Nhảy tới nội dung

Quy Trình Trả Hàng

1. Quy tắc cần lưu ý:

  • Không thể yêu cầu giao lại sau khi duyệt hoàn: Đối tác cần xác minh kỹ với khách và shop trước khi thực hiện xác nhận, thao tác “Duyệt hoàn”.

  • Phân biệt giữa duyệt hoàn và các trường hợp đặc biệt: Duyệt hoàn chỉ áp dụng khi toàn bộ đơn hàng cần trả về.

    • Duyệt hoàn ≠ Giao một phần hàng.

    • Duyệt hoàn ≠ Khách đổi/trả ngay khi giao hàng.

      → Các tình huống này cần xử lý theo quy trình đổi/trả, giao hàng 1 phần riêng của từng NVC, không xác nhận, không bấm duyệt hoàn trực tiếp.

  • Đơn đang trung chuyển không thể duyệt hoàn ngay: Khi đơn hàng vẫn trong quá trình trung chuyển giữa các kho, hệ thống chưa cho phép duyệt hoàn. Đối tác cần:

    • Theo dõi trạng thái đến kho giao, sau đó mới yêu cầu hoàn.
    • Hoặc chủ động báo khách từ chối nhận để đơn chuyển sang trạng thái “Hoãn giao”, rồi mới gửi yêu cầu duyệt hoàn.
  • Tự động duyệt hoàn theo quy định hệ thống: Các đơn hàng sẽ được tự động duyệt hoàn nếu:

    • Đã vượt quá số ca giao hàng tối đa được quy định hoặc quá thời gian xác nhận.
    • Theo quy trình nội bộ riêng của từng Nhà vận chuyển (NVC).

2. Hướng dẫn yêu cầu duyệt hoàn:

Nhà vận chuyểnThao tác thực hiện
GHN
  • Đối tác theo dõi đơn có trạng thái “Nhập kho” thì báo trong nhóm hỗ trợ để được xử lý
  • Đối với trạng thái “Chờ xác nhận giao lại”, đối tác tick “Duyệt hoàn” trên hệ thống
BEST
  • Điền link xử lý đơn
  • Nếu đơn đã có trong link SUPERSHIP - XỬ LÝ ĐƠN ƯU TIÊN, báo về Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để hỗ trợ duyệt hoàn trước thời hạn quy định (Ca sáng: xử lý trước 16h00 ngày n; Ca chiều: xử lý trước 09h00 ngày n+1)
Shopee
  • Điền link xử lý đơn
  • Báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên và chủ động theo dõi hành trình tiếp theo
Viettel Post
  • Điền link xử lý đơn
  • Báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Với trạng thái “Tồn - Thông báo chuyển hoàn bưu cục gốc”, tick “Duyệt hoàn” trên hệ thống
Vietnam PostBáo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần xử lý và chủ động theo dõi hành trình tiếp theo
LazadaBáo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần xử lý và chủ động theo dõi hành trình tiếp theo
J&T
  • Đơn quá ca giao hoặc khách xác nhận không nhận hàng sẽ được tự động chuyển hoàn
  • Báo nhóm hỗ trợ khi cần ưu tiên
  • Báo CSKH tại kho lấy hàng
  • Chat trực tiếp tại kênh IMC Live Chat