Nhảy tới nội dung

Cấu Trúc Phụ Phí

I. Chức Năng - Ý Nghĩa

Công cụ này cho phép Đối Tác dễ dàng:

  • Thiết lập và điều chỉnh phụ phí tuỳ chỉnh;
  • Tối ưu lợi nhuận, kiểm soát chi phí hiệu quả;
  • Nâng cao hiệu quả vận hành tại các điểm ĐNH/Bưu cục;

II. Hướng Dẫn Thao Tác:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản sHero mysupership.com, tại phần công cụ “Khuyến mãi”, chọn mục “Cấu trúc phụ phí” PP

  • Bước 2: Chọn công cụ “Thêm cấu trúc phụ phí” PP

  • Bước 3: Bấm chọn tác vụ sửa tại loại phụ phí cần điều chỉnh (có thể sửa đổi nhiều loại phụ phí cùng lúc). Các loại phụ phí có thể thiết lập tùy chỉnh bao gồm:

    • Phí bảo hiểm
    • Phí thu hộ
    • Phí đổi địa chỉ
    • Phí đổi trả
    • Phí chuyển khoản (phí dối soát)

PP

  • Bước 4: Tiến hành điều chỉnh các dữ liệu muốn thiết lập. Bấm “Hoàn thành” sau khi đã xác nhận dữ liệu điều chỉnh đúng với mong muốn. PP

PP

PP

  • Bước 5: Lúc này màn hình sẽ hiển thị bảng cấu trúc mới. ĐNH/Bưu cục tiến hành đặt tên gợi nhớ (3) cho Cấu trúc mới vừa mới thiết lập và Xác nhận thêm cấu trúc phụ phí (4) PP

PP

Các mã cấu trúc đã được thiết lập sẽ hiển thị ở giao diện chính của mục “Cấu trúc phụ phí”

PP

III. Hướng Dẫn Thiết Lập Phụ Phí Vào Bảng Giá:

  • Bước 1: Để thiết lập phụ phí tuỳ chỉnh vào bảng giá áp dụng, đối tác truy cập vào mục “Quản lý khuyến mãi”, chọn “Tạo mã giá” và tiến hành thiết lập bảng giá tuỳ chỉnh.
  • Bước 2: Lựa chọn mã cấu trúc phụ phí đã tạo trước đó tại mục “Phụ phí liên quan”. Điều chỉnh bảng giá giao hàng (nếu có). Sau đó bấm “Hoàn tất” để xác nhận thiết lập

PP

PP

Sau khi bấm “Hoàn tất”, màn hình sẽ hiển thị kết quả thiết lập. Đây sẽ là mã giá dùng để áp dụng cho các shop

PP

  • Bước 3: Tiến hành thực hiện gán mã giá cho shop theo quy trình theo từng loại khách hàng (Chưa áp dụng đối với loại Khách Hàng SuperAI)

IV. Lưu ý:

  • Phân bổ doanh thu:

    • SSVN phân bổ doanh thu hàng tuần theo chính sách giá và phụ phí khuyến mãi Đối tác đã cài đặt cho shop (trừ Phí chuyển khoản (Phí đối soát)); tuân theo nguyên tắc phân bổ hiện tại của từng loại phí;
    • Phí thu hộ: phân bổ theo tỷ lệ Kho lấy 40% - Kho giao 60%; trường hợp là đơn chuyển ngoài, Kho lấy hưởng 100% sau khi trừ chênh lệch với phí thu hộ của Nhà Vận chuyển.
    • Như đã thông báo trước đó từ Phòng Kế toán - Tài chính, SSVN dùng phí chuyển khoản (phí đối soát) để phục vụ cho công tác xử lý đối soát, thanh toán COD, chi phí mua hóa đơn xuất cho khách hàng..., do vậy trong trường hợp Đối tác cài khuyến mãi miễn/giảm phí đối soát cho shop, SSVN sẽ truy thu Đối tác phần chênh lệch miễn/giảm đó (xử lý truy thu theo tháng).
    • Một mã phụ phí có thể áp dụng cho nhiều chính sách giá khác nhau: Đối Tác có thể linh hoạt trong việc tái sử dụng các mã phụ phí đã thiết lập trước đó.
  • Không thể gán mã phụ phí cho các mã giá đã tồn tại: Đối với các mã giá đã thiết lập trước đó, hệ thống không hỗ trợ thao tác gán thêm mã phụ phí. Nếu Đối Tác có nhu cầu gán mã phụ phí, cần tạo lại chính sách giá mới để có mã giá tương ứng cho phép thiết lập.

  • Kiểm tra kỹ trước khi thiết lập bảng giá: Đối Tác cần rà soát cẩn thận thông tin khi thiết lập nhằm hạn chế sai sót và đảm bảo lợi nhuận kinh doanh không bị ảnh hưởng. Cần kiểm tra đơn thử nghiệm sau khi áp dụng mã giá: Sau khi đã gán mã giá mới (bao gồm phụ phí) cho Shop, Đối Tác cần chủ động nhờ Shop tạo đơn hàng thử nghiệm để kiểm tra chính sách giá giúp phát hiện kịp thời nếu có sai sót cấu trúc giá.

  • Đối với việc áp dụng phụ phí cho mã giá đa mốc khối lượng, đối tác gửi thông tin về bảng giá đa mốc khối lượng cần thiết lập kèm mã phụ phí cho bộ phận Hỗ Trợ Đối Tác tại nhóm hỗ trợ để được thiết lập. Ví dụ:

    Áp dụng toàn quốc:

    0 < KL <= 3kg : 20k ;

    3 < KL <= 5kg : 25k ;

    5 < KL <= 10kg: 40k ;

    KL > 10kg: 40k + 6k/kg vượt ;

    Phí hoàn: miễn phí hoàn

    Áp dụng mã phụ phí : TZ8VJW