Hủy & Hoàn Đơn
Chức Năng - Ý Nghĩa:
Theo dõi và Đăng ký Huỷ & Hoàn Đơn các đơn hàng đã lấy hàng như Chờ Lấy Hàng, Đã Lấy Hàng, Đã Nhập Kho, Đang Vận Chuyển đã tạo chuyển ngoài nhưng khách hàng yêu cầu huỷ đơn trả về cho Khách Hàng, hàng vật lý vẫn còn ở Bưu cục/Đại lý lấy hàng, phí giao hàng chuyển về bằng 0 đồng
Đối với các đơn Đang Chuyển Kho Giao sẽ được Trung Tâm Công Nghệ SuperTek và Phòng Quản Lý Chất Lượng xử lý qua email, sHero không đăng ký ở mục này (xem hướng dẫn trường hợp 3: Đối với đơn đã tạo chuyển kho giao)
Thao tác:
Trường hợp 1: Đối với đơn nội bộ hoặc đơn chưa có mã chuyển ngoài
Trạng thái đơn: Chờ Lấy Hàng, Đã Lấy Hàng, Đã Nhập Kho
Bước 1: Sau khi xác nhận với shop, bưu cục ghi chú xác nhận huỷ đơn lên đơn hàng Vui lòng ghi chú Lý Do Hủy Đơn dưới đơn hàng để Khách Hàng biết Lý Do Hủy Đơn. Nếu không ghi chú Lý Do Hủy thì chắc chắn sẽ bị từ chối.
Bước 2: Trên giao diện mysupership.com, chọn mục Đơn hàng (1) - Nhấp chọn Huỷ & Hoàn đơn (2), - Chọn Đăng ký huỷ đơn (3)
Bước 3: Nhập Đơn hàng cần huỷ (4) - Chọn Lý do huỷ đơn (5) - Chọn Hình thức trả hàng (6)
- Chọn Hình Thức Trả Hàng:
- Nếu chọn Phân Công sMan Đi Trả thì đơn hàng này sẽ xuất hiện ở mục Điểm Trả và sHero phải xuất cho sMan đi trả như một đơn hoàn bình thường, Phí Giao Hàng sẽ được điều chỉnh về 0 ₫.
- Nếu chọn Shop Tới Kho Lấy Về thì đơn hàng này sẽ được Chuyển Trạng Thái về Trạng Thái Hủy. Để đơn hàng Chuyển Trạng Thái về Trạng Thái Huỷ chỉ được duyệt trong vòng 24h kể từ thời điểm nhập kho (Đơn hàng sẽ được Phòng Quản Lý Chất Lượng kiểm tra và xử lý khi đủ điều kiện)
Bước 4: Bấm Xác nhận (7). Đơn hàng đã được đăng ký, đối tác cần Kiểm Tra Kết Quả thực hiện của SuperShip Việt Nam
Trường hợp 2: Đối với đơn đã có mã chuyển ngoài
Trạng thái đơn: Đang Vận Chuyển
Đối với đơn hàng Đang Vận Chuyển/Chuyển Ngoài thì vui lòng yêu cầu Nhà Vận Chuyển cập nhật trạng thái Hủy Đơn trước khi đăng ký Hủy & Hoàn Đơn tại mục này.
