Kết Nối ID Tuỳ Chỉnh
Chức Năng - Ý Nghĩa
- Chuyển ngoài tuỳ chỉnh (kết nối tuỳ chỉnh) là quy trình xử lý chuyển ngoài thông qua ID tài khoản riêng của Nhà vận chuyển (NVC) mà đối tác tự cung cấp (tài khoản có sẵn), không sử dụng ID chung của hệ thống SuperShip.
- Với kết nối tuỳ chỉnh, đối tác có thể tự làm việc và đàm phán trực tiếp với NVC để áp dụng chính sách giá, xử lý đơn, chiết khấu hoặc ưu đãi riêng theo nhu cầu của mình.
- Khi kích hoạt tính năng này, hệ thống SuperShip sẽ hỗ trợ đẩy đơn sang NVC mà đối tác đang kết nối ID tuỳ chỉnh tương ứng trong quá trình tạo chuyển ngoài.
- Giúp đối tác có thêm nhiều lựa chọn tối ưu trong vận hành
Kích hoạt tính năng
- Đối tác truy cập vào mục "Chuyển ngoài", chọn Quản lý Chuyển Ngoài và tiến hành kích hoạt tính năng


Đối với Khách Hàng Địa Phương:
Hướng Dẫn Thiết Lập:
Bước 1: Chọn tùy chọn Chuyển Ngoài để chuyển sang giao diện Quản Lý Kết Nối Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh

Bước 2: Chọn tùy chọn Nhập Token ở đơn vị chuyển ngoài phù hợp kết nối

Bước 3: Nhập thông tin kết nối
Chọn vào tùy chọn Lấy Token API đơn vị

Sao chép thông tin từ tài khoản của nhà vận chuyển dán vào ô API Token

Chọn vào tùy chọn Lấy ID Cửa Hàng. Copy thông tin ID của cửa hàng/ tài khoản đó. Sau đó dán thông tin hoặc có thể nhập thủ công thông tin vào ô bên dưới

Bước 4: Thực hiện kết nối đơn vị chuyển ngoài
- Sau khi đã nhập xong các thông tin cần thiết ta chọn tùy chọn Kết Nối để thực hiện kết nối đến đơn vị Chuyển Ngoài

- Sau khi đã nhập xong các thông tin cần thiết ta chọn tùy chọn Kết Nối để thực hiện kết nối đến đơn vị Chuyển Ngoài
Bước 5: Gửi Webhook cập nhật trạng thái
- Sau khi đã kết nối tài khoản, để phục vụ cho việc đồng bộ trạng thái của các đơn hàng thực hiện Tạo Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh, ta cần thực hiện sao chép thông tin Webhook URL để gửi cho Đội Ngũ Kỹ Thuật ở đơn vị đó để họ thực hiện liên kết phục vụ cho việc cập nhật đồng bộ các đơn hàng
- Chọn tùy chọn Sao Chép sau đó gửi thông tin đã sao chép sang Đội Ngũ Kỹ Thuật ở đơn vị tương ứng

Bước 7: Kích hoạt hoàn tất kết nối đơn vị Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh
Sau khi Đội Ngũ Kỹ Thuật ở các đơn vị tương ứng đã phản hồi về việc hoàn tất cập nhật Webhook URL phục vụ cho việc cập nhật trạng thái đơn hàng. Thực hiện chọn tùy chọn Kích Hoạt để kích hoạt và hoàn tất việc kết nối đơn vị Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh


Sau khi kích hoạt thành công các đơn vị Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh, ở phần Tạo Chuyển Ngoài, trong thao tác chọn Nhà Vận Chuyển để đẩy các đơn chuyển ngoài, các Nhà Vận Chuyển đã kích hoạt Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh sẽ xuất hiện thêm thông tin đó là “Kết Nối Qua Tài Khoản Riêng”

Trong trường hợp, nếu thao tác kích hoạt đơn vị Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh gặp sai sót Ví dụ: Đội Ngũ Kỹ Thuật ở các đơn vị chưa hoàn tất cập nhật Webhook URL hoặc đơn vị Chuyển Ngoài đó ta không còn hợp tác nữa ta cần xóa kích hoạt Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh ở Nhà Vận Chuyển để tránh việc đẩy nhầm các đơn hàng sang tài khoản Kết Nối Riêng

Trong trường hợp chúng ta muốn thay đổi kết nối Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh đến một tài khoản khác ta có thể thực hiện sửa thông tin tài khoản kết nối. Ta chọn vào tùy chọn sửa ở đơn vị Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh ta cần cập nhật thông tin tài khoản kết nối

Quy trình chuyển ngoài
- Để thực hiện đẩy các đơn hàng Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh, ta thực hiện các thao tác ở phần Tạo Chuyển Ngoài một cách bình thường
- Sau đó ở phần chọn Nhà Vận Chuyển, tương ứng với các Nhà Vận Chuyển có thông tin “Kết Nối Qua Tài Khoản Riêng” đây là các nhà vận chuyển đã kích hoạt Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh
- Khi ta thực hiện đẩy các đơn hàng và chọn Nhà Vận Chuyển có thông tin “Kết Nối Qua Tài Khoản Riêng”, thì các đơn hàng sẽ được đẩy đến tài khoản ta sử dụng để kết nối Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh, ta có thể vào tài khoản kết nối Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh ở nhà vận chuyển tương ứng để theo dõi và thực hiện quản lý, chăm sóc các đơn hàng
- Đối với các đơn vị chuyển ngoài không có thông tin “Kết Nối Qua Tài Khoản Riêng”, thì các đơn hàng được đẩy sang các nhà vận chuyển này sẽ là các đơn hàng chuyển ngoài bình thường và được đẩy vào tài khoản chung
Đối với Khách Hàng Toàn Quốc:
- Đối tác cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản muốn kết nối tuỳ chỉnh qua Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để được hướng dẫn.
- Sau khi thiết lập thành công, bộ phận sẽ gửi lại kết quả kết nối cho đối tác
Nhận diện đơn Chuyển Ngoài Tuỳ Chỉnh
- Các đơn hàng Chuyển Ngoài Tùy Chỉnh sẽ có thêm phần ký hiệu Tùy Chỉnh có hình Lá Cờ, để phân biệt với các đơn hàng Chuyển Ngoài Bình Thường

Hi vọng với sự cập nhật trên, Đối tác và khách hàng có thêm trải nghiệm tối ưu, gia tăng giá trị khi đồng hành cùng SuperShip.