sau khi cấu hình khách hàng toàn quốc được duyệt, lúc này tài khoản shop mới trở thành dạng khách hàng toàn quốc
- Trường hợp shop lên đơn trước khi cấu hình Khách hàng toàn quốc duyệt thành công, đối tác hướng dẫn shop huỷ đơn đã tạo và tạo lại đơn mới.
Điều kiện duyệt tự động cấu hình Khách Hàng Toàn Quốc là gì?
- Mã Khuyến Mãi: mã đã hoạt động, chưa có khách hàng nào cài đặt mã khuyến mãi này, hoặc đã được áp dụng cho khách hàng toàn quốc mà khách hàng toàn quốc được áp dụng mã KM đó đều do hệ thống duyệt tự động (không phải do Đối tác Thêm Shop vào).
- Mã Khách Hàng: chưa có phát sinh đơn hàng nào, mã khách hàng đã được kết nối với ĐNH/Bưu Cục trước khi đăng ký (kho làm việc của khách hàng cùng với kho quản lý: thông qua mã giới thiệu, kết nối OTP,...)
Làm sao để thay đổi mã khuyến mãi cho Khách Hàng Toàn Quốc?
- Đối tác truy cập vào mục Khách hàng - Khách hàng toàn quốc để tiến hành thay đổi

Làm sao để đổi địa chỉ lấy hàng của Khách Hàng Toàn Quốc?
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản người dùng,
- Bước 2: Tại thanh "Dịch vụ tiện ích", chọn công cụ "Kho hàng"
- Bước 3: Chọn tác vụ "Tạo kho" bên dưới màn hình giao diện, sau đó tiến hành nhập thông tin kho hàng và lưu thay đổi.
- Bước 4: Sau khi thiết lập kho hàng mới thành công, shop có thể chọn kho làm mặc định hoặc thoát ra để tạo đơn. Khi tạo đơn, nhấn 'Thay đổi' để chọn kho hàng theo địa chỉ lấy đã tạo trước đó. Lưu ý thao tác này phải được cập nhật địa chỉ trước khi lên đơn. Các đơn hàng tạo lập trước khi sửa thông tin sẽ vẫn xử lý theo địa chỉ cũ.
Những lưu ý khi cài đặt Khách Hàng Toàn Quốc là gì?
Đối với ĐNH/Bưu cục
- Thông tin đăng ký KHTQ phải trùng với thông tin đăng ký tài khoản người dùng, trong trường hợp báo lỗi sai dữ liệu, đối tác vui lòng kiểm tra lại các thông tin đã nhập.
- Mã khuyến mãi khi đăng ký KHTQ phải cùng loại với mã giá áp dụng cho KHTQ. Không được sử dụng mã đang áp dụng cho KHĐP để đăng ký.
- Trường hợp đăng ký KHTQ không được duyệt tự động, đối tác cần kiểm tra lại chính sách giá để điều chỉnh và đăng ký lại; các trường hợp không duyệt tự động sẽ được bộ phận xử lý thủ công trong thời gian sớm nhất và nếu cần ưu tiên, đối tác vui lòng báo vào nhóm hỗ trợ.
Đối với Khách hàng
- Khách hàng đã tạo đơn hàng trước khi cấu hình thành công Nhà Vận Chuyển thì cần phải tạo đơn hàng mới, đơn đã tạo trước đó không thể cấu hình sang nhà vận chuyển.
- Khách hàng yêu cầu shipper/bưu tá nhà vận chuyển quét nhận đơn hàng trên hệ thống trực tiếp tại kho hàng của khách
- Khách hàng không đưa bất kỳ phí dịch vụ gì bao gồm cả phí giao hàng cho shipper của nhà vận chuyển
- Đối với trường hợp Shop lên đơn từ phần mềm bán hàng, vui lòng đảm bảo địa chỉ kho lấy phải trùng khớp giữa 2 hệ thống.
THIẾT LẬP KHÁCH HÀNG SUPERAI
Quy tắc:
- Khi Khách hàng tạo tài khoản thông qua app SuperAI hoặc web https://www.superai.vn mặc định thuộc tài khoản Khách Hàng SuperAI
- Tài khoản người dùng cần phải được kết nối với ĐNH/Bưu cục qua mã giới thiệu/mã kết nối để đảm bảo thuộc quyền quản lý của ĐNH/Bưu cục.
Làm sao để chuyển đổi từ Khách Hàng Địa Phương /Khách Hàng Toàn Quốc sang Khách Hàng SuperAI?
- Trường hợp muốn cài đặt chuyển đổi Khách Hàng SuperAI vui lòng thực hiện theo hướng dẫn Đăng Ký Chuyển Đổi sang Khách Hàng SuperAI.
Làm sao để thay đổi mã khuyến mãi cho Khách Hàng SuperAI?
- Khách hàng SuperAI: sHero có thể tự thay đổi tại mục SuperAI - Danh Sách Khách Hàng theo những tổ hợp bảng giá có sẵn Xem tổ hợp bảng giá SuperAI
Làm sao để đổi địa chỉ của Khách Hàng SuperAI?
