Nhảy tới nội dung

Tạo Chuyển Ngoài

Chức Năng - Ý Nghĩa

  • Chuyển đơn hàng sang cho Nhà Vận Chuyển xử lý giao hàng

Thao Tác

Tạo Chuyển Ngoài

Bước 1: Vào thanh menu

  • Vào thanh menu Chuyển Ngoài, chọn Tạo Chuyển Ngoài

TCN-1

Bước 2: Lọc đơn chuyển ngoài

  • Lọc đơn theo đặc tính để lựa chọn phương án chuyển ngoài (Nếu sHero không chọn phương án lọc đơn thì có thể bỏ qua bước này)

TCN-2

Bước 3: Chọn đơn chuyển ngoài

Cách 1: Thao tác này áp dụng khi trong danh sách cần tạo chuyển ngoài có quá nhiều đơn hàng, sHero quét lại khoảng 30 - 50 đơn hàng để xử lý lần lượt

  • Nhập mã đơn hàng vào mục Chọn nhiều (hiển thị để xem những đơn hàng cần xem, chỉ nhập 9 số cuối của đơn hàng - mã đơn ngắn)
  • Chọn Hiện Đơn Tuỳ Chỉnh

TCN-3

Cách 2: Thao tác này áp dụng khi trong danh sách cần tạo chuyển ngoài không có quá nhiều đơn hàng

  • Chọn Hiện tất cả đơn (xem toàn bộ các đơn hàng trong điểm lấy này)

TCN-4

Bước 4: Chọn Nhà Vận Chuyển

  • Chọn Cách Thức Vận Chuyển (1)

    • Một Nhà Vận Chuyển: Trường hợp anh/chị không đi theo ưu tiên, muốn tuỳ chọn NVC hoặc muốn tự chủ động trong chi phí
      Ví dụ: Muốn chọn nhà vận chuyển GHN : Đối tác thao tác : Chọn “Một nhà vận chuyển” -> “Nhà vận chuyển” : GHN
    • Chọn theo Ưu Tiên: hệ thống sẽ tự động đẩy đơn sang Nhà Vận Chuyển phù hợp trong loại ưu tiên đó (xem thêm mục Đặc Điểm Các Ưu Tiên Trên Hệ Thống bên dưới)
  • Chọn Cách Thức Gửi Hàng (2)

    • Lấy Tận Nơi nếu muốn Nhà Vận Chuyển đến lấy tận nơi thì tick chọn
    • Mang Ra Bưu Cục nếu chọn mang hàng đến bưu cục của NVC thì bỏ tick - không chọn
  • Chọn Gửi Tin Nhắn (3) để hệ thống tự gửi tin nhắn thông báo về lộ trình giao nhận cho người nhận hàng

  • Chọn Xác Nhận (4) để một lần nữa xác nhận các thông tin đơn đã chọn ở Bước 3 sẽ được tạo chuyển ngoài theo các lựa chọn trên

  • Xem thêm các Lưu Ý bên dưới để chọn Nhà Vận Chuyển phù hợp nhất

TCN-5

Bước 5: Tạo Chuyển Ngoài

  • Khi chọn Tạo Chuyển Ngoài các đơn hàng sẽ được Gửi - Tạo đơn sang Nhà Vận Chuyển
  • sHero vui lòng chờ trong ít phút

TCN-6

a) Trường hợp Chuyển Ngoài Thành Công:

  • Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái Đang Vận Chuyển và có kèm mã đơn Nhà Vận Chuyển

TCN-7

b) Trường hợp Chuyển Ngoài Không Thành Công:

  • Đơn hàng sẽ vẫn ở trạng thái Đã Nhập Kho và báo lỗi
  • sHero vui lòng bấm vào nút Gửi Lại để đơn hàng được tạo chuyển lại sang Nhà Vận Chuyển (sau khi bấm vui lòng chờ trong khoảng 10 phút)
  • Nếu đã bấm Gửi Lại nhưng đơn vẫn chưa thể gửi sang Nhà Vận Chuyển đang tạo, sHero chọn tiếp vào icon hình thùng rác để xoá đơn hàng từ Nhà Vận Chuyển đang không thể gửi được để chuyển sang một Nhà Vận Chuyển khác (làm lại toàn bộ thao tác Tạo Chuyển Ngoài), đồng thời vui lòng thông báo với Phòng Hỗ Trợ Đối Tác để kiểm tra và xử lý

