Nhảy tới nội dung

Quản Lý Giao Hàng

Chức Năng - Ý Nghĩa

  • Kiểm tra việc giao hàng của sMan
  • Báo cáo đơn hàng: Đã Giao Hàng Toàn Bộ, Đã Giao Hàng Một Phần, Hoãn Giao Hàng nếu sMan không thể báo cáo
  • Báo cáo đơn hàng: Không Giao Được khi xác định đơn hoàn hàng về cho người gửi (sMan không thể báo cáo trạng thái này)
  • Kế toán thu tiền của sMan giao hàng

Thao Tác

Kiểm tra sMan giao hàng

Bước 1:

  • Vào thanh menu Giao Hàng, chọn Quản Lý Giao Hàng

QLGH

Bước 2: Chọn thông tin cần tìm tại Chỉ Mục Tìm Kiếm

  • Tại Chỉ Mục Tìm Kiếm có thể nhập thông tin theo sMan giao hàng, Người Tạo, Mã Giao Hàng... hoặc không cần thông tin
  • Chọn Tìm Kiếm

QLGH

Bước 3: Xem toàn bộ Mã Giao Hàng

  • Đã Báo Cáo (1) thể hiện việc sMan đã báo cáo toàn bộ thông tin về các đơn hàng mà sHero đã phân công giao
  • Chưa Báo Cáo (2) thể hiện còn ít nhất một đơn hàng trong Tổng Đơn vẫn chưa hoàn tất xử lý
  • Tiền Cập Nhật (3) thể hiện việc sMan đã thu của người nhận hàng với tổng các đơn thành công đã báo cáo
  • Kế Toán & Kiểm Soát (4) Chưa Thu/Đã Thu thể hiện việc kế toán của bưu cục đã thu tiền mà sMan thu được của người nhận hay chưa

QLGH

  • Chọn icon hình con mắt để xem chi tiết toàn bộ đơn hàng đã phân cho sMan

QLGH

Bước 4: Xem chi tiết Mã Giao Hàng cần kiểm tra

  • Lịch Sử Bảng Kê ghi nhận lại chi tiết thời gian sMan hoặc sHero báo cáo của từng đơn hàng trong bảng kê này
  • Kiểm Tra Tiền Cập Nhật trường hợp nếu có sửa trạng thái từ Đã Giao Hàng Toàn Bộ sang Hoãn Giao Hàng, sHero chọn vào nút trên để cập nhật số tiền mà sMan đã thu chính xác nhất
  • Góc trên bên phải có Tải Đơn để sHero có thể tải file excel toàn bộ danh sách đơn hàng về hoặc chọn In Bảng Kê để in lại bảng kê theo nhu cầu

Báo cáo đơn hàng

  • Báo cáo đơn hàng: Đã Giao Hàng Toàn Bộ, Đã Giao Hàng Một Phần, Hoãn Giao Hàng nếu sMan không thể báo cáo
  • Báo cáo đơn hàng: Không Giao Được khi xác định đơn hoàn hàng về cho người gửi (sMan không thể báo cáo trạng thái này)

Thực hiện theo 4 Bước theo hướng dẫn Kiểm tra sMan giao hàng sau đó:

Bước 5: Báo cáo đơn hàng

Trên mỗi đơn hàng có tuỳ chọn trạng thái để báo cáo đơn hàng.

QLGH

  • Đã Giao Hàng Toàn Bộ: chọn Đã Giao, sau đó chọn Đã Giao Toàn BộXác Nhận

QLGH

  • Đã Giao Hàng Một Phần: chọn Đã Giao sau đó chọn Đã Giao Một Phần kèm điều chỉnh số Tiền Thu Khách cập nhật mới và Xác Nhận

QLGH

  • Hoãn Giao Hàng: Chọn Hoãn Giao, chọn lý do hoãn giao, tick xác nhận và Xác Nhận

QLGH

  • Không Giao Được: Chọn Không Giao Được, chọn lý do hoàn hàng, tick xác nhận và Xác Nhận

QLGH

Bước 6: Kiểm tra Trạng Thái báo cáo

  • Kiểm tra Trạng Thái báo cáo đã chuyển sang Đã Báo Cáo tức đã hoàn thành việc báo cáo đơn hàng
  • sHero phải đảm bảo tất cả các Bảng Kê Giao Hàng sMan đều được báo cáo hoàn tất trong ngày N (ngày N là ngày tạo). Trường hợp không báo cáo đúng thời gian trên, bưu cục sHero có thể sẽ bị phạt lỗi Chứng Từ Báo Cáo Muộn và Đơn Hàng Báo Cáo Muộn theo quy định của bộ phận Quản Lý Chất Lượng

QLGH

Kế toán thu tiền

Thực hiện theo 4 Bước hướng dẫn Kiểm tra sMan giao hàng, vào đến Bảng Kê Giao Hàng

  • Trước khi thu tiền phải đảm bảo Bảng Kê Giao Hàng đã được báo cáo
  • Kiểm tra chính xác tổng số đơn giao thành công và số tiền cập nhật do hệ thống khớp với sMan xác nhận trong Thông Tin Báo Cáo

QLGH

Bước 5: Kiểm Tra Tiền Cập Nhật

  • Kiểm Tra Tiền Cập Nhật và xác định số tiền với sMan chính xác
  • Thu sMan theo số tiền trên
  • Chọn Xác Nhận Đã Thu

QLGH

Bước 6: Tình Trạng Thu Tiền Đã Thu

  • Mục Tình Trạng Thu Tiền đã chuyển sang Đã Thu (khi xác nhận này sẽ không thể thay đổi trạng thái của các đơn hàng trong mã giao hàng này được nữa. Lưu ý khi Xác Nhận Thu chỉ được thực hiện trước 14h00 hằng ngày, sau thời gian 14h00 sẽ xác nhận vào ngày hôm sau)
  • Trường hợp sHero không Xác Nhận Đã Thu mặc định Trung Tâm Công Nghệ SuperTek sẽ Xác Nhận Đã Thu vào khoảng 14h10p ngày N+1
  • Trên các đơn hàng đã Xác Nhận Thu sẽ hiện một dấu ngôi sao trắng nền xanh lá để phân biệt, đơn phải xác nhận thu thì sẽ được đối soát vào thời gian gần nhất theo lịch đối soát do khách hàng chọn

QLGH