Nhảy tới nội dung

Quy Trình Thay Đổi COD

Quy tắc thay đổi:

Nhà Vận ChuyểnCOD mới nhỏ hơn COD cũCOD mới lớn hơn COD cũ
Giao hàng nhanh (GHN)Có hỗ trợCó hỗ trợ
Viettel Post (VTP)Có hỗ trợKhông hỗ trợ
Best Express (BEST)Có hỗ trợCó hỗ trợ
Shopee Express (SPX)Có hỗ trợCó hỗ trợ; Không hỗ trợ khi đơn đang giao
Lazada Express (LEX)Có hỗ trợKhông hỗ trợ
J&TCó hỗ trợKhông hỗ trợ
VietNam Post (VNP)Có hỗ trợKhông hỗ trợ

Lưu ý thêm

1. Đối với đơn sửa COD – Nhà vận chuyển Shopee Express (SPX)

  • Yêu cầu đổi COD tăng khi đơn đang giao hiện tại không nằm trong quy trình xử lý chuẩn của Shopee Express.SuperShip và Shopee sẽ xử lý theo từng trường hợp (case by case) với tài xế đang giao đơn hàng.
  • Trường hợp 1 – Đơn chưa có ca giao / đơn hoãn giao: Đối tác gửi yêu cầu sửa COD bằng tác vụ trên hệ thống, đơn hàng sẽ được xử lý theo quy trình chung.
  • Trường hợp 2 – Đơn đang trong ca giao: Đối tác chủ động:
    • Xác minh số tiền cần thu khách giữa các bên và thông tin STK của shipper.
    • Chuyển khoản phần tiền chênh lệch cho người giao hàng của nhà vận chuyển.
      • Gửi yêu cầu lên hệ thống SuperShip yêu cầu sửa COD, kèm ghi chú: “Đã chuyển khoản phần tiền chênh lệch” trước khi đơn xác nhận giao hàng thành công.
      • Đồng thời gửi biên nhận chuyển khoản vào nhóm hỗ trợ đặc biệt với SSVN để khi có vấn đề cần kiểm tra với SPX, SSVN có ngay thông tin xử lý.

Quy trình chi tiết xem thêm tại Thông báo số 94.2024/TB-SSVN-HTĐT hoặc liên hệ bộ phận Hỗ Trợ Đối Tác tại nhóm hỗ trợ.

2. Phí xử lý bưu gửi giá trị cao (SPX Express)

  • Phí xử lý bưu gửi giá trị cao áp dụng mặc định đối với tất cả bưu gửi SPX Expressgiá trị từ 3.000.000đ trở lên.
    • Mức phí: 25.000đ/bưu gửi (đã bao gồm thuế GTGT, không bao gồm cước vận chuyển).
    • Căn cứ tính phí: Giá trị bưu gửi được xác định là giá trị của số tiền thu hộ (COD) hoặc số tiền kê khai giá trị bưu gửi, tùy giá trị nào lớn hơn, tại thời điểm ghi nhận trạng thái “Lấy hàng thành công” trên hệ thống SPX Express.
    • Những thay đổi sau trạng thái “Lấy hàng thành công” (ví dụ: chỉnh sửa COD, không thu COD,…) sẽ không được dùng làm căn cứ xác định giá trị bưu gửi.

3. Đối với đơn sửa COD thuộc nhà vận chuyển J&T::

  • J&T không hỗ trợ đổi COD tăng so với giá trị ban đầu
  • COD đổi phải nhỏ hơn hoặc bằng 5 triệu khi đơn đã lấy thành công.

4. Đối với đơn sửa COD thuộc nhà vận chuyển Lazada Express (LEX)

  • Đơn hàng phát sinh Giao Hàng Một Phần cần sửa COD được tính như một lần thay đổi thông tin (trường hợp hết số lần thay đổi thông tin sẽ không xử lý được đơn GH1P)
  • Đối với đơn hàng được vận chuyển bởi J&T (Mã đầu JNT): khi đơn hàng ở trạng thái “Đang giao hàng” hoặc “Giao thất bại” chỉ hỗ trợ thay đổi trường thông tin COD.

5. Đối với yêu cầu đổi COD lớn hơn COD cũ của nhà vận chuyển BEST:

  • Thao tác đổi COD tăng sẽ do CSKH của BEST xử lý, do đó các yêu cầu thay đổi COD tăng sẽ chưa thể thực hiện được ngay thời điểm tạo yêu cầu. Đối tác vui lòng chờ bộ phận xử lý và cập nhật trên hệ thống

6. Đơn người nhận trả phí, có sự thay đổi khối lượng :

  • Cước giao hàng người nhận trả được cộng trong Tiền Thu Khách là không thay đổi bất kể khối lượng đơn hàng tăng giảm phát sinh thay đổi cước giao hàng. Shop đảm bảo khối lượng thực khi đi đơn. Trường hợp mong muốn điều chỉnh Tiền Thu Khách sẽ thực hiện theo quy trình sửa COD