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản người dùng,
- Bước 2: Tại thanh "Dịch vụ tiện ích", chọn công cụ "Kho hàng"
- Bước 3: Chọn tác vụ "Tạo kho" bên dưới màn hình giao diện, sau đó tiến hành nhập thông tin kho hàng và lưu thay đổi.
- Bước 4: Sau khi thiết lập kho hàng mới thành công, shop có thể chọn kho làm mặc định hoặc thoát ra để tạo đơn. Khi tạo đơn, nhấn 'Thay đổi' để chọn kho hàng theo địa chỉ lấy đã tạo trước đó. Lưu ý thao tác này phải được cập nhật địa chỉ trước khi lên đơn. Các đơn hàng tạo lập trước khi sửa thông tin sẽ vẫn xử lý theo địa chỉ cũ.
Những lưu ý khi cài đặt Khách Hàng SuperAI?
- Đối với trường hợp Shop lên đơn từ phần mềm bán hàng, vui lòng đảm bảo địa chỉ kho lấy phải trùng khớp giữa 2 hệ thống.
- Các đơn hàng Chờ Lấy Hàng theo dạng Khách Hàng Địa Phương (trước khi chuyển đổi sang Khách Hàng SuperAI) cần được tạo lại trên hệ thống để đơn được gửi sang Nhà Vận Chuyển
- Khách hàng yêu cầu shipper/bưu tá nhà vận chuyển quét nhận đơn hàng trên hệ thống trực tiếp tại kho hàng của khách
- Khách hàng không đưa bất kỳ phí dịch vụ gì bao gồm cả phí giao hàng cho shipper của nhà vận chuyển
CƯỚC GIAO HÀNG
Làm sao để xác định cước phí giao hàng?
Cước giao hàng sẽ dựa trên khối lượng của đơn hàng và địa điểm người nhận hàng để tính cước. Xem thêm Bảng Giá Giao Hàng
Có bao nhiêu loại Cước Phí (Phụ phí) phát sinh?
| Loại phí | Mức phí |
|---|---|
| Phí Giao Hàng | Dựa trên địa điểm của người nhận để tính cước |
| Phí Đổi Địa Chỉ | 10.000đ/đơn hàng (áp dụng khi đổi sang địa chỉ mới cùng Quận/Huyện) |
| Phí Bảo Hiểm | 0,5% giá trị đơn hàng (đơn ≥ 1.000.000đ) |
| 1% giá trị đơn hàng (đơn > 10.000.000đ) | |
| Phí Thu Hộ (COD) | 0,5% tiền thu hộ (áp dụng với đơn có COD > 3.000.000đ) |
| Phí Chuyển Hoàn | 3.000đ/đơn hoàn nội tỉnh |
| 30% phí giao hàng/đơn hoàn liên tỉnh | |
| Phí Hàng Đổi | 10.000đ/đơn |
| Phí Chuyển Khoản | 3.300đ/lần chuyển khoản đối soát |
Lưu ý:
- Phí hiển thị trên hệ thống sẽ được làm tròn đến hàng đơn vị, ví dụ đơn hàng trị giá 3.445.000đ và thu hộ 3.475.000đ thì:
- Phí Bảo hiểm = 3.445.000 * 0.5% = 17.225đ
- Phí Thu hộ = 3.475.000 * 0.5% = 17.375đ
- Đối với đơn hàng Người nhận trả phí:
- Khi shop lên đơn, hệ thống tính Tiền thu khách = Tiền thu hộ + Phí giao hàng.
- Khi đẩy đơn qua NVC, Tiền thu hộ hiển thị trên hệ thống của NVC = Tiền thu khách hiển thị trên hệ thống SuperShip. Do vậy, trường hợp này, Phí Thu hộ NVC thu sẽ có chênh lệch với Phí thu hộ SuperShip thu khách hàng.
Có thể thay đổi chính sách phụ phí được không ?
- Được. Đối tác có thể thay đổi chính phụ phí tùy vào chính sách thỏa thuận với shop và nhu cầu lợi nhuận
- Đối tác thực hiện theo hướng dẫn Thao tác thiết lập cấu trúc phụ phí
- Mã phụ phí không thể gán cho mã khuyến mãi đã tạo trước đó, đối tác vui lòng tạo lại mã giá mới để gán mã phụ phí
Người Nhận Trả Cước thì bao gồm Cước gì?
- Người Nhận Trả Phí là Người Nhận sẽ chỉ trả Phí Giao Hàng (đối với địa chỉ và khối lượng hiện tại) khi nhận hàng, phí này KHÔNG bao gồm Phí Bảo Hiểm, Phí Chuyển Hoàn, Phí Hàng Đổi, Phí Đổi Địa Chỉ hoặc thay đổi Phí Giao Hàng khi thay đổi khối lượng, kích thước.