Bước 1: Ghi chú xác nhận huỷ lên đơn đồng thời yêu cầu đơn vị vận chuyển ngoài huỷ đơn trên hệ thống của NVC (Đối với đơn GHN, BEST, VTP đối tác có thể đăng nhập vào hệ thống và bấm “Huỷ” đơn hàng)
Bước 2: Đăng ký huỷ đơn như hướng dẫn ở Trường hợp 1
Trường hợp 3: Đối với đơn đã tạo chuyển kho giao
Trạng thái: Đang Chuyển Kho Giao
- sHero ghi chú trên đơn và gửi mail đến Phòng Quản Lý Chất Lượng quality@supership.vn và Trung Tâm Công Nghệ SuperTek supertek@supership.vn (Đơn hàng sẽ được Phòng Quản Lý Chất Lượng và SuperTek kiểm tra xác nhận với Người Gửi, Người Nhận, Kho Lấy Hàng, Kho Hiện Tại và xử lý nếu đủ điều kiện)
- Đối với đơn Đã Chuyển Kho Giao bưu cục giao hàng Tạo Giao Hàng và báo Không Giao Được, sau đó tạo chuyển kho trả như một đơn bình thường
Kiểm tra kết quả
Các đơn đăng ký ở Trường hợp 1 và Trường hợp 2 sẽ cần kiểm tra lại trạng thái xử lý tại mục Huỷ & Hoàn Đơn. Đối với Trường hợp 3, SuperShip Việt Nam sẽ phản hồi kết quả xử lý qua email đã gửi
Bước 1: Trên giao diện mysupership.com, chọn mục Đơn Hàng (1) - Nhấp chọn Huỷ & Hoàn Đơn (2)
Bước 2: Dán mã đơn hàng cần kiểm tra tại mục Mã Đơn Hàng (3) - Nhấp chọn Tìm Kiếm (4)
Trạng thái xử lý:
- Chờ Duyệt: đơn hàng đang được tiếp nhận xử lý, thường trong 04 giờ làm việc sẽ được SuperShip Việt Nam xử lý
- Hoàn Thành: Đã được SuperShip Việt Nam xử lý, đơn hàng đã được chuyển sang trạng thái Huỷ hoặc Xác Nhận Hoàn. Đối với trạng thái Xác Nhận Hoàn, đối tác tiếp tục Tạo Trả Hàng cho khách hàng
- Từ Chối: từ chối xử lý vì chưa đủ điều kiện xử lý, bưu cục xem lý do từ chối và hoàn thành yêu cầu sau đó đăng ký lại Huỷ & Hoàn Đơn
Các lý do từ chối thường gặp:
- Đối tác không ghi chú trên đơn: Bưu cục vui lòng ghi chú lý do huỷ lên đơn
- Nhà Vận Chuyển chưa cập nhật trạng thái Huỷ Đơn đã đăng ký Huỷ Đơn: Bưu cục vui lòng yêu cầu NVC hủy đơn trước khi đăng ký hủy trên hệ thống
- Không thuộc các trạng thái có thể Huỷ & Hoàn đơn: Đơn đang giao hàng, Hoãn giao hàng, đã chuyển kho giao,... Đơn hàng không nằm trong trạng thái có thể huỷ/hoàn
Lưu ý:
- Phải Kiểm Tra Kết Quả khi đăng ký Huỷ & Hoàn đơn, không phải đăng ký là thành công. Nếu đã từ chối vui lòng thực hiện theo yêu cầu và đăng ký lại thông tin đơn hàng
- Bắt buộc ghi chú xác nhận dưới đơn hàng để Khách Hàng biết Lý Do Hủy Đơn. Nếu không ghi chú Lý Do Hủy thì chắc chắn sẽ bị từ chối (Vui lòng ghi chú trước khi đăng ký)
- Đối với đơn hàng Đang Vận Chuyển/Chuyển Ngoài (Đã có mã đơn chuyển ngoài): trạng thái Nhà Vận Chuyển phải đã Huỷ/Không Lấy Được trước khi đăng ký Hủy & Hoàn Đơn
- Đối với đơn hàng Đang Chuyển Kho Giao: gửi mail đến Phòng Quản Lý Chất Lượng quality@supership.vn và Trung Tâm Công Nghệ SuperTek supertek@supership.vn (Đơn hàng sẽ được Phòng Quản Lý Chất Lượng và SuperTek kiểm tra xác nhận với Người Gửi, Người Nhận, Kho Lấy Hàng, Kho Hiện Tại và xử lý nếu đủ điều kiện)