Thay Đổi Tiền COD
Chức năng - Ý Nghĩa:
- Kiểm soát và theo dõi việc thực hiện Yêu cầu Sửa COD/ Tạo đơn thu hồi các đơn gửi Nhà Vận Chuyển
- Giúp đối tác thực hiện thao tác yêu cầu đổi COD nhanh chóng, dễ dàng.
- Chủ động theo dõi được các đơn hàng đã có yêu cầu COD trước đó.
- Tích hợp việc theo dõi đơn thu hồi (nếu có) trên hệ thống.
- Lưu trữ dữ liệu yêu cầu
Hướng Dẫn Thao Tác:
Trường hợp đơn Nội Bộ
Bước 1: Nhấp chọn ghi chú và ghi chú nội dung cần xử lý lên đơn: Ví dụ: Sửa COD = 170k Trên đơn hàng cần xử lý, chọn mục Sửa

Bước 2: Nhập COD thay đổi sau đó chọn Gửi

Trường hợp đơn Chuyển Ngoài
Bước 1: Tạo yêu cầu sửa COD
Nhấp chọn Ghi chú và ghi chú nội dung cần xử lý lên đơn: Ví dụ: Sửa COD = 170k
Trên đơn hàng cần xử lý, chọn mục Sửa COD NVC

- Đối với trường hợp: Chỉ sửa COD
Chọn Loại Hỗ Trợ Thay Đổi Tiền COD và nhập số tiền muốn sửa tại mục Tiền Thu Hộ. Sau đó bấm Thực hiện

- Đối với trường hợp: Đơn vừa sửa COD vừa giao 1 phần/có hàng đổi trả
Chọn Loại Hỗ Trợ Thay Đổi Tiền COD và nhập số tiền muốn sửa tại mục Tiền Thu Hộ và tick chọn mục Giao hàng một phần, kèm ghi chú nội dung của món hàng muốn thu hồi về. Ví dụ: “Thu hồi về 1 đầm màu đỏ size M, trị giá 100k, khối lượng 500g”

- Đối với trường hợp: Không sửa COD chỉ yêu cầu giao 1 phần/có hàng đổi trả
Chọn Loại Hỗ Trợ Không thay đổi tiền COD, Chỉ yêu cầu thu hồi. Tại mục "Ghi chú", đối tác điền thông tin đầy đủ Tên Sản Phẩm Thu Hồi, Trị Giá, Số Lượng, Khối Lượng và bấm "Thực hiện"

Bước 2: Kiểm tra tiến độ thực hiện Hoàn Thành
Sau khi thao tác thành công, đối tác có thể kiểm tra lại thông tin đã gửi trên hệ thống và theo tiến trình xử lý của yêu cầu. Trong đó:
- Trạng thái Chờ xử lý là trạng thái xác nhận yêu cầu đã được tiếp nhận thành công trên hệ thống.
- Trạng thái Đang thực hiện là trạng thái chuyên viên hỗ trợ đang xử lý yêu cầu.
- Trạng thái Đã hoàn thành là trạng thái xác nhận yêu cầu đã được xử lý hoàn tất.
- Trạng thái Bị Từ Chối là trạng thái CSKH từ chối xử lý, có chi tiết Lý do từ chối bằng dòng chữ đỏ. Đối tác kiểm tra nguyên nhân từ chối để khắc phục và đăng ký lại

Lưu ý khi thực hiện thay đổi COD:
- Cần Kiểm tra lại kết quả thực hiện trạng thái yêu cầu sửa COD đã chuyển sang Hoàn Thành từ CS SSVN
- Riêng đối với đơn hàng đang là Người Nhận trả phí giao hàng nhưng Shop muốn đổi sang Tiền Thu Khách = 0Đ để Người gửi trả phí giao hàng. Thì bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ sửa Tiền Thu Khách = 0Đ, đồng thời sửa lại người gửi trả phí giao hàng tại hệ thống SuperShip
- Chi tiết quy tắc xử lý của nhà vận chuyển xem thêm tại "Quy Trình Thay Đổi COD.