- Cước giao hàng người nhận trả được cộng trong Tiền Thu Khách là không thay đổi bất kể khối lượng đơn hàng tăng giảm phát sinh thay đổi cước giao hàng. Khách hàng cẩn đảm bảo khối lượng thực khi đi đơn. Trường hợp mong muốn điều chỉnh Tiền Thu Khách sẽ thực hiện theo quy trình sửa COD. Xem thêm về Quy trình sửa COD
TẠO KHUYẾN MÃI
Phân biệt bảng giá Đa Mốc Khối Lượng và Đơn Mốc Khối Lượng:
Bảng Giá Đơn Mốc Khối Lượng:
Định nghĩa: Là bảng giá mà trong mỗi mã KM (khuyến mãi/thiết lập cước) chỉ có một mốc khối lượng duy nhất được cài đặt. Nếu đơn hàng vượt quá mốc này thì sẽ tính thêm phí dựa trên giá vượt khối lượng và bước khối lượng vượt.
Trường hợp áp dụng: Shop chỉ có số lượng đơn hàng ổn định với một khối lượng phổ biến (ví dụ chủ yếu là 2kg), không đa dạng nhiều mức cân nặng.
Ví dụ minh họa:
0 < KL <= 2Kg: 20k
KL > 2kg: 20k + 3k/kg vượt
Miễn phí hoàn hàng
Hướng dẫn cài đặt: Đối tác chủ động tạo chính sách giá Theo hướng dẫn
Bảng Giá Đa Mốc Khối Lượng
Định nghĩa: Là bảng giá được tạo lập từ nhiều bảng đơn mốc khối lượng gộp lại. Mỗi mốc khối lượng sẽ có một mức giá riêng, có thể đi kèm chính sách ưu đãi khác nhau.
Trường hợp áp dụng: Shop có nhiều loại sản phẩm với khối lượng đa dạng (1kg, 2kg, 5kg, 10kg…), muốn thiết lập nhiều mức giá rõ ràng cho từng mốc thay vì chỉ dùng một mức và cộng dồn giá vượt.
Ví dụ minh họa:
0 < KL <= 2kg: 20k
2kg < KL <= 5kg: 25k
5kg < KL <= 10kg: 40k
KL > 10kg: 40k + 6k/kg vượt
Miễn phí hoàn hàng
Hướng dẫn cài đặt: Liên hệ phòng Hỗ Trợ Đối Tác nhóm Zalo HTĐB hoặc Zalo Ms Thảo để được hỗ trợ cài đặt
Làm sao để tạo giá khuyến mãi đa mốc khối lượng?
Muốn tạo chính sách đa mốc khối lượng + Áp dụng phụ phí theo niêm yết hệ thống:
Cần chuẩn bị các thông tin sau:
- Mức giá mong muốn cho từng mốc khối lượng
- Tuyến áp dụng
- Phụ phí vượt khối lượng
- Phí hoàn
Ví dụ cấu trúc của chính sách giá:
| Áp dụng toàn quốc | Áp dụng theo phân vùng |
|---|---|
| 0 < KL <= 2kg : 20k | 0 < KL <= 2kg : Nội Tỉnh: 15k ; Liên tỉnh: 20k |
| 2kg < KL <= 5kg : 25k | 2kg < KL <= 5kg : Nội Tỉnh: 20k ; Liên Tỉnh: 25k |
| 5kg < KL <= 10kg: 40k | 5kg < KL <= 10kg: Nội Tỉnh: 35k ; Liên tỉnh: 40k |
| KL > 10kg: 40k + 6k/kg vượt | KL > 10kg : Nội Tỉnh: 35k + 6k/kg ; Liên tỉnh: 40k + 6k/kg |
| Phí hoàn: miễn phí | Phí hoàn: Nội tỉnh: Miễn phí ; Liên tỉnh: 30% phí giao |
Muốn tạo chính sách đa mốc khối lượng + Áp dụng phụ phí tuỳ chỉnh:
Cần chuẩn bị các thông tin sau:
- Mức giá mong muốn cho từng mốc khối lượng
- Tuyến áp dụng
- Phụ phí vượt khối lượng
- Phí hoàn
- Phụ phí tuỳ chỉnh (Bao gồm :Phí bảo hiểm, Phí thu hộ, Phí đổi địa chỉ, Phí đổi trả)
- Xem hướng dẫn tạo phụ phí tuỳ chỉnh: https://mysupership.com/guide?path=docs/promotions/fees
Ví dụ cấu trúc của chính sách giá:
| Áp dụng toàn quốc | Áp dụng theo phân vùng |
|---|---|
| 0 < KL <= 2kg : 20k | 0 < KL <= 2kg : Nội Tỉnh: 15k ; Liên tỉnh: 20k |
| 2kg < KL <= 5kg : 25k | 2kg < KL <= 5kg : Nội Tỉnh: 20k ; Liên Tỉnh: 25k |
| 5kg < KL <= 10kg: 40k | 5kg < KL <= 10kg: Nội Tỉnh: 35k ; Liên tỉnh: 40k |
| KL > 10kg: 40k + 6k/kg vượt | KL > 10kg : Nội Tỉnh: 35k + 6k/kg ; Liên tỉnh: 40k + 6k/kg |
| Phí hoàn: miễn phí | Phí hoàn: Nội tỉnh: Miễn phí ; Liên tỉnh: 30% phí giao |
| Mã phụ phí: ABCEFG | Mã phụ phí: ABCEFG |
Khi tạo mã khuyến mãi cần nên lưu ý điều gì?
