Nhảy tới nội dung

Thay Đổi Tiền COD

Chức năng - Ý Nghĩa:

  • Kiểm soát và theo dõi việc thực hiện Yêu cầu Sửa COD/ Tạo đơn thu hồi các đơn gửi Nhà Vận Chuyển
  • Giúp đối tác thực hiện thao tác yêu cầu đổi COD nhanh chóng, dễ dàng.
  • Chủ động theo dõi được các đơn hàng đã có yêu cầu COD trước đó.
  • Tích hợp việc theo dõi đơn thu hồi (nếu có) trên hệ thống.
  • Lưu trữ dữ liệu yêu cầu

Thao tác:

Trường hợp đơn Nội Bộ

Bước 1: Nhấp chọn ghi chú và ghi chú nội dung cần xử lý lên đơn: Ví dụ: Sửa COD = 170k Trên đơn hàng cần xử lý, chọn mục Sửa

Sửa COD

Bước 2: Nhập COD thay đổi sau đó chọn Gửi

Sửa COD

Trường hợp đơn Chuyển Ngoài

Bước 1: Tạo yêu cầu sửa COD

Nhấp chọn Ghi chú và ghi chú nội dung cần xử lý lên đơn: Ví dụ: Sửa COD = 170k
Trên đơn hàng cần xử lý, chọn mục Sửa COD NVC B1

Chọn Loại Hỗ Trợ Thay Đổi Tiền COD và nhập số tiền muốn sửa tại mục Tiền Thu Hộ. Sau đó bấm Thực hiện B1-1

Trường hợp đơn giao 1 phần/có hàng đổi trả thì Đối tác tick chọn mục Giao hàng một phần, kèm ghi chú nội dung của món hàng muốn thu hồi về. Ví dụ: “Thu hồi về 1 đầm màu đỏ size M, trị giá 100k, khối lượng 500g” B1-2

Bước 2: Kiểm tra tiến độ thực hiện Hoàn Thành

Sau khi thao tác thành công, đối tác có thể kiểm tra lại thông tin đã gửi trên hệ thống và theo tiến trình xử lý của yêu cầu. Trong đó:

  • Trạng thái Chờ xử lý là trạng thái xác nhận yêu cầu đã được tiếp nhận thành công trên hệ thống.
  • Trạng thái Đang thực hiện là trạng thái chuyên viên hỗ trợ đang xử lý yêu cầu.
  • Trạng thái Đã hoàn thành là trạng thái xác nhận yêu cầu đã được xử lý hoàn tất.
  • Trạng thái Bị Từ Chối là trạng thái CSKH từ chối xử lý, có chi tiết Lý do từ chối bằng dòng chữ đỏ. Đối tác kiểm tra nguyên nhân từ chối để khắc phục và đăng ký lại

Ket qua

Quy tắc Thay đổi tiền COD:

1. Đối với yêu cầu đối COD nhỏ hơn COD cũ của nhà vận chuyển GHN và BEST (chỉ sửa COD, không thu hồi hàng)

  • Hệ thống sẽ tự động sửa COD theo nội dung yêu cầu của đối tác. Do đó đối tác cần lưu ý nhập đúng dữ liệu khi yêu cầu sửa COD
  • Đơn hàng sẽ tự động cập nhật trạng thái “Hoàn thành” ngay khi hệ thống thao tác
  • Nhận diện đơn sửa tự động: Ký hiệu sấm sét màu đỏ dưới phần “Giá Trị Mới”

2. Đối với yêu cầu đổi COD lớn hơn COD cũ của nhà vận chuyển GHN và BEST:

  • Chuyên viên Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ thực hiện thao tác trực tiếp
  • Đơn hàng sẽ được CSKH chuyển trạng thái xử lý trên hệ thống

3. Đối với đơn sửa COD và tạo mã thu hồi thuộc nhà vận chuyển Ninjavan:

  • COD và đơn thu hồi sẽ do nhà vận chuyển trực tiếp xử lý. Đối tác vui lòng chờ cập nhật
  • Sau khi nhà vận chuyển sửa,  CSKH của SuperShip Việt Nam sẽ xử lý sửa và chuyển trạng thái trên hệ thống

4. Đối với đơn sửa COD và tạo mã thu hồi thuộc nhà vận chuyển Shopee Express (không hỗ trợ sửa COD tăng):

  • Yêu cầu đổi COD và tạo mã thu hồi không nằm trong quy trình xử lý chuẩn của Shopee Express. Do đó, SuperShip và Shopee xử lý case by case với tài xế đang giao đơn hàng
  • SuperShip Việt Nam sẽ xử lý chuyển tiền chênh lệch để tài xế Shopee Express cập nhật đơn. Đối tác vui lòng chờ các bên xử lý. Sau khi đơn xử lý thành công, CSKH SuperShip Việt Nam sẽ chuyển COD và trạng thái Hoàn thành trên hệ thống

5. Đối với đơn khách không nhận - trả phí giao hàng, đơn đổi trả, đơn giao một phần cần tạo mã thu hồi:

  • Chuyên viên Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ thực hiện thao tác trực tiếp
  • Mã đơn thu hồi sẽ được cập nhật ở phần “Thu hồi”
  • Đối tác cần chủ động báo tạo Đơn Thu Hồi/Đơn Đổi Trả (nếu có), tick đổi trả/thu hồi tại hệ thống SuperShip trước khi Tạo Chuyển Ngoài không đồng nghĩa việc CS SSVN sẽ xử lý với nhà vận chuyển

Lưu ý khi thực hiện:

  • COD mới phải được ghi chú trên đơn trước khi gửi Yêu Cầu
  • COD mới lớn hơn COD cũ không áp dụng với nhà vận chuyển Viettel Post và Shopee Express
  • COD mới là phí do người nhận thanh toán khi không nhận hàng, đối với nhà vận chuyển Best Express và Viettel Post vui lòng xác nhận với tài xế giao hàng trước khi yêu cầu. Nếu chưa xác nhận với tài xế về phí đã thu, CSKH sẽ không hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh khác
  • Cần Kiểm tra lại kết quả thực hiện trạng thái yêu cầu sửa COD đã chuyển sang Hoàn Thành từ CS SSVN
  • Riêng đối với đơn hàng đang là Người Nhận trả phí giao hàng nhưng Shop muốn đổi sang Tiền Thu Khách = 0Đ để Người gửi trả phí giao hàng. Thì bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ sửa Tiền Thu Khách = 0Đ, đồng thời sửa lại người gửi trả phí giao hàng tại hệ thống SuperShip
  • Bảng quy định xử lý COD:
Nhà Vận ChuyểnCOD mới nhỏ hơn COD cũCOD mới lớn hơn COD cũKhách không nhận - trả phíĐơn có hàng đổi trả
GHNCó hỗ trợCó hỗ trợCó hỗ trợCó hỗ trợ
Viettel PostCó hỗ trợKhông hỗ trợPhải xác minhPhải xác minh
Best ExpressCó hỗ trợCó hỗ trợPhải xác minhPhải xác minh
Ninja VanCó hỗ trợCó hỗ trợPhải xác minhPhải xác minh
Shopee ExpressCó hỗ trợKhông hỗ trợPhải xác minhPhải xác minh