Quy Trình Thay Đổi Thông Tin
1. Quy tắc xử lý:
| Nhà vận chuyển | Thay đổi SĐT | Thay đổi tên người nhận | Cùng Quận/Huyện | Khác Quận/Huyện | Khác Tỉnh | Thay đổi toàn bộ | Trạng thái không hỗ trợ thay đổi |
|---|---|---|---|---|---|---|---|
| Giao hàng nhanh | Có | Có | Có | Có | Liên hệ HTĐT qua nhóm Zalo hỗ trợ | Liên hệ HTĐT qua nhóm Zalo hỗ trợ | Đang tương tác người gửi/nhận, đơn chuyển hoàn |
| Shopee Express | Có | Có | Phải cùng HUB giao | Phải cùng HUB giao | Không | Không | Đang giao, đang lấy hàng, đơn chuyển hoàn |
| Best | Có | Có | Có | Có | Không | Không | Đơn chuyển hoàn Đã quá ca giao, đã vào kiến vấn đề |
| Viettel Post | Có | Có | Có | Có | Liên hệ HTĐT qua nhóm Zalo hỗ trợ | Liên hệ HTĐT qua nhóm Zalo hỗ trợ | Đã lấy hàng, đang trung chuyển, đơn chuyển hoàn |
| Vietnam Post | Có | Có | Có | Có | Không | Không | Đơn chuyển hoàn |
| Lazada | Có | Có | Có | Không | Không | LMP: Giới hạn số lần thay đổi 03 lần ; JNT: Không giới hạn | Đơn đang giao , Đơn chuyển hoàn ; (LMP: Cho phép tối đa 03 lần thay đổi thông tin ; JNT: Không giới hạn khi chưa bàn giao cho bưu tá,nhưng nếu đã bàn giao chỉ hỗ trợ thay đổi COD 01 lần.) |
| J&T | Có | Có | Có | Có | Không | Giới hạn số lần thay đổi 03 lần | Đơn đang trong ca giao, Đơn chuyển hoàn, giới hạn 03 lần thay đổi |
2. Lưu ý:
1. Các trường hợp Sửa thông tin nằm ngoài quy trình xử lý:
- Nhà vận chuyển không hỗ trợ sửa địa chỉ khác tỉnh thành.
- Đơn hàng đang ở trạng thái chưa thể hỗ trợ => Trường hợp yêu cầu không thể hỗ trợ, hệ thống gửi phản hồi với trạng thái lý Do Từ Chối
- Đơn thuộc dạng đơn chuyển ngoài tuỳ chỉnh (Đơn tạo chuyển ngoài thông qua ID riêng của đối tác): Trường hợp này nếu SuperShip Việt Nam nhận được yêu cầu từ hệ thống sẽ thông báo đến đối tác quản lý thực hiện sửa tại tài khoản ID riêng của đối tác => Sau khi đối tác đã sửa hoàn tất, CSKH SuperShip Việt Nam sẽ xử lý chuyển đổi trạng thái "Hoàn thành" trên hệ thống.
2. Chọn đúng loại yêu cầu xử lý:
- Khi gửi yêu cầu đổi địa chỉ trên hệ thống, vui lòng chọn rõ loại yêu cầu.
- Muốn thay đổi địa chỉ chi tiết kèm theo Phường/Xã, đối tác vui lòng chọn đúng loại yêu cầu.
Nếu đối tác chỉ chọn “Chỉ thay đổi địa chỉ chi tiết”, hệ thống sẽ chỉ xử lý phần địa chỉ chi tiết và không xử lý phần thay đổi địa chỉ Phường/Xã.Địa chỉ chi tiết tức là số nhà, tên đường, thôn, xóm, ngõ, hẻm, v.v.
Ví dụ: Shop muốn đổi từ địa chỉ 123 Thôn 6, Xã Đại Đồng sang 234 Thôn 6, Xã Lạc Đạo, nhưng chọn loại “Chỉ thay đổi địa chỉ chi tiết” mà không chọn “Thay đổi Phường/Xã + Địa chỉ chi tiết”.
Khi đó, đơn hàng chỉ được hỗ trợ thay đổi địa chỉ chi tiết 123 Thôn 6 Sang 234 Thôn 6 và đơn hàng vẫn thuộc Xã Đại Đồng, chứ không được xử lý đổi sang Xã Lạc Đạo.