Lợi nhuận = Giá bán khách hàng - (giá vốn trả cho NVC (1) + phí duy trì nhượng quyền/đơn (2) + Phí tin nhắn Zalo (nếu có) (3))
(1) Giá vốn trả cho Nhà Vận Chuyển: xem chi tiết bảng giá trên link Hướng Dẫn Xử Lý Đơn Chuyển Ngoài, bao gồm tổng các phí giao hàng, phí lấy hàng, phí bảo hiểm, phí thu hộ, phí đổi trả,...
(2) Phí duy trì: Tùy mức sản lượng đạt được trong tháng
(3) Phí tin nhắn Zalo: tin nhắn gửi thông tin hành trình cho người nhận hàng, hiện đang tính là 220đ/tin đầu tiên + 22đ/tin tiếp theo của cùng 1 đơn hàng
- Để tạo mã khuyến mãi, sHero cần lưu ý về lợi nhuận dự kiến trên mỗi đơn hàng để cài đặt cho phù hợp
- Ngoài ra, một số khách hàng sẽ có đang dùng Phần mềm bán hành (PMBH) và API đơn trực tiếp từ phần mềm sang hệ thống SuperShip, thì một số PMBH đang có thu phí hoa hồng kết nối (như Pancake, Nhanh.vn, HARAVAN, TPOS, Upos - phí hoa hồng từ 3%-5% tính trên giá cước thu shop). Tổng hợp và xử lý riêng theo tháng, không tính trên phân bổ doanh thu đơn hàng. Các PMBH khác đang kết nối nhưng không tốn phí như Omisell, TrustSales, Pushsale, abit, nobita,...
Điều kiện duyệt tự động khi Tạo Mã Khuyến Mãi là gì?
- Giá tối thiểu là 10.000 ₫.
- Phải có Tên Gợi Nhớ và phải có độ dài tối thiểu 10 ký tự.
- Giá trung bình mỗi kilogram (kg) không thấp hơn 4.000 đ.
- Lưu ý:
- sHero phải có trách nhiệm kiểm tra lại Chính Sách Giá được duyệt tự động để hạn chế sai sót khi nhập liệu và tránh rủi ro tài chính.
- Các Chính Sách Giá không đáp ứng các điều kiện trên thì sẽ được duyệt thủ công bởi đại diện của SuperShip Việt Nam trong thời gian làm việc.
Làm sao để cài đặt áp dụng mã khuyến mãi/chính sách giá riêng cho khách hàng?
- Khách Hàng Địa Phương: sHero thêm khách hàng vào mã giá muốn áp dụng
- Khách Hàng Toàn Quốc: điền mã giá tại mục Đăng ký khách hàng toàn quốc. Lưu ý không thêm khách hàng toàn quốc vào mã giá của khách hàng địa phương hoặc ngược lại.
- Khách Hàng SuperAI: khách hàng được mặc định áp dụng mã giá SUPERAICHUAN, sHero có thể tự thay đổi tại mục SuperAI - Danh Sách Khách Hàng theo những tổ hợp bảng giá có sẵn Xem tổ hợp bảng giá SuperAI
Làm sao để thay đổi mã khuyến mãi cho khách hàng?
Để thay đổi mã khuyến mãi từ mã A sang mã B tuỳ thuộc vào mô hình khách hàng đang dùng, sHero thực hiện nếu:
Khách Hàng Địa Phương: sHero có thể tạo mã B sau đó thêm khách hàng vào mã B, tại mục Thêm Shop Vào Mã Giá sMan nhớ tick chọn Nếu Shop này đã chạy Mã Giá Khác thì chọn vào ô này để xoá Mã Giá Cũ và áp dụng Mã Giá Mới

Khách Hàng Toàn Quốc: Đối tác truy cập vào mục Khách hàng - Khách hàng toàn quốc để tiến hành thay đổi

Khách hàng SuperAI: sHero có thể tự thay đổi tại mục SuperAI - Danh Sách Khách Hàng theo những tổ hợp bảng giá có sẵn Xem tổ hợp bảng giá SuperAI
Mã giá là mặc định của một khách hay cho nhiều khách?
- Một mã giá khuyến mãi có thể áp dụng cho nhiều khách khác nhau nếu muốn các khách sử dụng có cùng chung chính sách giá
- Có thể tạo nhiều mã giá khác nhau để áp dụng cho các khách hàng sử dụng chính sách giá khác nhau
- Không được sử dụng chung 1 mã giá cho 2 loại khách hàng khác nhau
Nên tạo mã khuyến mãi như thế nào?
