Nhảy tới nội dung

Tiếp Nhận Tư Vấn

Chức Năng - Ý Nghĩa:

  • Nhân viên kinh doanh tiếp nhận và quản lý thông tin khách hàng từ giám đốc bưu cục có được các nguồn như Marketing, Facebook Ads, khách hàng từ các khu vực không có điểm nhận hàng,....
  • Theo dõi trạng thái khách hàng và ghi chép lịch sử theo đuổi hàng ngày, ghi chép thông tin thu thập được trong quá trình tiếp cận khách hàng, hỗ trợ chốt sales.

Thao tác

Tiếp nhận data tư vấn

Vào Kinh doanh chọn Tiếp nhận tư vấn để xem data được phân bổ

  • Dựa vào thông tin tiếp nhận, tiến hàng sales cho khách hàng qua các kênh như telesales, email marketing,..

Hình 2

Theo dõi thông tin khách hàng và quá trình theo đuổi khách hàng

  • Bước 1: Thực hiện các hành động tiếp cận khách hàng như gọi điện thoại, email marketing,...

Hình 3

  • Bước 2: Nhấn chọn Cập Nhật, thanh Trạng thái & Ghi chú xuất hiện bao gồm các trạng thái Tiếp Cận, Tư Vấn, Chốt Sale, Chăm Sóc, Resale, Khác, tùy vào kết quả tiếp cận, điền trạng thái phù hợp với từng khách hàng. Phần Ghi Chú ghi kết quả cuộc gọi, thông tin khách hàng thu thập được, lưu ý, chính sách tư vấn.

Hình 4

  • Bước 3: Nhấn mục Cập Nhật để lưu thông tin vừa thêm vào.

hình 5

Có 06 Trạng Thái tư vấn tương ứng từng giai đoạn như sau:

1. Tiếp Cận: Do SuperShip Việt Nam chia sẻ dữ liệu về cho Đối tác để Đối tác tiếp cận tư vấn khách hàng

2. Tư Vấn: Đối tác tiếp nhận dữ liệu khách hàng và chủ động chuyển trạng thái sang Tư Vấn để xác nhận nhận dữ liệu khách hàng. Trong vòng 03 ngày kể từ ngày SuperShip Việt Nam chia sẻ dữ liệu, nếu Đối tác chưa chuyển trạng thái Tư Vấn, SuperShip Việt Nam có quyền và trách nhiệm chia sẻ dữ liệu cho Đối tác khác

3. Chốt Sale: Đối tác chủ động chuyển sang trạng thái Chốt Sale khi đã chốt được chính sách giá với khách hàng

4. Chăm Sóc: Đối tác chủ động chuyển sang trạng thái Chăm Sóc khi khách hàng đã bắt đầu gửi đơn

5. Resale: SuperShip Việt Nam sẽ chuyển sang trạng thái Resale khi nhận thấy khách hàng sau 07 ngày không có đơn hàng, kể từ thời điểm này trong vòng 30 ngày tiếp theo nếu khách hàng không phát sinh đơn mới SuperShip Việt Nam có quyền chia sẻ dữ liệu cho Đối tác khác

6. Khác: Đối tác chủ động chuyển sang trạng thái Khác và kèm Ghi Chú nguyên nhân ví dụ: ứng tuyển giao hàng, vận chuyển hàng tươi sống... khi dữ liệu khách hàng không phù hợp

Quản lý khách hàng tiếp nhận tư vấn và tìm kiếm khách hàng theo “Trạng thái khách hàng"

  • Bước 1: Tại mục chỉ mục tìm kiếm có thể tìm khách hàng lọc theo trạng thái “Tiếp cận”, “Tư vấn”, “Chốt Sales”, “Chăm Sóc”, “Resale”, “Khác”. Có thể chọn 1 hoặc nhiều điều kiện.

hình 6

  • Bước 2: Tích chọn Lọc theo ngày để lọc thời gian khách hàng tìm kiếm. Chọn ngày theo Mới Nhất/Cũ Nhất. Loại ngày Ngày Thêm Dữ Liệu/Ngày Tạo Tài Khoản/Ngày Lên Đơn Cuối.

hình 7

  • Bước 3: Nhấn chọn Tìm Kiếm kết quả muốn tìm kiếm sẽ xuất hiện bên dưới.

hình 8

Quản lý khách hàng tiếp nhận tư vấn và tìm kiếm khách hàng theo thông tin khách hàng

  • Bước 1: Nhập thông tin khách hàng như:Mã khách hàng, Số điện thoại, ID, Email,...vào các mục tương ứng

hình 9

  • Bước 2: Tích chọn Lọc theo ngày để lọc thời gian khách hàng tìm kiếm. Chọn ngày theo Mới Nhất/Cũ Nhất. Loại ngày Ngày Thêm Dữ Liệu/Ngày Tạo Tài Khoản/Ngày Lên Đơn Cuối.

hình 10

  • Bước 3: Nhấn chọn Tìm Kiếm kết quả muốn tìm kiếm sẽ xuất hiện bên dưới.

hình 11

Công cụ tải File Excel để tạo báo cáo, theo dõi tình hình lên đơn và quản lý khách hàng

  • Bước 1: Lọc khách hàng muốn theo dõi trên Chỉ Mục Tìm Kiếm
  • Bước 2: Nhấn chọn Tải Excel để tải file khách hàng về máy.

hình 12

Cập nhật trạng thái và ghi chú hàng loạt:

  • Bước 1: Chọn các khách hàng muốn cập nhật ghi chú hàng loạt

hình 13

  • Bước 2: Chọn Trạng Thái và Ghi Chú để cập nhật thông tin.

hình 14

  • Bước 3: Thêm Trạng Thái và Ghi Chú muốn cập nhật hàng loạt, chọn Cập Nhật để cập nhật hàng loạt.

Hình 15