Nhảy tới nội dung

Quy Trình Giao Hàng

1. Quy tắc cần lưu ý:

Nhà vận chuyểnSố ca hoãn giao chờ xử lýSố lần hỗ trợ giao lạiThời gian chờ xử lý giao lại
GHN03 ca: khách không nghe máy, khách hẹn; 01 ca: khách từ chối nhận01 lần; Không hỗ trợ lưu khoTrong 72h kể từ thời điểm tick giao lại trên hệ thống
BEST03 ca: khách không nghe máy, khách hẹn; 01 ca: khách từ chối nhận; 01 ca: đơn sai địa chỉ01 lần; Không hỗ trợ lưu khoKhông cam kết thời gian giao lại
Shopee03 ca: khách không nghe máy, khách hẹn; 01 ca: khách từ chối nhận01 lần; Không hỗ trợ lưu khoKhông cam kết thời gian giao lại
Viettel Post03 ca: khách không nghe máy, khách hẹn; 01 ca: khách từ chối nhận; Tùy thuộc trao đổi giữa shipper và người nhận02 lần; Có hỗ trợ lưu khoTrong 24h kể từ thời điểm tick giao lại trên hệ thống
Vietnam PostGiao tối đa 03 ca; Hỗ trợ thêm 01 ca nếu có yêu cầu01 lầnKhông cam kết thời gian giao lại
LazadaTối đa 03 ca giao; Nếu không thành công → lưu kho 3 ngày chờ xử lý; Hết thời gian lưu kho không phản hồi → xử lý hoàn trả theo quy trình. Riêng, đối với mã JNT sẽ không hỗ trợ lưu kho01 lầnKhông cam kết thời gian giao lại
J&T03 ca: khách không nghe máy, khách hẹn; 01 ca: khách từ chối nhận (quy trình có thể thay đổi tùy thông báo)01 lần; Không hỗ trợ lưu kho (quy trình có thể thay đổi tùy thông báo)Trong 24h kể từ thời điểm lên trạng thái cuối; Không cam kết thời gian giao lại. Lưu ý: J&T có thể sẽ tự động liên hệ để xác minh với người nhận, do đó đơn hàng cần phải tạo đúng thông tin để tránh sai sót khiến đơn bị hoàn về

2. Hướng dẫn xử lý yêu cầu giao lại:

Nhà vận chuyểnThao tác thực hiệnGhi chú
GHN
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Điền link xử lý đơn hoặc báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Đối với trạng thái “Chờ giao lại”, đối tác tick “Giao lại" trên hệ thống
  • Đơn chỉ được tick Giao lại 01 lần trên hệ thống, đơn sẽ giao lại tối thiểu 24h
  • Đơn tick giao lại có thể xuất giao ngay tại thời điểm tick; lưu ý kiểm tra kỹ, tránh tick sớm mất lượt giao
Viettel Post
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Điền link xử lý đơn hoặc báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Với trạng thái “Tồn - Thông báo chuyển hoàn bưu cục gốc”, đối tác tick “Phát tiếp” trên hệ thống
  • Đơn chỉ được tick Phát tiếp 02 lần trên hệ thống
  • Đơn tick giao lại có thể xuất giao ngay tại thời điểm tick; lưu ý kiểm tra kỹ, tránh tick sớm mất lượt giao
BEST
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Điền link xử lý đơn hoặc báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Đối với đơn đã vào file Kiện vấn đề, nếu có nhu cầu duyệt hoàn hoặc giao lại, đối tác có thể báo vào nhóm hỗ trợ (Ca sáng: xử lý trước 16h00 ngày n; Ca chiều: xử lý trước 09h00 ngày n+1) để được xử lý ưu tiên
  • Đơn đã vào Kiện vấn đề chỉ xử lý giao lại 01 ca duy nhất
  • Không hỗ trợ lưu kho
Shopee
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Điền link xử lý đơn hoặc báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Chỉ hỗ trợ xử lý giao lại 01 ca duy nhất
  • Không hỗ trợ lưu kho
Vietnam Post
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Đơn hàng chỉ hỗ trợ giao tối đa 03 lần
  • Sẽ hỗ trợ giao lại nếu có yêu cầu nhưng không đảm bảo 100%
Lazada
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Đơn giao thất bại đã vào link xử lý ưu tiên chỉ hỗ trợ giao lại 01 ca duy nhất
  • Không hỗ trợ lưu kho
  • Riêng đơn có mã đầu JNT sẽ thực hiện theo quy trình riêng
J&T
  • Đơn còn ca giao sẽ được tiếp tục giao lại vào ca sau. Báo nhóm hỗ trợ trong trường hợp cần ưu tiên
  • Báo CSKH tại kho lấy hàng
  • Chat trực tiếp tại kênh IMC Live Chat
  • Không cam kết thời gian giao lại
  • Có thể J&T sẽ tự động liên hệ để xác minh với người nhận
  • Đơn hàng cần tạo đúng thông tin để tránh sai sót khiến đơn bị hoàn về

3. Hướng dẫn quy trình xử lý đơn ưu tiên:

3.1. Mục đích:

  • "Link xử lý đơn ưu tiên” được triển khai cập nhật nhằm giúp Đối tác nhượng quyền theo dõi, cập nhật và xử lý các đơn hàng giao không thành công được tổng hợp và cập nhật danh sách từ các Nhà vận chuyển (NVC) lên link này hàng ngày.
  • Công cụ này giúp:
    • Giảm tỷ lệ hoàn hàng do xử lý chậm trễ.
    • Tăng tỷ lệ giao lại thành công.
    • Kiểm soát hiệu quả tiến độ xử lý đơn theo từng ca giao hàng.

3.2. Quy trình xử lý:

  • Truy cập Link tổng hợp tại đây
  • Chọn sheet tương ứng với nhà vận chuyển cần kiểm tra
  • Kiểm tra các đơn đang ở trạng thái cần xử lý, ưu tiên:
    • Đơn sắp hết hạn giao lại (theo cột “Thời hạn xử lý”).
    • Đơn có trạng thái “Khách từ chối nhận” từ ca đầu tiên hoặc “Không liên hệ được” từ 2 - 3 ca.
  • Thông tin đến shop hoặc chủ động liên hệ người nhận xác mình kiểm tra nguyên nhân (phụ thuộc vào quy trình CSKH tại ĐNH/Bưu cục) và xử lý xác nhận giao lại hoặc hoàn trả theo quy trình. Có thể báo vào nhóm hỗ trợ đặc biệt để được hỗ trợ thêm
  • Theo dõi kết quả giao lại trên hệ thống mysupership.com hoặc tracking NVC.