Nên tạo mã khuyến mãi theo một trong ba cấu trúc giá sau:
- Phân vùng Nội Tỉnh và Liên Tỉnh: ví dụ Nội Tỉnh 16k - Liên tỉnh 23k/2kg + 5k/kg vượt; 30% phí hoàn
- Các Loại của Nội Tỉnh và Liên Tỉnh: ví dụ như cấu trúc bảng giá niêm yết không khuyến mãi Nội thành (Loại A) 20k/3kg Ngoại thành (Loại B, Loại B0) 25k/3kg Huyện (Loại C) 30k/3kg + 2k/0.5kg vượt; Liên tỉnh: 30k/3kg + 5k/1kg vượt; phí hoàn niêm yết
- Nội Tỉnh, Nội Miền và Liên Miền: Nội tỉnh: 20k/3kg + 2k/0.5kg vượt; Nội Miền: 23k/3kg + 5k/1kg vượt; Liên miền: 25k/3kg + 5k/1kg vượt; phí hoàn niêm yết
- Đối tác có thể tham khảo thêm các chính sách giá khác tại mục Sao Chép Từ Mẫu
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, dựa vào đặc thù khu vực và chính sách giá vốn, nhu cầu lợi nhuận của từng đối tác
QUY TRÌNH LẤY HÀNG (NỘI BỘ)
Làm sao để xem khu vực của tôi có đơn nào phát sinh về lấy hàng?
sMan hoặc sHero vào mục Điểm Lấy Hàng để kiểm tra các điểm lấy phát sinh với khách hàng của mình
Xem hướng dẫn Xem Điểm lấy hàng
Làm sao để báo cáo đơn hàng đã lấy/hoãn lấy của khách?
sMan hoặc sHero đã lấy hàng cho khách vào mục Lấy Hàng - Điểm Lấy Hàng để báo cáo đơn hàng Đã Lấy hoặc Hoãn Lấy hoặc Không Lấy Được
Xem hướng dẫn Báo cáo đơn hàng Đã Lấy
Làm sao để kiểm tra lại các đơn hàng đã lấy?
sHero vào mục Lấy Hàng - Biên Nhận Lấy Hàng để kiểm tra lại các Biên Nhận đã báo cáo (đã lấy hoặc hoãn lấy hoặc không lấy)
Xem hướng dẫn Kiểm tra đơn hàng đã lấy
QUY TRÌNH GIAO HÀNG (NỘI BỘ)
Làm sao để phân công đơn hàng cho sMan giao?
sHero vào mục Giao Hàng - Tạo Giao hàng để tạo giao hàng (xuất đơn giao hàng/phân công giao hàng) cho sMan
Xem hướng dẫn Tạo giao hàng
Làm sao để kiểm tra sMan giao hàng có tốt không?
sHero vào mục Quản lý giao hàng và tìm tên sMan để kiểm tra các biên nhận giao hàng đã tạo cho sMan xem về tỉ lệ giao hàng thành công
Xem hướng dẫn Kiểm tra sMan giao hàng
Làm sao để báo cáo giao hàng?
sHero vào mục Quản lý giao hàng để kiểm tra lại biên nhận giao hàng có chứa đơn hàng cần báo cáo để báo cáo đơn
Xem hướng dẫn Báo cáo giao hàng
QUY TRÌNH TRẢ HÀNG
Làm sao biết có đơn hàng nào cần trả khách?
sHero vào mục Trả Hàng - Điểm Trả Hàng để xem các điểm trả hàng phát sinh đơn hàng cần trả, sau đó phân công cho sMan trả hàng Xem hướng dẫn Xem Điểm Trả Hàng
Làm sao để phân công cho sMan trả hàng?
sHero vào mục Trả Hàng - Điểm Trả Hàng để Tạo Trả Hàng cho sMan
Xem hướng dẫn Tạo trả hàng
Làm sao để báo cáo trả hàng?
sHero vào mục Trả Hàng - Biên Nhận Trả Hàng để báo cáo các biên nhận trả hàng đã phân công cho sMan đi trả và đã trả thành công về khách hàng Xem hướng dẫn Báo cáo đơn hàng Đã Trả
Làm sao khi báo cáo nhầm giao thành công với đơn hàng chưa giao thành công?
- sHero không được Xác Nhận Thu biên nhận giao hàng (đơn đã xác nhận thu sẽ không thay đổi được trạng thái)
- sHero báo ngay với phòng Kế Toán Tài Chính hoặc phòng Hỗ Trợ Đối Tác để được xử lý
Tại sao trong điểm trả không có điểm/đơn để tạo trả hàng khi nhà vận chuyển đã trả hàng về kho?
