Cách 1: Chọn Thêm yêu cầu thanh toán để chọn cụ thể từng khách hàng
Cách 2:: Chọn Nhập yêu cầu thanh toán" tải excel danh sách nhiều khách hàng
Bước 2:
Thực hiện chuyển tiền thanh toán về SuperShip Việt Nam trước 16h30 hằng ngày, Phòng KTTC xác nhận đã nhận và cập nhật trạng thái thanh toán để ghi giảm nợ cho khách hàng.
Trường hợp Đối tác không thực hiện chuyển tiền về SuperShip Việt Nam, số dư nợ của khách hàng sẽ không được cập nhật giảm, sau đó nếu có phát sinh mã dương, hệ thống sẽ tự động cấn trừ. Do vậy, Đối tác lưu ý thanh toán để tránh việc cấn trừ 2 lần, ảnh hưởng uy tín với khách hàng.
Việc cập nhật giảm số dư nợ thông qua hình thức cấn trừ/truy thu nợ khách hàng ở phần hành này không liên quan đến thao tác xác nhận “Đã chuyển” ở phần hành Đối soát, do vậy các Kho lưu ý vẫn phải thao tác xác nhận “Đã chuyển” để tất toán trạng thái đối soát.
Công nợ cấn trừ doanh thu sẽ được tiến hành như quy trình cũ: Phòng KTTC sẽ gửi email truy thu hoặc định kỳ 2 tuần/lần, Phòng KTTC sẽ cấn trừ các shop có mã đối soát âm còn treo trên hệ thống hơn 7 ngày mà chưa có đối soát dương tại ngày cấn trừ doanh thu → kho tiến hành thu lại từ shop. Trường hợp, shop có mã đối soát âm lớn và bất thường, kế toán sẽ cấn trừ 1 tuần/lần.