Tạo Giao Hàng
Chức Năng - Ý Nghĩa
- Phân công đơn hàng cho sMan giao cho người nhận
- Kiểm tra lại các đơn hàng chưa giao thành công, lưu kho đang chờ xử lý
Thao Tác
Tạo Giao Hàng
Bước 1:
- Vào thanh menu Giao Hàng, chọn Tạo Giao Hàng
Bước 2: Xác định đơn hàng tạo giao
Cách 1: Thao tác này áp dụng khi đã xác định được các đơn hàng tạo giao (sMan đã phân định sẵn)
- Nhập tất cả các mã đơn hàng vào mục Quét Mã Vạch (hiển thị để xem những đơn hàng cần xem, chỉ nhập 9 số cuối của đơn hàng - mã đơn ngắn)
- Chọn Hiện Đơn Tuỳ Chỉnh
- Tick chọn toàn bộ đơn hàng xác định phân cho sMan giao
Cách 2: Thao tác này áp dụng khi chưa xác định được các đơn hàng tạo giao (sau khi tạo giao sMan kiểm tra lại)
- Chọn Quận/Huyện , Phường/Xã (nếu muốn)
- Chọn Hiện tất cả đơn (xem toàn bộ các đơn hàng trong tuyến giao này)
- Tick chọn từng đơn hàng xác định phân cho sMan giao
Bước 3: Tạo Giao Hàng
- Chọn sMan giao hàng (1)
- Chọn Xác Nhận tạo Bảng Kê Giao Hàng
(2) sHero đảm bảo chắc chắn rằng sẽ Tạo Giao Hàng với tổng số đơn và tổng số tiền Thu Khách dự kiến thu như đã chọn *(hiển thị số tổng góc trên bên phải màu đỏ là tổng số đơn, màu xanh lá là tổng số tiền thu khách dự kiến) - Chọn Tạo Giao Hàng (3)
Bước 4: In Bảng Kê Giao Hàng và cho sMan ký tên xác nhận
- Vì ở Bước 3 mục Sau Khi Tạo đang được chọn mặc định là Chuyển Tới Trang In vì thế khi chọn Tạo Giao Hàng sẽ hiện ra ngay trang in
- sHero nên có in bảng kê và để sMan ký tên xác nhận đã nhận hàng hoá do sHero bàn giao đầy đủ để tránh rủi ro về sau (bằng chứng để làm việc với cơ quan chức năng khi sMan ôm COD hoặc mâu thuẫn giữa sHero và sMan về bàn giao hàng hoá trước khi rời bưu cục/kho)
Kiểm Tra Đơn Giao
Bước 1: Vào thanh menu
- Vào thanh menu Giao Hàng, chọn Tạo Giao Hàng
Bước 2: Kiểm Tra Đơn
- Chọn Hiện tất cả đơn (xem toàn bộ các đơn hàng trong tuyến giao này)
- Chọn lọc ở mục Lần để kiểm tra xem còn sót đơn nào chưa phân cho sMan đi giao hay không? Những đơn xuất hiện trong mục này tức chắc chắn đang ở tại bưu cục/kho và cần phải xử lý giao hàng cho người nhận
- Trường hợp không tìm thấy hàng vật lý tại kho, kiểm tra Lịch Sử trên đơn hàng xem sHero, sMan nào thao tác cuối cùng trên đơn sẽ có trách nhiệm với đơn hàng đó
- Trường hợp đơn hàng đã giao nhiều lần, nếu có chăm sóc xử lý đơn với khách hàng/shop sHero có thể chọn hiển thị số điện thoại của khách hàng/shop hoặc số điện thoại của người nhận để liên hệ và Ghi Chú trên đơn hàng để lưu ý cho lần giao sau