Kiểm tra đơn hàng xem đơn hàng đã chuyển trạng thái Xác Nhận Hoàn (đối với đơn chuyển ngoài, đơn tự giao) hoặc Đã Chuyển Kho Trả (đối với đơn do bưu cục khác trong nội bộ SuperShip giao hàng) chưa?
- Đối với đơn chuyển ngoài: sẽ do Kế Toán SuperShip Việt Nam Xác Nhận Thu (đối soát với Nhà Vận Chuyển) thì đơn hàng sẽ tự động chuyển sang trạng thái Xác Nhận Hoàn (Nếu cần trả hàng gấp sHero có thể liên hệ phòng KTTC hỗ trợ)
- Đối với đơn tự giao: sau khi báo cáo Không Giao Được khoảng 5 phút sau đơn sẽ tự động được chuyển sang trạng thái Xác Nhận Hoàn
- Đối với đơn do bưu cục khác trong nội bộ SuperShip giao hàng: đối tác vui lòng kiểm tra đơn đã được Quét Đã Nhận chuyển kho trả chưa? Nếu đơn đang ở trạng thái Đang Chuyển Kho Trả cần thao tác đến khi đơn được chuyển sang trạng thái Đã Chuyển Kho Trả
Tại sao trong điểm trả có đơn nhưng tại kho không có hàng vậy lý?
Liên hệ ngay các bên liên quan như Nhà Vận Chuyển xử lý đơn chuyển ngoài hoặc sHero, sMan thao tác cuối cùng trên đơn hàng để xử lý
QUY TRÌNH CHUYỂN KHO
Làm sao để tạo chuyển kho?
sHero vào mục Chuyển Kho chọn loại hình chuyển tương ứng để quét kiểm tra
- Chuyển Giao Nội Tỉnh: đơn hàng giao, kho gửi và kho nhận cùng tỉnh thành (các kho huyện gửi cho trung tâm tỉnh hoặc ngược lại)
- Chuyển Giao Liên Tỉnh: đơn hàng giao, kho gửi và kho nhận khác tỉnh (trung tâm miền gửi trung tâm tỉnh hoặc ngược lại)
- Chuyển Trả Nội Tỉnh: đơn hàng trả, kho gửi và kho nhận cùng tỉnh thành (các kho huyện gửi cho trung tâm tỉnh hoặc ngược lại)
- Chuyển Trả Liên Tỉnh: đơn hàng trả, kho gửi và kho nhận khác tỉnh (trung tâm miền gửi trung tâm tỉnh hoặc ngược lại)
Xem hướng dẫn chuyển kho giao
Xem hướng dẫn chuyển kho trả
Làm sao khi chuyển kho hệ thống báo Không Tìm Thấy đơn hàng?
Khi quét kiểm tra đơn hàng chuyển kho hệ thống báo Không Tìm Thấy sẽ thường vì một trong các lý do sau:
- Đơn hàng chưa được nhập kho: đơn hàng phải ở trạng thái Đã Nhập Kho khi thực hiện bước này;
- Đơn hàng không đúng tuyến chuyển kho nội tỉnh từ kho đi sang kho đến (sai kho): cần kiểm tra và chọn đúng kho đến hoặc loại chuyển giao hoặc chuyển trả;
- Đơn hàng thuộc tuyến chuyển ngoài
Làm sao để báo cáo đã nhận được hàng chuyển kho?
sHero và mục Chuyển Kho - Quản Lý Chuyển Kho để Xác Nhận Đã Nhận từng đơn hàng của kho gửi gửi đến
Xem hướng dẫn Thao tác xác nhận mã chuyển kho
QUY TRÌNH CHUYỂN NGOÀI
Có bao nhiêu cách thức tạo chuyển ngoài?
Có 3 cách thức tạo chuyển ngoài:
- Một nhà vận chuyển: Là cách thức mà đối tác sẽ chọn nhà vận chuyển xử lý đơn theo mong muốn. Xem hướng dẫn
- Tạo chuyển ngoài theo ưu tiên hệ thống: Là cách thức mà đơn hàng sẽ được tạo chuyển ngoài theo phân tích ưu tiên dựa trên đặc tính của đơn hàng Xem hướng dẫn
- Tạo chuyển ngoài theo phân tích AI: Là cách thức mà đơn hàng sẽ được tạo chuyển ngoài theo phân tích AI. Xét dựa trên chất lượng và chi phí của các bên, dựa trên các chỉ số (lợi nhuận, tỷ lệ giao hàng, thời gian giao hàng, đánh giá CLDV) và phân tích theo cấu hình thiết lập tuỳ chỉnh đặc biệt. Hệ thống sẽ đưa ra đề xuất phù hợp nhất. Xem hướng dẫn
Làm sao để tạo chuyển ngoài cho nhà vận chuyến khác xử lý hàng?
sHero vào mục Chuyển Ngoài - Tạo Chuyển Ngoài để chuyển đơn hàng sang nhà vận chuyển mong muốn Xem hướng dẫn Tạo Chuyển Ngoài
Làm sao biết chọn Ưu tiên nào hay nhà vận chuyển nào trên hệ thống để gửi đơn?