TCN-9

Bước 6: In Tem Nhà Vận Chuyển

  • sHero chọn công cụ In Mã Dán A5 NVC hoặc S9 hoặc K46 dán lên đơn hàng

TCN-10

TCN

TCN

Lưu Ý

Phương Án Tốt Nhất Về Chất Lượng Và Chi Phí

Bước 1: Xuất đơn có HÀNG ĐỔI TRẢ: Lọc đơn có HÀNG ĐỔI TRẢ ⇒ Chọn GHN
Bước 2: Xuất đơn NỘI TỈNH theo ưu tiên: Lọc đơn NỘI TỈNH ⇒ Chọn Ưu Tiên 6
Bước 3: Xuất đơn LIÊN TỈNH có TRỊ GIÁ HÀNG cao:
3.1 Lọc Đơn LIÊN TỈNH và TRỊ GIÁ HÀNG trên 3 triệu: Chọn VTP
3.2 Lọc Đơn LIÊN TỈNH và TRỊ GIÁ HÀNG từ 1 triệu đến 3 triệu: Chọn Ưu Tiên 6 hoặc VTP
Bước 4: Xuất đơn LIÊN TỈNH còn lại theo lọc theo từng bước khối lượng như sau:
4.1 Lọc đơn có khối lượng đến 1kg (KL <= 1.000gr): Chọn Ưu Tiên 8 hoặc Ưu Tiên 1 hoặc Ưu Tiên 7
4.2 Lọc đơn có khối lượng trên 1kg đến 3kg (1.000gr < KL <= 3.000gr): Chọn Ưu Tiên 2 hoặc Ưu Tiên 3
4.3 Lọc đơn có khối lượng trên 3kg đến 5kg (3.0000gr < KL <= 5.000gr): Chọn Ưu Tiên 2
4.4 Lọc đơn có khối lượng trên 5kg đến 7kg (5.000gr < KL <= 7.000gr): Chọn Ưu Tiên 4
4.5 Lọc đơn có khối lượng trên 7kg ( KL > 7.000gr): Chọn Ưu Tiên 4 hoặc Ưu Tiên 6
Lưu ý:

  1. Các chức năng lọc như trên đã được cập nhật tick chọn trên hệ thống tạo mục Tạo Chuyển Ngoài. Quý tối tác tick chọn phương pháp lọc sau đó bấm Hiện Đơn.
  2. Trường hợp đơn hàng đã chọn theo Ưu Tiên nhưng không tạo sang Nhà Vận Chuyển được, vui lòng xem lại Cảnh Báo Khu Vực quá tải và chọn lại Một Nhà Vận Chuyển khác theo tính chất của đơn hàng và nhu cầu mong muốn.
  3. Đối tác cần chủ động báo NVC tạo Đơn Thu Hồi/Đơn Đổi Trả (nếu có). Nếu không báo yêu cầu tạo Đơn Thu Hồi/Đổi Trả đơn hàng sẽ không được xử lý hoàn trả.

Đặc Điểm Các Ưu Tiên Trên Hệ Thống

Lưu ý: (LT = Liên Tỉnh; NT = Nội Tỉnh; NM = Nội Miền)

Ưu TiênCác Nhà Vận ChuyểnĐặc Điểm
Ưu tiên 1BEST - NJV - GHN - VTPLT: Giá thấp nhấp và chất lượng tốt nhất: KL dưới 1kg
Ưu tiên 2BEST - NJV - GHNLT: Giá thấp nhất và chất lượng tốt nhất: KL 1 - 5kg
Ưu tiên 3NJV - GHNLT: Giá rẻ cho hàng nhẹ dưới 3kg
Ưu tiên 4BEST - GHNLT: Linh hoạt nhiều khách hàng
Ưu tiên 5NJV - VTPNT: đơn bất kỳ - hoặc LT: Hàng COD trên 1 triệu
Ưu tiên 6BEST - VTPNT: đơn bất kỳ - hoặc LT: Hàng nặng trên 5kg hoặc hàng COD trên 1 triệu
Ưu tiên 7SPX - GHNLT: Giá rẻ cho hàng nhẹ dưới 1kg
Ưu tiên 8SPX - BEST - NJV - GHN - VTPLT: Giá rẻ cho hàng nhẹ dưới 1kg

Khi Tự Điều Chỉnh Và Xuất Đơn

Tổ chức đơn hàng theo đặc thù nhà vận chuyển (tham khảo các ưu tiên và lưu ý tránh khu vực quá tải)

Đặc TínhPhương Án Nên Sử Dụng
Hàng đổi trảGHN là nhà vận chuyển phù hợp nhất
Hàng nội tỉnhUT6, UT5 hoặc VTP, NJV, BEST, GHN hoặc SPX dưới 1,5kg
Hàng nhẹ dưới 1kgUT1, UT7 hoặc NJV, BEST, GHN, SPX
Hàng 1kg - 3kgUT2 hoặc NJV, BEST, GHN, SPX
Hàng 3kg - 5kgUT4 hoặc NJV, BEST, GHN
Hàng trên 5kgUT6 hoặc BEST, VTP
Hàng giá trị 1tr-3trUT5 hoặc VTP, NJV, BEST (tối đa 5tr), VNP
Hàng giá trị trên 3trVTP