Thay Đổi Thông Tin
I. Chức Năng - Ý Nghĩa:
- Đáp ứng nhu cầu xử lý thay đổi thông tin đơn hàng như:
- Thay đổi số điện thoại người nhận hàng
- Thay đổi tên người nhận
- Thay đổi địa chỉ nhận hàng
II. Hướng dẫn thao Tác (Dành cho tài khoản sHero)
Bước 1: Truy cập hệ thống:
Đăng nhập tài khoản tại mysupership.com, truy cập vào giao diện thông tin đơn hàng
Bước 2: Chọn tác vụ xử lý:
Chọn tác vụ “Thay đổi thông tin” trên đơn hàng

Bước 3: Nhập dữ liệu thay đổi
Lựa chọn loại thông tin cần thay đổi và nhập thông tin cần thay đổi

Bước 4: Theo dõi hệ thống trả kết quả
- Ngay khi thực hiện thao tác yêu cầu thành công, hệ thống sẽ trả kết quả thông qua giao diện công cụ theo dõi tiến trình xử lý
- Trường hợp yêu cầu thay đổi thông tin được hệ thống cập nhật tự động:
- Tại yêu cầu đã gửi sẽ có kí hiệu vệt sáng màu đỏ
- Trạng thái sẽ được cập nhật “Đã hoàn thành” đi kèm với nội dung thay đổi

- Trường hợp yêu cầu thay đổi thông tin không được hệ thống cập nhật tự động do một số yếu tố khách quan thuộc quy trình xử lý đơn của nhà vận chuyển:
- Hệ thống sẽ trả trạng thái: "Chờ xử lý"
- Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng SuperShip Việt Nam sẽ xử lý thông tin đã tiếp nhận qua hệ thống và thay đổi trạng thái xử lý


- Sau khi trạng thái chuyển sang Đã Hoàn Thành, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo “Yêu Cầu Sửa thông tin cho Đơn Hàng đã được hỗ trợ” đến tài khoản Shop
- Đồng thời trên đơn hàng sẽ ghi nhận sự thay đổi
III. Kiểm tra lại kết quả xử lý:
Hướng dẫn:
- Đối tác truy cập vào phần “Công cụ”, chọn loại “Thay đổi thông tin”

- Bên dưới, các yêu cầu đã gửi trước đó sẽ hiển thị ở giao diện

- Đối tác có thể lọc theo phân loại để kiểm tra các yêu cầu đã gửi:
Mẹo tìm kiếm:
- Đối tác có thể lọc theo phân loại để kiểm tra các yêu cầu đã gửi:

- Đối tác có thể tìm kiếm theo mã đơn hàng:

IV. Lưu ý quy trình thực hiện: (Dành cho tài khoản sHero)
Trường hợp đơn hàng thuộc đơn nội bộ:
- Đơn ở trạng thái “Chờ lấy hàng”, “Đang lấy hàng”, Shop gửi yêu cầu bằng tác vụ thay đổi thông tin sẽ được cập nhật thay đổi tự động. Đối tác/Shop có thể xem lại thông tin tại mục Yêu Cầu Hỗ Trợ tại đây
- Đơn hàng ở trạng thái “Đã nhập kho”, “Đang chuyển kho giao”, “Đã Chuyển Kho Giao”, “Hoãn giao hàng”, “Đang giao hàng”, yêu cầu sẽ được cập nhật thay đổi thông tin theo quy trình Xử lý & phản hồi yêu cầu hệ thống. sHero thuộc Kho Quản lý tài khoản khách hàng tiếp nhận xử lý và phản hồi kết quả xử lý tại mục Yêu Cầu Hỗ Trợ tại đây
- Đơn hàng sẽ được xử lý theo quy trình đơn nội bộ.
Trường hợp đơn hàng thuộc đơn chuyển ngoài qua nhà vận chuyển:
- Đơn hàng sẽ được xử lý yêu cầu theo quy trình Thay đổi thông tin theo hướng dẫn ở mục II
- Đơn hàng sẽ được xử lý theo quy trình đơn chuyển ngoài
V. Các lưu ý quan trọng:
- Cần kiểm tra kỹ các thông tin trước khi yêu cầu thay đổi
- Chi tiết quy tắc xử lý của nhà vận chuyển xem thêm tại "Quy Trình Thay Đổi Thông Tin.