Khi gửi đơn sang nhà vận chuyển sHero cần nắm về giá vốn mà sHero sẽ trả cho nhà vận chuyển đó dựa theo tính chất cấu thành giá của đơn hàng:
- Khối lượng: ảnh hưởng cước giao hàng chính
- Tuyến giao của đơn hàng: khu vực giao hàng nội tỉnh hay nội miền hay liên miền
- Trị giá hàng hoá: phụ phí bảo hiểm khi trị giá hàng từ 1 triệu trở lên
- Hàng đổi trả: phụ phí thu hồi hàng đổi trả
- Chất lượng tại khu vực giao (tỷ lệ giao, thời gian giao, chất lượng dịch vụ,..)
Cách 1: Xem hướng dẫn Đặc điểm các ưu tiên trên hệ thống hoặc khi tự điều chỉnh xuất đơn
Cách 2: Xem hướng dẫn chuyển ngoài theo phân tích AI
=> Đề xuất ưu tiên lựa chọn Cách 2 để tối ưu chất lượng
Làm sao để chuyển đơn hàng từ nhà vận chuyển A sang nhà vận chuyển B?
Bước 1: Yêu cầu đơn vị vận chuyển ngoài huỷ đơn trên hệ thống của NVC
- Cách 1: Đối tác có thể đăng nhập vào hệ thống và bấm “Huỷ” đơn hàng
- Cách 2: báo cho CSKH của các bên trong các nhóm hoặc điền link yêu cầu huỷ đơn
Bước 2 : Trên hệ thống xuất hiện "Gỡ mã chuyển ngoài" , đối tác bấm vào mục này để thao tác.
Bước 3: Sau khi SuperTek đã gỡ mã chuyển ngoài đơn trở về trạng thái "Đã Nhập Kho", sHero thao tác Tạo Chuyển Ngoài lại như ban đầu.
Lưu ý:
- Đơn sẽ không thể tạo sang nhà vận chuyển A sau khi đã huỷ đơn gửi sang nhà vận chuyển A ban đầu.
- Chỉ áp dụng đối với loại Khách hàng địa phương
Hướng dẫn khắc phục lỗi tạo đơn chuyển ngoài do không khớp địa chỉ người nhận:
Shop/Đối tác kiểm tra xem địa chỉ người nhận có thay đổi hoặc sáp nhập hành chính chưa. Sửa lại địa chỉ hoặc tạo lại đơn phù hợp theo hệ thống tạo đơn.
Nếu hệ thống không ghi nhận địa chỉ khớp với thông tin người nhận, đối tác có thể sửa lại địa chỉ khác

Sau khi sửa, bấm “Gửi lại” để đơn được đẩy ra chuyển ngoài thành công.

Sau đó, đối tác liên hệ lại Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để được hỗ trợ xử lý địa chỉ
Ví dụ:
Thành Phố Bến Cát – nhà vận chuyển Shopee Express vẫn đang ghi nhận là Thị Xã Bến Cát, dẫn đến sai lệch với API.Đối với trường hợp này, shop/đối tác có thể:1.Sửa địa chỉ sang Huyện Bàu Bàng.
2.Bấm "Gửi lại" để đơn đẩy thành công sang nhà vận chuyển.
3.Báo lại Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để sửa địa chỉ đúng trước khi nhà vận chuyển lấy hàng (Nếu phát sinh trước 17h30), hoặc liên hệ Phòng CSKH SuperShip Việt Nam để được hỗ trợ (Nếu phát sinh sau 17h30).
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT
Làm sao để xem được đơn hàng đối soát?
sHero vào mục Đối Soát - Quản Lý Đối Soát và tìm thông tin khách hàng để xem và kiểm tra chi tiết
Xem hướng dẫn Tra cứu thông tin đối soát
Lịch chuyển tiền đối soát như thế nào?
Khách hàng có thể lựa chọn một trong các lịch đối soát sau:
- Tạo Đối Soát 3 lần/tuần vào Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7
- Tạo Đối Soát 2 lần/tuần vào Thứ 5, Thứ 7
- Tạo Đối Soát 1 lần/tuần vào Thứ 7
- Tạo Đối Soát Hằng Ngày (Trừ Thứ 6, Chủ Nhật)
Thời gian chuyển tiền Đối Soát là ngày tiếp theo sau ngày tạo Đối Soát (không tính ngày Chủ Nhật)
Cách thay đổi lịch đối soát trên tài khoản Khách hàng ?
- Khách hàng (Shop) có thể tự thay đổi lịch tạo đối soát theo nhu cầu. Thao tác thay đổi:
- Bước 1: Shop đăng nhập vào tài khoản người dùng. Chọn mục "Đối soát" trên giao diện màn hình
- Bước 2: Chọn công cụ Thay đổi" và tiến hành chọn lịch tạo đối soát
- Bước 3: Bấm "Cập nhật"
Ai sẽ chuyển tiền đối soát cho khách hàng?
SuperShip Việt Nam phòng Kế Toán Tài Chính sẽ có trách nhiệm chuyển tiền đối soát cho khách hàng theo lịch đối soát khách hàng đã chọn
QUY TRÌNH DOANH THU
Quy trình quyết toán doanh thu cho đại lý, bưu cục thế nào?
- Thứ 3 hàng tuần hệ thống sẽ thực hiện phân bổ doanh thu theo dữ liệu đối soát từ thứ hai đến chủ nhật của tuần trước đó.
- Thời gian thanh toán doanh thu sẽ được kế toán thực hiện vào thứ 5 hàng tuần.
- Hệ thống thực hiện phân bổ theo tuần và làm tròn theo tháng. Vì vậy, tuần đầu tiên hoặc tuần cuối cùng của tháng có thể có số ngày phân bổ ít hoặc nhiều hơn 7 ngày.
Giải thích thuật ngữ liên quan:
Doanh Thu Gốc = Tổng tiền phí thu shop - Giá vốn xử lý đơn
Doanh Thu Tạm = Doanh Thu Gốc - Phí Nhượng Quyền
Doanh Thu Thực = Doanh Thu Tạm - Phí Tin Nhắn - Đã Thu Trước
CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN TÀI KHOẢN SHERO:
Tài khoản sHero của tôi bị khoá do không đăng nhập thường xuyên/ nhập sai OTP quá số lần quy định, tôi phải làm thế nào?
Để được hỗ trợ mở khóa tài khoản sHero, đối tác thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Sử dụng đúng email để gửi yêu cầu: Dùng email cá nhân đã đăng ký trên hệ thống sHero để gửi mail. Ví dụ namhoang24@gmail.com
- Bước 2: Soạn email gửi đến Trung Tâm Công Nghệ SuperTek, địa chỉ: supertek@supership.vn Tiêu đề email: HỖ TRỢ MỞ KHÓA TÀI KHOẢN SHERO
- Bước 3: Nội dung email cần ghi rõ các thông tin sau: Email Đăng Nhập; Số Điện Thoại: Số CMND và đính kèm 2 hình mặt trước và mặt sau CMND vào nội dung mail . Lưu ý: Email đăng nhập là email Supership (đuôi @supership.vn) Sau khi gửi, bộ phận SuperTek sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu hỗ trợ mở khóa tài khoản.
Muốn cấp thêm tài khoản cho nhân viên của ĐNH/Bưu cục thì phải làm thế nào?
- Điều kiện cần lưu ý khi tạo tài khoản mới
- Mỗi nhân viên chỉ được cấp 01 tài khoản duy nhất tương ứng với thông tin cá nhân để sử dụng.
- Thông tin đăng ký phải đầy đủ, chính xác (họ tên, số điện thoại, email)
- Tài khoản cần được gán đúng vai trò để đảm bảo phân quyền chính xác.
- Người thực hiện: Giám đốc/Người đăng ký hoạt động ĐNH/Bưu cục sử dụng tài khoản quản lý của mình để đăng ký.
- Các bước thực hiện:
- Truy cập công cụ Người dùng theo hướng dẫn tại đây
- Thực hiện đăng ký tài khoản mới cho nhân viên theo hướng dẫn trên hệ thống.
- Lưu ý quản lý và bảo mật tài khoản:
- Giám đốc/Người đăng ký hoạt động ĐNH/Bưu cục chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm soát danh sách nhân viên được cấp quyền.
- Nhân viên không được chia sẻ tài khoản cho người khác.
- Khi có thay đổi nhân sự (nghỉ việc, điều chuyển), cần khóa hoặc thu hồi ngay tài khoản để tránh rủi ro.
- Hướng dẫn hỗ trợ khi gặp sự cố:
- Nếu gặp lỗi khi tạo tài khoản, liên hệ ngay với Bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật qua kênh hỗ trợ nội bộ.
- Trường hợp cần cấp quyền đặc biệt ngoài phạm vi vai trò mặc định, cần có phê duyệt bằng văn bản, email từ Giám đốc ĐNH/Bưu cục về Trung Tâm Công Nghệ SuperTek supertek@supership.vn xác nhận để phê duyệt.
Hướng dẫn gán sHero chăm sóc (Dành cho tài khoản Giám đốc):
Trong trường hợp đối tác muốn phân công shop cho nhân viên chăm sóc thuộc quản lý của ĐNH/Bưu cục, đối tác thực hiện như sau:
- Bước 1: Đối tác vào danh mục Khách hàng cần phân công: Khách hàng địa phương, Khách hàng toàn quốc hoặc Khách hàng SuperAI


- Bước 2: Tick chọn Mã khách hàng cần phân công sHero chăm sóc (có thể chọn một hoặc chọn nhiều)

- Bước 3: Chọn ô "Phân công chăm sóc" để tiến hành chọn sHero phụ trách

